Chè bưởi theo cân ‘hốt bạc’ trong những ngày nắng nóng

Chè bưởi được rao bán theo cân thay vì bán theo từng cốc lẻ là một loại hình thức kinh doanh  giúp người bán "hốt bạc" trong những ngày hè nóng bức.
 

Mùa hè nóng bức, những món ăn giải nhiệt “lên ngôi” giúp người kinh doanh bỏ túi hàng triệu đồng mỗi ngày.

Theo tìm hiểu của Pv, trên thị trường “chợ mạng” có nhiều người đang kinh doanh loại chè bưởi bán theo cân đang được mọi người ưa chuộng. Giá thành của một kg chè bưởi được bán trên mạng xã hội facebook dao động từ 60.000 - 70.000 đồng gồm 7 lạng chè bưởi và ba lạng cốt dừa, với giá 80.000 – 90.000 đồng gồm một kg chè bưởi và ba lạng cốt dừa.

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong
Chè bưởi món ăn được nhiều người yêu thích trong những ngày hè (Ảnh: Như Quỳnh)

Được biết, chè sẽ được đóng vào hộp nhựa hoặc túi nilon với trọng lượng 7 lạng chè và ba lạng cốt dừa hoặc 1kg và ba lạng là nước cốt dừa. Một kg chè bưởi khách mua về có thể chia ra được khoảng 6-8 cốc. Tính ra, rẻ hơn so với giá chè bưởi ngoài hàng bán 15.000 - 20.000 đồng/cốc.

Chị Thanh (Đống Đa, Hà Nội), người kinh doanh chè bưởi cho biết, chị đã bán chè bưởi theo kg này được hai năm này, nhưng đến dịp hè thì chị nhận được nhiều đơn hàng hơn so với các mùa khác.

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong
Chè bưởi được đóng vào hộp nhựa sạch sẽ (Ảnh: Như Quỳnh)

Chè bán theo cân đang rất hút khách, đặc biết là chị em công sở và các bà nội trợ bởi ưu điểm giá rẻ hơn so với giá ăn theo cốc. Nhưng ngày cao điểm nắng nóng, chị bán được khoảng 1,5 tạ chè, chị Thanh tiết lộ.

Thanh cho hay, chè bưởi chị chỉ làm theo đơn hàng của khách đặt từ hôm trước nên không sợ ế. Món chè bưởi ăn kèm với nước cốt dừa, đá bào. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng công đoạn nấu khá kỳ công.

Người nấu phải mua cùi bưởi đã được sơ chế và thái sẵn về, chế biến với đường để thấm trong vòng một tiếng. Tiếp đến, sên cùi bưởi trên bếp, thỉnh thoảng sẽ phải cho vào ít nước để cùi bưởi luôn mọng, cùi bưởi phải trong là được.

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong
Mỗi ngày chủ hàng kiếm được "bội tiền" nhờ kinh doanh chè bưởi bán theo cân (Ảnh: Như Quỳnh)

Sên xong, cùi bưởi khi còn nóng, đổ bột năng vào làm áo cùi bưởi nhằm đảm bảo cùi giòn, sau đó nấu nước sôi cho cùi bưởi vào luộc. Cùi bưởi nổi lên trên mặt thì vớt ra, cho vào nước lạnh xả qua rồi để ráo nước.

Phần đỗ xanh, chị phải ngâm 2 tiếng cho đỗ nở, thêm ít muối rồi đem hấp chín. Khi đỗ chín mềm, cho vào nồi nước luộc cùi bưởi ban đầu, nêm đường cho vừa miệng ăn. Cuối cùng, hoà bột năng vào chén, đổ vào nồi khuấy đều đến khi đặc sánh lại là được. Chờ đỗ xanh nấu nguội, đổ cùi bưởi vào trộn đều là hoàn thành, chị Thanh chia sẻ.

Chị Thùy An (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, nhà chị 6 người, hôm nào thích ăn chè bưởi chị đặt mua 1kg là vừa đủ, giá lại rẻ hơn mua theo cốc rất nhiều

“Chè bưởi rất khó nấu, nếu không xử lí kĩ thì cùi bưởi sẽ bị đắng nên lần nào cả nhà muốn ăn tôi đều mua chè bưởi theo cân. Nếu mua chè theo cốc thì ra hàng bán 20.000 đồng/cốc. Mấy năm nay, thấy trên mạng bán chè bưởi theo cân khá nhiều, mua về ăn thấy chất lượng ngon, cốt dừa thơm, giá thành cũng rẻ”, chị An cho biết thêm.

XEM THÊM

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong Kinh doanh các đồ uống giải nhiệt cực 'hút' khách trong ngày nắng nóng

Những loại đồ uống, món ăn giải nhiệt mà giá thành dễ chịu như trà chanh, nước ép hoa quả, tào phớ… , đươc nhiều ...

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong Chỉ tận nơi những món giải nhiệt 'đánh bay' oi nóng mùa hè ở Hà Nội

Kem Tràng Tiền, hoa quả dầm Tô Tịch hay chè Hàng Cân luôn là những món giải nhiệt được ưu tiên hàng đầu cho những ...

che buoi theo can hot bac trong nhung ngay nang nong Sản phẩm làm mát giá siêu rẻ, dưới một triệu đồng

Ngay đầu hè, các sản phẩm làm mát mini đang rất “nòng” trên thị trường bởi những ưu điểm tiện lợi mà nó mang lại.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.