Tự tin chụp ảnh ban đêm bằng smartphone với 7 lưu ý nhỏ

Bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo khi chụp ảnh đêm bằng điện thoại thông minh với 7 lưu ý sau.

Chụp ảnh đêm là một thử thách không chỉ điện thoại mà còn với các máy ảnh bán chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn lưu lại một khung cảnh bình minh mờ ảo nhưng lại không muốn mang theo một chiếc máy ảnh cồng kềnh, bằng một chiếc smartphone sẵn có, chúng tôi sẽ giúp bạn với 7 mẹo chụp ảnh sau.

Không cần bật flash mọi lúc

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho
Ảnh chụp gần có thể bật flash

Tùy từng tình huống mà chúng ta sử dụng đền flash. Nếu bạn chụp một vật thể ở xa, ánh đèn flash sẽ chỉ làm hỏng bức ảnh. Giả dụ như chụp chân trời, đừng bật flash. Tuy nhiên, với một vật ở gần bạn có thể sử dụng flash để hình ảnh rõ nét. Ví dụ như hình con bướm trong hình được hiện lên chi tiết nhờ đèn chớp.

Đừng sử dụng chế độ ban đêm

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho
Ảnh chụp chế độ ban đêm

Hãy thử chụp bằng các chế độ khác nhau trước khi dùng đến chế độ ban đêm, trừ khi bạn có một chân máy cố định. Nếu chụp ảnh người, cố gắng tìm kiếm nơi có ánh sáng, thử chụp ở các góc ánh sáng khác nhau để có thể tạo ra các mảng sáng tối và chiều sâu của ảnh. Sử dụng một đèn flash từ điện thoại khác cũng là một cách làm sáng tạo.

ISO - nhân tố bí mật

ISO là thước đo nhạ sáng của máy ảnh, có thể giao động từ 100, 200 cho đến 1.400. Từ khoảng trên 200 trở đi bức ảnh sẽ xuất hiện các vết nhiễu. Hãy cố gắng duy trì mức 100 ngay cả khi chụp trong đêm. Hãy kiên trì và bạn có thể có được bức ảnh mong muốn như tấm hình trên.

Nắm bắt khoảnh khắc

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho

Bầu trời đẹp nhất lúc hoàng hôn, đây là thời gian thích hợp nhất cho những bức ảnh tuyệt vời. Trong ánh sáng mờ ảo, bạn có thể chọn một nơi thật cao chụp các tòa nhà, danh lam thắng cảnh hay đường chân trời.

Mẹo với Tripod (chân máy)

Với tốc độ màn chập thấp, hầu hết các bức ảnh chụp ban đêm sẽ bị nhòe do tay rung khi chụp. Thử đặt máy ảnh ở một vị trí cố định như tảng đá, trên tường và cài chế độ hẹn giờ tự chụp. Hãy tận dụng địa thế và gậy chụp ảnh để điều chỉnh góc máy ảnh.

Quan sát các nguồn sáng

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho

Dù có chiếc điện thoại tốt tới đâu, đừng để ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính. Có thể dùng một vật nào đó để che bớt nguồn sáng lại, đồng thời tạo bóng rất ấn tượng.

Thử với chế độ chụp chậm (slow shutter shot)

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho

Chế độ chụp chậm là cách tốt nhất để ghi lại thành phố về đêm. Chọn chế độ chụp chậm, thử chụp các vệt đèn lưu lại khi các phương tiện đi qua bằng các tốc độ chụp khác nhau, cài đặt thời gian tự chụp và đặt điện thoại ở một vị trí cố định. Bạn sẽ có một bức ảnh ấn tượng.

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho Làm thế nào để chụp ảnh 360 độ?

Gần đây, sự phát triển của công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality) đã mang lại một sự sáng tạo không ngờ trong thế giới ...

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho Mẹo chụp ảnh đẹp với smartphone trong dịp Tết

Chỉ cần lưu ý về ánh sáng, khéo léo thử các góc chụp khác nhau và tận dụng sức mạnh của các phần mềm xử ...

tu tin chup anh ban dem bang smartphone voi 7 luu y nho Siêu trăng lớn nhất trong 70 năm: Cách chụp để có những bức hình ấn tượng

Chuyên gia từ NASA chia sẻ mẹo chụp ảnh siêu trăng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.