Từ vụ siêu xe Ferrari của Tuấn Hưng gặp tai nạn, kinh nghiệm lái xe an toàn trên đường trơn trượt

Người thân của Tuấn Hưng xác nhận, siêu xe Ferrari của ca sĩ này gặp tai nạn ở Phú Thọ là do gặp trời mưa, đường trơn trượt dẫn đến mất lái.

Sáng 16/10, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari bị nát bét đầu sau vụ tai nạn xảy ra tại TP Việt Trì (Phú Thọ). Chiếc xe này giống với chiếc siêu xe của Tuấn Hưng khiến nhiều người xôn xao, lo lắng cho nam ca sĩ này.

Người thân của Tuấn Hưng đã lên tiếng sau tin đồn siêu xe Ferrari của ca sĩ này gặp tai nạn ở Phú Thọ. Theo đó, người này cho biết: "Nhiều người gọi điện và nhắn tin hỏi em quá. Cảm ơn cả nhà nhiều nhé! Do trời mưa trơn trượt... mất lái. CSGT tới đo bằng máy đo thổi nồng độ cồn em Giàu (lái xe) không có gì cả. Không đâm đụng vào ai, không ai trên xe bị thương cả. Phần máy của xe này lại nằm ở phía sau. Mọi việc khác bảo hiểm sẽ lo ạ".

tu vu sieu xe ferrari cua tuan hung gap tai nan kinh nghiem lai xe an toan tren duong tron truot
Chiếc siêu xe Ferrari gặp tai nạn ở Phú Thọ

Trên thực tế đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân chủ yếu là do trời mưa, đường trơn trượt khiến tài xế mất lái.

Nguyên nhân là do khi xe đi qua chỗ ngập nước, đường trơn, lực ma sát giữa bánh xe với đường giảm, xe dễ bị trượt dài trên đường. Cách tốt nhất là giảm chân ga để giảm tốc, làm chủ được tốc độ, tránh phanh gấp hay bẻ cua gấp.

Với những xe hiện đại có hệ thống ABS, chống bó cứng phanh, sẽ giúp xe giảm tốc nhanh và lấy được kiểm soát, giảm được hiện tượng mất lái khi xe phanh gấp, nhưng không vì thế mà chủ quan.

Lái xe phải tập đạp cứng và giữ nguyên chân phanh khi lái đồng thời vẫn quan sát xung quanh, tránh các xe đi phía trước.

Những xe không có hệ thống ABS cũng cần giữ phanh chặt nhưng không khóa cứng bánh, giữ gót chân đặt trên sàn xe và dùng bàn chân đạp phanh chắc chắn và ổn định.

Vào lúc trời mưa, hiệu quả của thắng xe cũng giảm xuống, tầm nhìn, khả năng quan sát của tài xế kém hơn nên điều cần kíp là phải giảm tốc độ, không được lái quá nhanh. Ít nhất là giảm 20% so với tốc độ thông thường, kể cả khi đường vắng hoặc quen thuộc. Khi đi qua các khúc cua, ngã ba ngã tư, cung đường lạ, phải giảm tốc độ thật chậm để quan sát các bên nhằm đảm bảo an toàn.

Khi di chuyển cần đi hết vào phần đường dành cho xe mình để đề phòng đường trơn trượt xe có thể quăng đuôi sang làn đường ngược chiều khi chuyển hướng lái, cố gắng kiểm soát tay lái nếu xe có dấu hiệu lướt nhanh. Nếu đi qua đường đèo núi thì nên đi bám vào chân núi để an toàn hơn. Thời tiết xấu, tầm nhìn kém nên cũng phải tăng khoảng cách giữa các xe lên 30 m để an toàn.

Tài xế phải kiểm tra bánh xe kỹ trước khi đi, nếu mềm thì bơm hơi, nếu lốp mòn thì thay thế. Tránh lái qua các vũng nước vì không biết độ nông hay sâu của hố.

tu vu sieu xe ferrari cua tuan hung gap tai nan kinh nghiem lai xe an toan tren duong tron truot Siêu xe Ferrari của Tuấn Hưng gặp nạn do trơn trượt, mất lái?

Người thân của Tuấn Hưng đã lên tiếng nguyên nhân và sức khỏe người cầm lái sau tin đồn siêu xe Ferrari của Tuấn Hưng ...

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.