Ứng dụng đặt phòng trực tuyến Luxstay, startup nhận được sự ưu ái rót vốn từ 3 "cá mập", gồm Shark Dzung Nguyễn, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Nguyễn Thanh Việt trong chương trình Thương vụ bạc tỉ 2019, vừa công bố thử nghiệm dịch vụ đưa đón khách sân bay tại Hà Nội và TP HCM.
Dịch vụ Luxcar đưa đón tận sân bay của ứng dụng này được thực hiện bằng phương tiện thuộc hãng ôtô của tỉ phú Phạm Nhật Vượng - VinFast Lux. Và điều khiến người dùng quan ngại là mức giá thiếu tính hợp lí nếu so với các dịch vụ đưa đón sân bay hiện này ở cả TP HCM và Hà Nội.
Luxstay cho biết đang trong giai đoạn thử nghiệm, và chỉ nhận đón, trả khách tại các quận trung tâm Hà Nội và TP HCM đi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và ngược lại.
Với chặng TP HCM - Tân Sơn Nhất, giá cước được tính là 99.000 đồng/chiều, đồng giá cho cả lượt đi lẫn về và di chuyển bằng VinFast Lux A (4 chỗ). Nếu khách chọn di chuyển bằng VinFast Lux SA (7 chỗ), đồng giá 129.000 đồng mỗi chiều.
Giá đưa rước từng chặng sẽ liên tục điều chỉnh tăng theo lộ trình, và chiều về sẽ đắt hơn chiều đi 40.000 đồng/lượt. (Ảnh chụp màn hình).
Trong khi đó, chặng Hà Nội - Nội Bài, mức giá áp dụng với xe VinFast Lux A (4 chỗ) là 139.000 đồng/chiều, và 169.000 đồng mỗi chiều với VinFast Lux SA (7 chỗ).
Tuy nhiên, startup đặt phòng này cho rằng mức giá trên là giá ưu đãi "làm quen", chỉ áp dụng đến ngày 5/12/2019. Sau thời gian trên, giá đưa rước từng chặng sẽ liên tục điều chỉnh tăng theo lộ trình, và chiều về sẽ đắt hơn chiều đi 40.000 đồng/lượt.
Đến quý II/2020, dự kiến mức giá sẽ tăng gấp hơn 3 lần so với giá ưu đãi đang áp dụng, tối đa lên đến 429.000 đồng/chiều với chặng đưa rước ra sân bay Tân Sơn Nhất, và 529.000 đồng cho chặng ở Hà Nội đi Nội Bài.
"Giá thử nghiệm của Luxcar tại TP HCM hiện là 99.000 đồng/chiều dù nhỉnh hơn một chút so với taxi truyền thống lẫn xe công nghệ, vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng khi thấy mức giá tăng theo lộ trình, lên đến gần 400.000 đồng chỉ đi một chiều thì tôi có nhiều lựa chọn hơn, và chắc chắn không chọn dịch vụ của Luxstay rồi", chị Thanh Xuân - một người thường xuyên ra sân bay Tân Sơn Nhất đi công tác cho biết.
Đầu năm nay, CEO Luxstay đã mua 36 chiếc VinFast. (Ảnh: Thiên Trường).
Không riêng chị Xuân, nhiều người cũng cho rằng mức giá mà Luxstay áp dụng hiện quá cao so với mức trung bình của các phương tiện di chuyển ra sân bay. Trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng tăng giá theo lộ trình có phần không được hợp lí, vì chênh lệch gấp nhiều lần so với các phương tiện khác, thậm chí cao gấp đôi giá xe công nghệ vào giờ cao điểm.
"Cấu thành giá phụ thuộc doanh thu và tần suất phục vụ của một chiếc xe. Điều này có nghĩa là nếu người dùng đặt nhiều, có điều kiện phân bổ chi phí vận hành. Tức cùng chi phí nhưng có thể phục vụ được nhiều hơn, chia trung bình thì khách hàng sẽ có được mức giá rẻ hơn, ngược lại tất nhiên là điều chúng tôi không mong muốn", CEO Luxstay Steven Nguyễn chia sẻ tại lễ kí kết hợp tác chiến lược với các nhà đầu tư hôm qua (29/11).
Theo Steven Nguyễn, dịch vụ xe đưa đón sân bay đang được Luxstay thử nghiệm, chưa phải là dịch vụ chính, nên vẫn chưa tập trung nguồn lực giai đoạn này. Chính vì đang thử nghiệm, chưa đưa ra quyết định chính thức về mức giá, nên chưa thể nói đắt hơn hay rẻ hơn so với các hãng khác.
CEO Luxstay: Đưa rước sân bay bằng VinFast, giá này là rất rẻ so với taxi. (Ảnh: The Leader).
"Nhưng trong giai đoạn thử nghiệm này, chúng tôi đang đưa ra mức giá thật sự rất rất rẻ, rẻ hơn so với cả taxi, đặc biệt là về dòng xe", CEO Steven Nguyễn khẳng định.
CEO Steven Nguyễn dẫn chứng đơn cử chặng các quận nội thành TP HCM đi Tân Sơn Nhất đang thử nghiệm 99.000 đồng/chặng là rẻ hơn taxi truyền thống, bởi xe thuộc phân khúc cao hơn nhiều taxi truyền thống.
"Chúng tôi cũng hi vọng mức giá lâu dài sẽ duy trì. Chúng tôi mong muốn giá ngang bằng taxi truyền thống, tức giá phổ thông nhưng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng ở mức tốt nhất", Steven Nguyễn khẳng định.
CEO Luxstay cho biết thêm dịch vụ này được ra đời xuất phát từ mong muốn đa dạng hoá trải nghiệm cho khách du lịch - nhóm khách hàng chính của ứng dụng. Nếu như khách đi du lịch, chọn dịch vụ lưu trú trên ứng dụng thì dịch vụ đưa đón sân bay đi kèm, sẽ rất hợp lí và tiềm năng.
"Chúng tôi cung cấp trải nghiệm dịch vụ với chi phí hợp lí cho một dòng xe chất lượng tốt hơn. Hiện có nhiều nhà cung cấp xe đi sân bay, đây vốn là giải pháp rất tốt, nhưng một nhóm người tiêu dùng khác muốn trải nghiệm dịch vụ từ xe được quản lí chất lượng tốt hơn. Chúng tôi sẽ cung cấp điều này để cho khách có trải nghiệm khác biệt", CEO Steven Nguyễn khẳng định về dịch vụ đưa rước bằng ôtô VinFast.
Ngoài chia sẻ về mức giá dịch vụ xe đưa rước sân bay được cho là quá đắt, CEO Luxstay cũng tiết lộ thêm việc dùng ôtô VinFast cho dịch vụ đưa rước này, cũng như quy mô đội xe để cung cấp dịch vụ Luxcar.
"36 chiếc VinFast của tôi chỉ là khoản đầu tư cá nhân, đưa vào hợp tác làm nền móng ban đầu cho Luxcar", ông Steven Nguyễn tiết lộ.
CEO Luxstay Steven Nguyễn (trái, hàng đầu tiên) cùng ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong lễ kí kết hợp tác với M-TP Enteitainment do Sơn Tùng làm Chủ tịch. (Ảnh: Phúc Minh).
Hồi tháng 3/2019, khi hãng xe của tỉ Phạm Nhật Vượng vừa mở bán, Steven Nguyễn đã đặt hàng 36 ôtô VinFast, gồm 18 chiếc Lux A2.0 và 18 chiếc Lux SA2.0. Thời điểm đó, anh cho biết vẫn chưa có kế hoạch sử dụng số xe VinFast vừa đặt mua.
Như vậy, hiện 36 chiếc VinFast này đã được sử dụng vào nền tảng của ứng dụng đặt phòng Luxstay, nhưng mở rộng vào dịch vụ đưa đón khách ra sân bay.
Với số lượng xe VinFast hạn chế, trong thông báo thử nghiệm dịch vụ, Luxstay cho rằng trong trường hợp khung giờ đặt chỗ đã hết VinFast Lux, hãng sẽ đề nghị cung cấp các dòng xe 4 hoặc 7 chỗ khác cho khách hàng.
"36 chiếc VinFast chỉ là khoản đầu tư cá nhân của tôi", Steven Nguyễn tái khẳng định. "Chúng tôi đang thương thảo với VinFast hay các nhà sản xuất khác, để thực sự đánh mạnh vào dịch vụ này, đưa ra thị trường số lượng xe với quy mô lớn hơn rất nhiều", Steven Nguyễn nói.
Với mục tiêu tối ưu hoá trải nghiệm khách du lịch, tại sự kiện kí kết hợp tác với Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Nguyễn Thanh Việt chiều qua, CEO Luxstay tiết lộ thêm đưa đón sân bay chỉ là một trong những dịch vụ mới mà hãng thử nghiệm.
Trong tương lai gần, ứng dụng được các "cá mập" cho là rất tiềm năng này sẽ dự kiến sẽ đưa ra dịch vụ Luxtour, độc quyền chuyến đi trải nghiệm văn hoá từng địa phương và Luxstay, trải nghiệm cuộc sống mới lạ trên xe và đi du lịch khắp đất nước.