Tung hoành chợ Sắt, lần đầu xộ khám

Ở tuổi trăng tròn, trong khi bạn bè cùng trang lứa dịu dàng, yểu điệu với áo dài, váy đẹp thì Dung Hà luôn khoác lên mình vẻ bụi bặm của những tay chơi hè phố đất Cảng...

Trở thành ma cô ở bến xe, chợ Sắt khi ở tuổi 16, Dung Hà đã thu nạp được đám đàn em khá đông đúc, rồi thì thả tay đi trộm cắp, chấn lột, cướp giật và cũng vì thế mà 17 tuổi, đả nữ giang hồ này đã có "vết tràm" đầu tiên…

Ma cô chợ Sắt

Cho đến sau này, khi Dung Hà lột xác hoàn toàn thành đàn ông thì nhiều người mới thấy được sự phức tạp của người đàn bà này. Thủa 16, khi mà các bạn bè cùng trang lứa áo dài, váy nhẹ thướt tha, rồi son, rồi tóc làm sao cho hợp thời trang thì Dung Hà với chiếc quần rằn ri, áo bộ đội, mũ côi và đôi dép nhựa Tiền Phong đóng thành một cây rồi ngông ngênh đi dạo trên phố.

Hàng ngày, cứ đến khoảng 7h sáng là Dung lại lững thững đi ra bến xe Tam Bạc, chẳng có việc gì nhưng ngày nào cũng vậy. Dặt dẹo một hai quán nước, góc khuất đợi cho đến khi đám đàn em lâu la đi ra thì phân công đi móc túi, rồi trộm cắp cái gì đó để kiếm tiền.

goc khuat cuoc doi dung ha p2 tung hoanh cho sat lan dau xo kham
Bến xe Tam Bạc từng là nơi mà nhiều giang hồ đất Cảng âm thầm hoạt động

Dù Dung mới 16 tuổi nhưng dưới tay thị đã có đám đàn em cả chục đứa, ít là 14 tuổi, nhiều thì hơn thị tới 4-5 tuổi, nhưng tất cả đều phải răm rắp nghe lời đàn chị. Dung có một gã đàn em nhưng thị vẫn gọi là anh, có tên là Hiếu “đầu vồ”, gã này thuộc dạng cao thủ trộm cắp, vì nể Dung chuyện cứu trong lần bị một đám côn đồ ở khu An Dương lùa nên gã giang hồ này đã chấp nhận ở chiếu dưới, làm đệ tử để Dung sai bảo.

Thực ra, Dung cũng chẳng dám láo với Hiếu “đầu vồ” nhưng thị có sự lọc lõi, tính toán, nhất là khoản máu liều nên được nể mà tôn làm đàn chị. Kết hợp với Hiếu “đầu vồ”, Dung Hà chỉ đạo đám đàn em tỏa đi khắp khu vực bến xe Tam Bạc rồi chợ Sắt, gặp gì trộm đó.

Một số điển tích đến nay còn sót lại đó là chuyện Dung Hà và Hiếu “đầu vồ” còn công khai chuyện muốn thâu tóm đám ma cô ở bến xe Tam Bạc. Thực ra, địa bàn làm ăn của mấy anh chị khét tiếng trước thì Dung Hà chẳng dám động tới, có hay chăng là chuyện đuổi đánh mấy đứa trộm cắp vặt để tiện đường gây án.

Thời đó có chuyện, Dung Hà và Hiếu “đầu vồ” có lần rượt đuổi một gã ăn trộm vặt hơn 30 tuổi sau đó cả nhóm lao vào đánh đập ngay trước cửa bến xe Tam Bạc. Bị quây đánh, gã trộm cắp kia chỉ biết nằm ôm bụng không ngờ Dung Hà và Hiếu “đầu vồ” còn khênh người này thẳng tay ném xuống luôn sông Lấp đoạn chạy qua trước cửa bến xe…

Chứng kiến sự việc này, nhiều người nghĩ Dung Hà và Hiếu “đầu vồ” đang đấu tranh để bảo vệ an ninh trật tự mà không biết rằng hai đối tượng này đang âm thầm tiêu diệt những kẻ xâm lấn địa bàn của mình để hòng hoạt động trộm cắp dễ hơn. Sau vài lần đánh rằn mặt mấy gã ma cô lâu niên, số má của Dung Hà cũng tăng lên đáng kể. Nhưng đó chỉ là chuyện con nít chưa thực sự được người ta chú ý.

Án tù đầu tiên

Cuộc đời của Dung Hà đã gắn liền với không biết bao nhiêu điển tích, tiền án, tiền sự, nhưng có lẽ câu chuyện về lần đầu Dung Hà bị bắt đi tù thì vẫn nhiều người muốn biết.

Vào năm mà Dung Hà 17 tuổi, hôm đó, sáng bước chân ra khỏi nhà, trong người chẳng có cắc lẻ nào nên thị thấy rất túng quẫn. Dạt ra bến xe Tam Bạc, ngồi phệt xuống quán nước, bụng đói meo chẳng có tiền để ăn tạm cái bánh mỳ, đám đàn em thì tản mát, chẳng mấy mống nào nên càng cảm thấy chán.

Vì đã quen với quán nước chè này từ lâu, Dung lót dạ bằng một chiếc bánh rán rồi uống cốc chè thật đặc cho ấm bụng. Ăn xong, Dung đứng dậy, đội chiếc mũ cối lên đâu rồi nói với bác bán hàng nước “Tý nữa tôi quay lại trả nhé…”. Người bán hàng cũng chẳng nói gì vì thực tế Dung Hà đã có lần nợ rồi nhưng sau đó lại thanh toán rất sòng phẳng. Tính Dung Hà là vậy, nợ phải trả, không xin, không chấn của người nghèo.

goc khuat cuoc doi dung ha p2 tung hoanh cho sat lan dau xo kham
Trại tạm giam Công an Hải Phòng thời điểm cách đây gần 20 năm về trước

Không gây án ở khu vực đông dân cư, Dung Hà cùng đám đàn em rủ nhau ra quốc lộ rồi chọn thời điểm vắng người để cướp tài sản của mấy người đi đường. Vụ việc này sau đó đã được Công an thành phố Hải Phòng điều tra làm rõ, Dung Hà bị bắt rồi nhận án tù giam 12 tháng.

Sau 1 năm thụ lý, ngày ra trại, Dung lững thững xách túi quần áo đi ra khỏi cổng trại mà chẳng ai đến đón. Đi bộ về nhà, vì mệt mỏi rồi mấy người hàng xóm sang hỏi thăm nên Dung chưa kịp đi gặp đám chiến hữu. Nhưng chỉ đến buổi chiều cùng ngày thì đám đệ tử lâu la đã đứng ngay ở đầu ngõ rồi chúng vào tận nhà hỏi thăm thị.

Buổi tối hôm đó, Dung được đám đàn em làm lễ “tẩy trần”, khi cả hội kéo ra một quán nhậu ven sông Ruột Lợn uống rượu tưng bừng. Lần đi tù này nghiêm nhiễn giúp số má của Dung nẩy ầm ầm, cầm cốc rượu đứng trước mặt tấy cả anh em quần hùng, đả nữ giang hồ này tuyên bố dõng dạc “Từ bây giờ Dung của hôm nay đã khác rồi. Chúng ta phải làm chuyện lớn chứ không thể là mấy đứa ma cô dặt dẹo bến xe nữa…”

Và rồi cũng chẳng ai ngờ rằng, sau cái đận đi tù đó về, giang hồ Hải Phòng đã thêm thế lực mới. Khi mà Cu Nên, Lâm Già đang lũng đoạn, Dung Hà đã nổi lên tạo thành 3 thế lực khiến cho giang hồ đất Cảng khuynh đảo. Dân đất Cảng ví 3 nhân vật này giống như thế chân vạc, thâu tóm toàn bộ thế giới ngầm…

Còn tiếp

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.