Tước bỏ danh hiệu Giáo sư âm nhạc của ca sĩ Ngọc Sơn

Câu chuyện danh hiệu gây sốc của danh ca Ngọc Sơn cuối cùng đã đi tới hồi kết.
tuoc bo danh hieu giao su am nhac cua ca si ngoc son
Tước bỏ danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" của ca sĩ Ngọc Sơn

Trước đó tối ngày 15/8, trong lễ mừng sinh nhật mẹ mình ở TP.Hồ Chí Minh, ca sĩ Ngọc Sơn đã nhận bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA). Trong tấm bằng đó có nội dung phong tặng danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" cho nam danh ca.

Vụ việc đã làm dấy lên những luồng ý kiến phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Nhiều đơn vị cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình, trong đó Hội đồng danh chức giáo sư nhà nước với đại diện là GS Trần Thu Hà cũng khẳng định "không có giáo sư âm nhạc nào là ca sĩ Ngọc Sơn cả".

Mới đây, trong văn bản số 132/CV-VATA do VATA gửi Bộ Công Thương đã nêu rõ 2 vấn đề chính. VATA khẳng định không phong chức danh “Giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số báo, đài đã đưa tin. Hội vẫn khẳng định việc cấp bằng khen cho Ngọc Sơn thực hiện đúng theo quy định tại luật Thi đua, khen thưởng và quy chế của Hội.

tuoc bo danh hieu giao su am nhac cua ca si ngoc son
Tấm bằng khen chứa danh hiệu gây tranh cãi của ca sĩ Ngọc Sơn

Tuy nhiên, Ban Thường vụ VATA cũng đã tiến hành xử lý các tập thể, cá nhân có liên quan. Cụ thể, Ban Thường vụ đã tiến hành huỷ bỏ cụm từ "giáo sư âm nhạc" ghi trong bằng khen Trung ương Hội cấp cho ông Phạm Ngọc Sơn do "ông Phạm Ngọc Sơn không cung cấp được giấy tờ chứng minh chức danh giáo sư âm nhạc".

Đồng thời, Ban thường vụ đã tiến hành nhắc nhở các cá nhân tập thể có liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc về sự việc vừa qua, có hướng khắc phục để không xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Ở chiều ngược lại, Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ, đề nghị Bộ Nội vụ xem xét thẩm quyền của VATA trong việc trao tặng bằng khen. Như vậy, sau một thời gian dài gây tranh cãi, danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" đầy thị phi của Ngọc Sơn đã không còn tồn tại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.