Tướng Nguyễn Hữu Dánh nói về vụ cây khủng trên QL IA: Không trồng những cây to để làm gì

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định, ông không có cây nào vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội, không liên quan đến Công ty cơ khí Hải Sơn ở Quảng Bình.

Liên quan đến thông tin vụ cây khủng được chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội, chiều 29/3, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an).

Tướng Nguyễn Hữu Dánh khẳng định: “Tôi không có cây nào chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội và tôi cũng không liên quan gì đến Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cả. Cây vận chuyển từ Đắk Lắk thì hoàn toàn không có một cây nào cả”.

tuong nguyen huu danh noi ve vu cay khung tren ql ia khong trong nhung cay to de lam gi
Cây "khủng" được vận chuyển từ Đắk Lắk dọc theo QL1A mà không bị lực lượng chức năng xử lý (Ảnh Dân trí).

Ông Nguyễn Hữu Dánh cho biết thêm, ông cũng không trồng những cây to để làm gì, ông chỉ trồng những cây nhỏ như cây bưởi, cây hồng xiêm, cây ở các vùng miền ở vườn nhà ông.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin người dân trên tuyến QL1A thuộc nhiều tỉnh tại miền Trung không khỏi giật mình trước việc một chiếc xe đầu kéo (rơ móc phía sau mang BKS tỉnh Quảng Bình 73R-00338) chở 1 cây gỗ siêu khủng được ví như một "quái thú" băng băng trên Quốc lộ 1A.

Có điều lạ là chiếc xe “cồng kềnh” kia đã dễ dàng “chui” qua hầu hết các chốt giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

tuong nguyen huu danh noi ve vu cay khung tren ql ia khong trong nhung cay to de lam gi
Theo giấy phép được cấp cho Cty Cơ khí Hải Sơn, hàng vượt sau thùng xe của chiếc xe được cấp phép là 0m nhưng thực tế, cây dài vượt sau vài mét (Ảnh Dân trí).

"Chiều ngày 28/3, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã chính thức thừa nhận chiếc xe chở cây khủng nói trên là của đơn vị ông.

Theo ông Sơn, chiếc xe chở cây khủng trên có đầu mang BKS 73C – 03464 và Rơ móc BKS - 00338. Xe chở cây từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Đáng chú ý, ông Sơn thừa nhận, chiếc xe chở cây cho tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an)", tờ Dân trí thông tin.

tuong nguyen huu danh noi ve vu cay khung tren ql ia khong trong nhung cay to de lam gi Xe chở cây khủng như 'quái thú': Cây của Thiếu tướng CSGT

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, đích đến của chiếc xe chở cây khủng như "quái thú" có dấu hiệu vi phạm về ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.