Tuyên dương 64 giáo viên, 63 học sinh tiêu biểu năm học 2016 - 2017

Sáng nay (18/10) tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương 64 giáo viên và 63 học sinh tiêu biểu trong năm học 2016 - 2017.
tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017 Hà Nội: Nam sinh lớp 8 trường Đoàn Thị Điểm ngã từ tầng 2 xuống đất lúc ra chơi
tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017 Bộ GD&ĐT: Việc cấm dạy kiến thức ngoài sách giáo khoa chỉ là 'hiểu lầm'
tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017 Cấm dạy ngoài sách giáo khoa: Ra đề thi học sinh giỏi thì lấy kiến thức ở đâu?
tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017 Các lưu ý khi thực hiện chương trình GDPT từ năm học 2017 - 2018

Sáng nay (18/10), tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương gương người tốt việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017. Tới dự có ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng nhiều đại diện các Bộ, ban ngành TƯ và địa phương.

tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Uỷ ban TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao bằng khen cho các giáo viên và học sinh. Ảnh: Đình Tuệ.

Đặc biệt, là sự hiện diện của 64 gương thầy cô giáo, 63 em học sinh tiêu biểu đã được tuyên dương trong sáng nay.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định: “Có mặt trong Lễ tuyên dương hôm nay, 64 thầy cô giáo và 63 học sinh tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng triệu học sinh, giáo viên trong cả nước. Đó là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, tận tâm tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, luôn trau dồi năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Đó là những tấm gương học sinh hết mình vì bạn bè, vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, giành nhiều thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật giành cho học sinh phổ thông, các cuộc thi Olympic khu vực và thế giới, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế.

Tất cả góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục, hướng tới một nền giáo dục đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX”.

tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017
Cô giáo Nông Thị Loan - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Lạc (Cao Bằng). Ảnh: Đình Tuệ.

Là một trong các gương điển hình được tuyên dương, cô giáo Nông Thị Loan - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) cho biết: “Bảo Lạc là huyện nghèo với tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 60%, ở trường tiểu học thường có nhiều lớp ghép. Số giáo viên và học sinh ít việc tổ chức phong trào thi đua kém hiệu quả, lãng phí trong sử dụng biên chế, cha mẹ học ít quan tâm đến học hành con cái.

Chúng tôi rà soát các điểm học sinh ở điểm lẻ, họp phụ huynh để lấy ý kiến về việc dồn ghép học sinh để tổ chức lớp bán trú. Sau 5 năm, chúng tôi chuyển 100% trường khó khăn thành trường PTDT nội trú, dư 140 biên chế giáo viên tiểu học để bố trí cho cấp học mầm non, THCS”.

Ngoài ra, còn có cô giáo Nguyễn Thị Thúy Nga - hiện đang dạy Địa lý bằng Tiếng Anh tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương). Cô Nga cũng tâm sự: “Trước kia là học sinh, tôi rất say mê với môn Tiếng Anh và Địa lý. Trong quá trình giảng dạy ở THPT chuyên tôi thấy Địa lý mang màu sắc của nhiều môn học, có tính cập nhật cao, những vấn đề này ở chương trình Tiếng Anh phổ thông cũng được đề cập.

Vì thế, tôi đã thử nghiệm soạn giảng một số tiết học địa lý bằng Tiếng Anh để biến ngoại ngữ thành ngôn ngữ chứ không phải môn học. Tôi cũng đầu tư tương đối nhiều và nhận sự giúp đỡ từ học sinh, học sinh rất hứng thú và như được nhận một làn gió mới”.

tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Đổi mới là một quá trình, sáng tạo, là một hành trình không có điểm cuối. Vì vậy, chúng ta chưa thể bằng lòng với những gì đã làm được. Ngành Giáo dục đang tiếp tục chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện, trước mắt là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Những đổi mới, sáng tạo từ hôm nay sẽ là bước chuẩn bị tốt để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới.

Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân trở thành hạt nhân đổi mới, mỗi chúng ta ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình đổi mới đó để ngày hôm nay sẽ hiệu quả hơn ngày hôm qua.

Vì vậy, Bộ trưởng kêu gọi, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để nhân lên hơn nữa những tấm gương đổi mới, sáng tạo trong dạy, học và quản lý, tạo ra những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

tuyen duong 64 giao vien 63 hoc sinh tieu bieu nam hoc 2016 2017 Trường Tiểu học Tiên Phú phủ nhận việc lạm thu và dạy thêm, học thêm

BGH Trường Tiểu học Tiên Phú (Phù Ninh, Phú Thọ) đã chính thức lên tiếng trước ý kiến cho rằng, nhà trường có dấu hiệu ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.