Tuyển sinh 2017: Thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 chiều 19/2, trong đó thí sinh cần lưu ý chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần.

Điều chỉnh nguyện vọng theo hai phương thức

Theo Hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH năm 2017 từ Bộ, thí sinh được đăng ký số nguyện vọng không giới hạn, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và phải đăng ký xét tuyển (ĐKXT) cùng lúc với đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chỉ được thực hiện một lần. Việc điều chỉnh được thực hiện theo một trong hai phương thức: điều chỉnh trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Thí sinh được điều chỉnh đăng ký nguyện vọng một lần theo hai phương thức. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Để điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Thí sinh cần chú ý, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

Với phương thức điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Thời gian cho thí sinh thực hiện điều chỉnh trực tuyến từ 15/7 đến 21/7. Thí sinh điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 15/7 đến 23/7.

Các trường công bố kết quả trúng tuyển ngày 1/8

Cũng theo hướng dẫn của Bộ, trước ngày 14/7, Bộ sẽ công bố điểm sàn. Các trường sẽ theo đó điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, các trường không cập nhật, không công bố thông tin liên quan. Các trường ĐH phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

Theo Bộ, các trường sẽ công bố kết quả cho thí sinh trước 17 giờ ngày 1/8. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Theo Bộ GD-ĐT, các trường sẽ thực hiện quy trình xét tuyển và sẽ công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh trước 17 giờ ngày 1/8.

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Cũng trong hướng dẫn, Bộ quy định, các trường công bố công khai chỉ tiêu, tiêu chí, quy trình xét và xếp ngành học xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong đề án tuyển sinh của trường. Thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện, hồ sơ xét tuyển thẳng và nộp hồ sơ về sở GD&ĐT trước ngày 20/5.

Các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GDĐT để thông báo cho thí sinh trước 17 giờ ngày 15/7. Thí sinh nào trúng tuyển thẳng phải gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 20/7.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.