Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Thu thẻ dự thi trong ngày 6/6 để tránh thí sinh bị quên thẻ

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, giám thị sẽ thu lại thẻ dự thi của thí sinh sau khi phổ biến quy chế thi trong ngày 6/6 và sẽ trả lại vào hôm sau để tránh việc thí sinh quên thẻ.
tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the Đề Hóa học THPT số 8: 45 câu hỏi ôn tập các dạng bài tập hóa hữu cơ cấp độ vận dụng
tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the Bộ GD&ĐT lại bị làm giả công văn giảm tải nội dung thi môn Văn vào lớp 10
tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the 5 điều giúp sĩ tử không cần học thuộc vẫn đạt ít nhất 7 điểm môn Ngữ văn
tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the Nhớ kĩ 4 bước làm và 5 dạng câu hỏi thường gặp để 'ăn trọn' 3 điểm phần đọc hiểu Tiếng Anh

Tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi

Sáng 4/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019. Đại diện các Trưởng điểm thi, Phó Trưởng điểm thi đến từ các trường THPT trên địa bàn cũng có mặt tham dự.

tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the
Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội quán triệt, cần phổ biến kĩ quy chế thi cho cả giáo viên và học sinh. Ảnh: Đình Tuệ.

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Với các trưởng điểm thi khi đến điểm thi thì phải xem xét về an ninh đã đảm bảo chưa. Nếu cần có thể leo lên sân thượng để kiểm tra. Đây là một kỳ thi quan trọng nên phải làm chặt chẽ và cố gắng trong ngày 5/6 phải làm xong việc này.

Phải tổ chức cho giáo viên học quy chế giống như quy chế thi THPT quốc gia. Năm 2018, sẽ không tổ chức khai mạc thi lớp 10 ngoài sân trường nữa, mà học quy chế ngay trong phòng thi.

Đối với Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất: Phải đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhận các tài liệu về văn phòng phẩm, dấu niêm phong, kinh phí để mang về cho Trưởng điểm thi để chi trả theo đúng quy định và nhanh chóng. Việc này phải làm đúng thủ tục hồ sơ, Phòng Kế hoạch tài chính phải quyết toán xong trong ngày thi cuối cùng cho các cán bộ coi thi".

Ngoài ra, ông Đại còn nhấn mạnh, với bộ phận phục vụ của nhà trường cũng phải phân rõ trách nhiệm, nhiệm vụ, khu vực phụ trách cho cán bộ phục vụ. Tuyệt đối không tổ chức nấu ăn tại điểm thi. Phải phân rõ khu vực nào được đi vào và không được đi vào.

Phải nghiêm túc tổ chức học tập quy chế cho cả thí sinh và giáo viên. Tránh việc thí sinh có thể vô tình mang theo điện thoại trong túi, dù không sử dụng nhưng vẫn vi phạm quy chế. Năm trước có một thí sinh dù không sử dụng điện thoại trong giờ thi nhưng khi vừa ra đến cửa phòng, bố gọi điện hỏi thăm làm xong chưa thì lại thành vi phạm quy chế, rất tiếc cho các thí sinh như vậy.

"Đối với Trưởng điểm thi, các thầy cô phải ngủ tại điểm thi trông đề. Năm 2017, có một số trưởng điểm không ngủ trông đề. Năm nay phải ngủ lại, nếu không phải giao cho Phó trưởng điểm trông thay hoặc báo cáo Sở. Không được giao cho một mình thư ký hay một mình an ninh trông đề. Phó trưởng điểm thi phải bố trí chỗ ngủ cho Trưởng điểm và cán bộ an ninh.

Việc tiếp đón các đoàn lãnh đạo đến kiểm tra, các nhà báo đến theo dõi kỳ thi thì phải thực hiện đúng quy định của ngành, không ảnh hưởng đến kỳ thi chung. Đến nơi, các lãnh đạo có nhiệm vụ nào thì được phép vào vùng nào, không được phép vào vùng nào thì phải có hướng dẫn cụ thể. Trưởng điểm thi phải điểm danh các giám thị trước buổi thi đảm bảo đủ quân số, luôn có lực lượng dự phòng", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý.

Thu lại thẻ dự thi để tránh việc thí sinh quên thẻ

tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the
Ngày 6/6, khi làm xong thủ tục và nghe quy chế thi, giám thị sẽ thu lại thẻ dự thi của thí sinh để trả vào ngày 7/6 nhằm tránh việc thí sinh quên thẻ. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Tại hội nghị, thầy Lê Minh Tú – đến từ Trường THPT Quảng Oai đặt câu hỏi: Theo quy chế, giám thị sẽ thu thẻ dự thi của thí sinh để đối chiếu. Các năm trước vẫn có học sinh quên thẻ dự thi. Ngày 6/6 tới đây, giám thị có được thu thẻ dự thi lại và ngày 7/6 lại trả lại để đối chiếu sau hay không?

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Quốc Toản - Trưởng Phòng Quản lý thi (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: "Do thí sinh là học sinh THCS nên vẫn còn bé. Thực tiễn những năm trước, ở các buổi thi vẫn có thí sinh bị quên hoặc bị rơi thẻ dự thi. Sau đó cán bộ coi thi lại phải yêu cầu thí sinh làm bản cam đoan mất khá nhiều thời gian.

Do đó, sắp tới sẽ thống nhất ý kiến là ngay trong ngày 6/6, sau khi làm thủ tục và phổ biến quy chế xong ở trong phòng thi, giám thị sẽ thu lại thẻ của thí sinh. Bộ phận phục vụ cơ sở vật chất của điểm thi sẽ phải tiếp nhận, bảo quản và có trách nhiệm phân về các phòng thi trả cho thí sinh cho các buổi thi sau. Điều này chỉ áp dụng cho thi đại trà vào lớp 10, còn thi chuyên thì tự các thí sinh sẽ bảo quản thẻ dự thi của mình".

tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the Lời giải đề Toán vòng 1 thi vào lớp 10 chuyên Khoa học tự nhiên

Đề bài 4 bốn câu, trong đó có 2 câu hình học khiến nhiều thí sinh không thể làm hết trong 120 phút quy định.

tuyen sinh lop 10 thu the du thi trong ngay 66 de tranh thi sinh bi quen the Gợi ý đáp án chi tiết đề thi vào lớp 10 môn Toán Sở GD&ĐT TP HCM

Giáo viên Trần Lê Cường, giảng dạy tại Hệ thống giáo dục trực tuyến Vinastudy gợi ý giải chi tiết đề thi vào lớp 10 môn ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.