Tuyển sinh lớp 10: Tiếng Anh điều kiện ‘dễ xơi’, Toán chuyên ‘khó nhằn’

Theo nhiều thí sinh, bài thi môn Tiếng Anh điều kiện không khó để đạt điểm 7, nhưng đối với môn Toán chuyên thì khó có nhiều điểm 8 vì rất “khó nhằn”.
 
tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Đề thi Toán vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Câu phân loại nằm ở cuối bài
tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Gợi ý giải đề thi Ngữ văn lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2017
tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Thí sinh tự tin với đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10
tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Vẫn còn thí sinh ‘quên’ giấy tờ ở phút chót
tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Tuyển sinh lớp 10: Viết, vẽ bậy vào giấy thi bị xử lý như thế nào?

Chiều nay 10/6, các em thí sinh tiếp tục bước vào làm bài thi môn chuyên tại một số trường chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2017 của Hà Nội.

tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan
Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi môn Toán chuyên tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Đình Tuệ.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, đúng 17h các thí sinh kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán chuyên sau 150 phút. Ghi nhận từ một số thí sinh, đề thi môn Toán chuyên khó hơn rất nhiều so với đề Toán điều kiện hôm qua.

Em Lê Tiến Vinh – học sinh Trường THCS Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Vì thi vào chuyên Tiếng Anh nên với đề Toán chuyên chiều nay em thấy rất khó. Trong tổng số 5 câu, em bỏ nguyên câu số 5 và hai phần của câu số 4. Nếu đúng chắc các phần đã làm thì may ra được khoảng 5 – 6 điểm”.

Em Nguyễn Trung Hiếu – học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng chung tâm trạng lo lắng: “Em thấy khó nhất là câu số 4 về hình học không gian và mất khá nhiều thời gian để giải nhưng cũng không kịp giờ. Đề thi nhìn chung khó không khác gì năm ngoái, dù em học chuyên Toán nhưng cũng chắc đúng được khoảng 70%”.

tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan
Thí sinh và phụ huynh trao đổi sau giờ thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Riêng em Lê Hải Anh – học sinh tại Trường THCS Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) thì chia sẻ, đề thi năm nay khá vừa sức với mình.

“Em làm hết cả 5 câu trong thời gian khoảng 120 phút. Đề thi năm nay có độ khó tương đương năm ngoái và em đã ôn rất kỹ. Nhất là phần hỏi về tìm giá trị lớn nhất ở câu 2 và cả câu 4 về hình học em làm tự tin nhất. Em dự đoán mình được khoảng 8 điểm toàn bài”, Hải Anh vui vẻ nói.

Trước đó vào buổi sáng, các thí sinh bước vào bài thi môn Tiếng Anh điều kiện với thời gian làm bài trong 120 phút.

Có mặt tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), các thí sinh ra về với tâm lý khá thoải mái vì nhiều em làm được bài.

tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan
Các thí sinh ra khỏi phòng thi tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ với nụ cười trên môi và tâm lý thoải mái. Ảnh: Đình Tuệ.

Em Lưu Xuân Vũ (quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Em đăng ký thi vào lớp chuyên Toán. Tuy nhiên với đề thi Tiếng Anh sáng nay, em thấy không quá khó để đạt được điểm 8. Các câu chủ yếu nằm trong sách giáo khoa chứ ít phần nâng cao”.

Tương tự, em Hoàng Anh Sơn – học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (Hà Đông, Hà Nội) thì rất tự tin khi cho biết, em hoàn toàn có khả năng đạt được 9 điểm môn Tiếng Anh điều kiện, dù thi vào chuyên Toán.

“Cả đề thi có 95 câu bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận, em thấy thời gian 120 phút là hợp lý và nội dung các câu hỏi cũng không khó lắm. Em đã hoàn thành cả bài thi khi còn khoảng 20 phút nữa mới hết giờ. Nhìn chung đề này khá dễ”, Sơn cho hay.

tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan
Theo một số thí sinh, đề Tiếng Anh điều kiện sáng nay là không khó và dễ đạt được điểm 7 trở lên. Ảnh: Đình Tuệ.

Về cơ bản, nhiều em thí sinh đánh giá đề thi Tiếng Anh điều kiện sáng nay không khó để đạt điểm 7 trở lên. Còn với môn Toán chuyên thi trong buổi chiều, các em phải thực sự có lực học tốt mới có thể giành được điểm cao.

Theo lịch công bố, sáng ngày mai (11/6) các thí sinh tiếp tục dự thi các môn chuyên gồm: Vật lý, Lịch sử, Địa lý (đều trong 150 phút làm bài). Riêng hai môn Hóa học và Tiếng Anh, các em sẽ làm trong 120 phút. Thời gian bắt đầu tính giờ làm bài là 8h.

tuyen sinh lop 10 tieng anh dieu kien de xoi toan chuyen kho nhan Đề thi Toán vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Câu phân loại nằm ở cuối bài

Theo các thí sinh, đề thi môn Toán vào lớp 10 năm nay không khó nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại cao, đặc biệt ...

chọn
Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất 2024
Loạt dự án bất động sản vừa được bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của tỉnh Hải Dương gồm Khu đô thị Thái Học, Khu đô thị Văn An, Khu dân cư mới Cẩm Khê,...