Tuyết bất ngờ rơi giữa mùa hè ở Moscow

Trong khi khí hậu ở hầu hết các quốc gia Bắc bán cầu là ấm áp và nắng nóng thì tại Moscow (Nga), tuyết rơi bất ngờ hôm 2/6.

Người dân Moscow không khỏi ngỡ ngàng và bối rối khi thấy tuyết rơi bất ngờ trong ngày thứ hai của tháng 6 – tháng đầu tiên của mùa hè, theo RT.

Nhiệt độ tại Moscow ngày hôm 2/6 là khoảng 3 độ C.

Trên các phương tiện truyền thông, người dân Moscow liên tục đăng tải những bức ảnh, đoạn video ghi lại cảnh tuyết rơi bất thường.

tuyet bat ngo roi giua mua he o moscow
Tài khoản kseshagirl trên Instagram đăng cảnh tuyết rơi giữa mùa hè ở Moscow.

“Nóng lên toàn cầu là cái gì thế”, một cư dân mạng nói đùa.

Thay vì mặc quần sooc và đi dép, nhiều người đã phải mặc áo khoác và đi ủng vì mưa tuyết.

tuyet bat ngo roi giua mua he o moscow
Xe cộ di chuyển trên đường khi tuyết rơi.
tuyet bat ngo roi giua mua he o moscow
Tuyết rơi khi trời nắng.

Sự kiện tuyết bất ngờ rơi giữa mùa hè ở Moscow xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump – một người luôn tỏ ra hoài nghi về hiện tượng biến đổi khí hậu – quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Quyết định của Tổng thống Trump không gây bất ngờ bởi trong chiến dịch tranh cử ông cam kết sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris nếu đắc cử.

Theo phân tích của Vox, nhà lãnh đạo Mỹ có 115 lần đăng bài trên Twitter tỏ sự hỏi nghi về sự biến đổi khí hậu.

Động thái rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu của Tổng thống Trump khiến nhiều nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức môi trường tỏ ra bất bình.

Cũng trong ngày 2/6, tại diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa rằng người Nga nên cảm ơn ông Trump bởi từ giờ họ có thể đổ lỗi cho ông ấy vì thời tiết xấu ở Nga.

“Ở Moscow trời đang mưa và thậm chí, họ nói rằng có cả tuyết. Giờ thì chúng ta có thể đổ lỗi cho Mỹ tất cả những sự thay đổi về khí hậu, rằng đó là lỗi của họ. Nhưng tất nhiên chúng ta sẽ không làm như vậy", ông chủ Điện Kremlin nói.

tuyet bat ngo roi giua mua he o moscow TT Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu

Tổng thống Donald Trump nói rằng Mỹ sẽ rút khỏi bản thỏa thuận toàn cầu năm 2015 về chống biến đổi khí hậu, thực hiện ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.