U23 Việt Nam vs U23 Nepal: Một mũi tên trúng nhiều đích

Đội hình của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu sắp tới với U23 Nepal nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi lớn so với trận ra quân gặp U23 Pakistan.

Trao cơ hội cho các kép phụ

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Nepal là trận đấu mang tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Nhật Bản nhiều khả năng sẽ có ba điểm trước Pakistan, do đó, mệnh lệnh phải thắng được đặt ra với Quang Hải, Công Phượng trước khi bóng lăn.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận trực quan về tổng thể, thực lực và khả năng của các cầu thủ U23 Nepal, thì rõ rang đây không phải là đối thủ xứng tầm với các cầu thủ U23 Việt Nam. Do đó, “thầy Park” hoàn toàn có thể trao cơ hội cho những cầu thủ thuộc đội hình dự bị, vốn đã không được ra sân trước U23 Pakistan.

Trước trận đấu tại lượt thi đấu thứ 2, bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, HLV người Hàn Quốc chia sẻ với báo giới: “Trận đấu ngày mai, chắc chắn đội hình của U23 Việt Nam sẽ có vài sự thay đổi so với trận đấu với U23 Pakistan trước đó. Tôi không hề nghi ngại các cầu thủ mới sẽ không thể kịp làm quen với chiến thuật, bởi cả đội đã thi đấu với nhau khá nhuyễn và ăn ý tại vòng chung kết U23 châu Á”.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich
U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi về đội hình ra sân ở trận đấu với U23 Nepal

Việc thay đổi lực lượng cũng giúp cho chiến lược gia xứ Kim Chi đạt được nhiều mục đích. Đầu tiên là đảm bảo thể lực cho các cầu thủ đá chính để chinh phục đoạn đường dài. Ngoài ra, ông cũng có thể trao cơ hội cho những chân sút ít được ra sân, tạo động lực phấn đấu cho mọi cá nhân vì không có ai là chắc suất đá chính, qua đó cũng có được lựa chọn tối ưu trong trận quyết đấu cho ngôi đầu bảng với Nhật.

Thêm vào đó, việc sử dụng những “kép phụ” cũng giúp ông giấu được “bài vở”, không để lộ những miếng đánh, chiến thuật hay nhân tố gây bất ngờ.

Trấn giữ khung thành nhiều khả năng vẫn sẽ là Bùi Tiến Dũng. Hàng phòng ngự 3 người sẽ có sự thay đổi. Văn Lợi có thể sẽ được vào sân thay cho Đình Trọng, cầu thủ đã có màn trình diễn không tốt, liên tục chuyền lỗi và không có sự phán đoán hợp lý. Sự mạnh mẽ và quyết đoán của Văn Lợi sẽ giúp ích nhiều cho Duy Mạnh và Tiến Dũng chơi ở bên.

“Đôi cánh” của U23 Việt Nam cũng nhiều khả năng sẽ thay đổi về nhân sự. Xuân Mạnh sẽ được trao cơ hội ra quân ở đội hình chính thức để thế chỗ cho Văn Hậu. Trong khi đó, Văn Thanh vẫn thi đấu ở bên hành lang cánh trái.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich
Xuân Mạnh có thể sẽ được trao cơ hội ra sân từ đầu

Hàng tiền vệ trung tâm sẽ là nơi có nhiều xáo trộn nhất. Xuân Trường và Quang Hải ở trận đấu trước sẽ được cho nghỉ để tạo điều kiện cho Đức Huy và Hùng Dũng đá chính. Ngoài việc cho Quang Hải dưỡng sức, thì HLV Park Hang-seo cũng cần tìm ra cái tên thay thế cho Xuân Trường nếu tình hình chấn thương của tiền vệ HAGL có dấu hiệu xấu đi.

Hàng công cũng sẽ không được giữ nguyên như trận đấu trước. Anh Đức sẽ được thay bằng Văn Đức, cầu thủ đã thi đấu rất tốt khi được vào sân ở hiệp 2. Văn Quyết và Công Phượng vẫn sẽ được có mặt trong đội hình chính thức.

Đội hình của U23 Nepal: Chú ý tới “đồng đội” của Son Heung-min

Olympic Nepal không có được một lực lượng giàu kĩ thuật và có kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường quốc tế như U23 Việt Nam. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ của chúng ta được phép chủ quan.

Sức mạnh của U23 Nepal đến từ lối chơi tập thể, đề cao tính kỉ luật và phòng ngự chặt chẽ. Ngoài ra, bên phía đội bóng Trung Á cũng có một cái tên rất đáng chú ý. Tiền vệ Rohit Chand, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham, và từng có thời gian học việc tại cả White Hart Lane lẫn Emirates của Arsenal được biết đến với sự kỹ thuật và tốc độ. Và chính anh cũng là người dẫn dắt lối chơi của U23 Nepal.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich
Rohit Chand bên phía U23 Nepal là người mà các học trò của HLV Park Hang-seo phải đề phòng

Phát biểu trong trận đấu trước trận, Rohit Chand cho biết “Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức ở trận đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là có một trận hòa, và nếu may mắn, đó chúng tôi có thể hi vọng tới chiến thắng. Tôi hi vọng rằng mình có thể vượt qua hàng phòng ngự khôn ngoan và kỉ luật của Việt Nam, và có thể ghi bàn”.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Lợi, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy, Công Phượng, Văn Đức, Văn Quyết.

U23 Nepal: Kiran Chemjong, Tamang, Chaudhary, Shrestha, Budhathoki, Rohit Chand, Gurung, Bista, Magar, Bharat Khawas, Magar.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Nepal, bảng D Asiad 2018: Giấu bài cho trận quyết đấu

Nhận định kết quả, dự đoán tỉ số, ý kiến chuyên gia, soi kèo U23 Việt Nam vs U23 Nepal (19h00, 15/8), bảng D ASIAD ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich Kết quả U23 Indonesia vs U23 Palestine, ASIAD 2018: Chủ nhà phơi áo

Kết quả U23 Indonesia vs U23 Palestine (19h00, 15/8), bảng A bóng đá nam ASIAD 2018: Mục tiêu của đội chủ nhà là một chiến ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich Chia tay Tottenham, ngôi sao Son Heung-min về thi đấu ở Asiad 2018

Ngày hôm qua, tiền đạo Son Heung-min đã chia tay Tottenham để trở về tập trung cùng đội Olympic Hàn Quốc ở Indonesia.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 nepal mot mui ten trung nhieu dich U23 Việt Nam 3-0 U23 Pakistan: Có một Công Phượng xuất sắc hơn người bỏ lỡ hai quả penalty

Trong một trận đấu mà U23 Việt Nam đè bẹp một đối thủ quá yếu ớt như U23 Pakistan 3 bàn không gỡ, thì việc ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.