UEFA Nations League là giải đấu như thế nào, có điều gì mới lạ và liên quan gì đến EURO 2020?

UEFA Nations League, một giải đấu mới toanh ở cấp độ ĐTQG của bóng đá châu Âu là giải đấu như thế nào và nó có liên quan gì đến VCK EURO cũng như World Cup hay không? Dưới đây là câu trả lời.

4 tấm vé đặc biệt dự VCK EURO 2020

Theo như format của UEFA, giải UEFA Nations League 2018/19 là một giải đấu hoàn toàn độc lập với vòng loại EURO 2020. Trong năm 2019 tới đây, vòng loại EURO 2020 sẽ trở lại với 10 bảng đấu giống như trước đây, và vẫn sẽ đem lại những tấm vé đến với VCK EURO 2020 cho các đội nhất và nhì mỗi bảng.

Như vậy, 20/24 tấm vé tham dự VCK EURO 2018 đã có chủ sau vòng loại chính thức. Thế nhưng, khác biệt là ở chỗ, sẽ không có một vòng play-off đơn thuần về sau để chọn ra nốt 4 tấm vé cuối cùng tới

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020
UEFA Nations League là giải đấu rất đáng xem

European Championship 2020 nữa. Và 4 tấm vé này chính là mối liên kết giữa UEFA Nations League và VCK EURO.

4 suất còn lại nói trên sẽ được quyết định vào tháng 3/2020, thông qua vòng play-off của UEFA Nations League, điều này đem lại cơ hội để ngay cả các đội ở League D (hạng thấp nhất) vẫn được dự VCK EURO 2020.

Ở mỗi hạng đấu (League) sẽ có 1 đội giành vé thông qua vòng play-off. Các đội đứng đầu mỗi bảng trong mỗi League, nếu không vượt qua được vòng loại EURO 2020 sẽ tham gia vòng này. Nếu đội đầu bảng đã có vé, cơ hội sẽ trao cho đội đứng kế tiếp ở bảng đó. Trong trường hợp hạng đấu nào không đủ 4 đội thì suất còn lại dành cho các đội ở hạng khác.

Cụ thể hơn nữa, giả sử 4 đội đứng đầu 4 bảng ở League A nếu chưa vượt qua vòng loại EURO 2018, sẽ chia cặp đá bán kết play-off với nhau, 2 đội thắng vào đá chung kết giành 1 vé vớt dự VCK EURO 2020. Tương tự là các hạng đấu còn lại ở League B, C và D với 3 tấm vé sau cùng.

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020
League A hứa hẹn sẽ rất đáng xem với nhiều cặp đấu hấp dẫn

Cách thức thi đấu

Vòng bảng UEFA Nations League sẽ diễn ra vào tháng 9, 10 và 11/2018 theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt sân nhà/sân khách. Lịch thi đấu này sẽ thay thế (dù không thay thế hoàn toàn) cho các loạt trận giao hữu thường không được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn của các ĐTQG, đồng thời vẫn đem lại cho các đội hy vọng giành vé dự VCK EURO.

Giải đấu sẽ tạm dừng cho đến tháng 6/2019. 4 đội dẫn đầu các bảng thuộc hạng A sẽ bắt đầu tiến hành thi đấu vòng bán kết và chung kết, 2 vòng này được định đoạt bởi 1 loạt trận duy nhất, cùng diễn ra vào tháng 6/2019. Đây cũng là những trận đấu xác định nhà vô địch của từng hạng đấu.

Thêm một điểm hấp dẫn và mới lạ của UEFA Nations League, đó là việc các đội tuyển xếp đầu bảng của các hạng B, C và D sẽ được thăng 1 hạng; những đội tuyển xếp cuối bảng của các hạng A, B và C sẽ bị rớt hạng ở giải đấu tiếp theo.

Với thể thức thi đấu, cách chia bảng, thăng hạng khá mới mẻ và hấp dẫnnày, trong tương lai gần, UEFA Nations League nhiều khả năng sẽ được UEFA sử dụng để tạo thêm cơ hội cho các đội tuyển không thể giành vé dự FIFA World Cup thông qua vòng loại chính thức.

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020 Lịch thi đấu UEFA Nations League 2018 - Giải đấu mới cho các ĐTQG châu Âu

Cập nhật lịch thi đấu UEFA Nations League 2018 - Giải đấu mới cho các ĐTQG châu Âu cuối tuần này.

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020 Nations League: Sáng kiến hay… tối kiến của UEFA?

Từ ngày 6/9 tới, bóng đá châu Âu sẽ chứng kiến một thời khắc lịch sử. UEFA Nations League, giải đấu thay thế các trận ...

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020 Real chưa cần đá phút nào đã bỏ túi 50 triệu euro mùa tới nhờ Champions League

Nhà vô địch châu Âu Real Madrid đã có thể ngồi chờ 50 triệu euro chảy vào túi mà chưa phải toát một giọt mồ ...

uefa nations league la giai dau nhu the nao co dieu gi moi la va lien quan gi den euro 2020 Liverpool bị UEFA làm khó trước thềm chung kết Champions League

Mới đây, ban tổ chức của UEFA đã đưa ra quyết định mang tính gây khó dễ cho Liverpool trước ngày thi đấu trận chung ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.