Ứng dụng giao hàng, mua đồ ăn tung hàng loạt hỗ trợ đối tác mùa dịch Covid-19

Nhờ nền tảng giao hàng đa dạng, nhiều công ty công nghệ đã và đang giúp mô hình này lan tỏa tốt hơn khi đồng hành cùng với đối tác vượt qua mùa dịch Covid-19.

Theo Viettel Post, đơn vị này dành tặng 19.800 voucher trị giá 5.000 đồng khi khách hàng tạo đơn vào thời gian thấp điểm để tối ưu chi phí và thời gian trong thời gian từ nay đến 31/5/2021.

Cụ thể, Viettel Post triển khai hai chương trình kinh doanh khuyến khích khách hàng đó là tạo đơn buổi sáng (thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần) và chủ nhật. Với mỗi 5 đơn hàng được tạo và gửi thành công vào 2 khoảng thời gian này, khách hàng đều được tặng 1 voucher có giá trị giảm 5.000 đồng.

Ứng dụng giao hàng, mua đồ ăn tung hàng loạt hỗ trợ đối tác mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng khi tạo đơn vào giờ thấp điểm trên Viettel Post. (Ảnh: Lê Hảo).

Trước đó, vào tháng 4/2021, Viettel Post cũng đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử triển khai chương trình ưu đãi tặng 2 triệu voucher chiết khấu phí vận chuyển dành cho các đơn vị kinh doanh online.

Khi tham gia chương trình, mỗi shop kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội nhận được nhiều voucher 5.000 đồng/đơn hàng, áp dụng cho đơn hàng có phí vận chuyển trên 30.000 đồng.

Cùng đồng hành với tài xế, Gojek đã hợp tác với Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP.HCM đào tạo nghề và hỗ trợ người thân khởi nghiệp thông qua sử dụng nền tảng công nghệ.

Trong khuôn khổ hợp tác, hơn 200.000 đối tác tài xế cùng người nhà sẽ được hỗ trợ một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống.

Ứng dụng giao hàng, mua đồ ăn tung hàng loạt hỗ trợ đối tác mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Gojek tung chương trình hỗ trợ cho cả đối tác tài xế lẫn người nhà. (Ảnh: NLĐ).

Cụ thể, Gojek sẽ hỗ trợ người nhà đối tác tài xế đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, giúp cửa hàng tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng, song song tài trợ một phần chi phí mua sắm các vật dụng nấu nướng cần thiết với mức 2 triệu đồng/gian hàng trực tuyến để giúp khởi nghiệp tốt hơn cho bài toán giao hàng bán đồ ăn thu tiền.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, mô hình giao đồ ăn được cho là phát triển khá mạnh thời gian qua khi xu hướng người tiêu dùng thay đổi.

Theo nhiều shipper, từ đầu tháng 5 đến nay, hoạt động giao hàng nhất là đồ ăn uống tăng nhiều, trong đó có ngày lượng đơn gấp đôi gấp ba ở những nơi có ca bệnh mới.

Điều này cũng giúp cho ứng dụng công nghệ tung nhiều ưu đãi hơn cho người dùng, bên cạnh giúp đối tác có thêm nguồn thu nhiều hơn cho mùa dịch Covid-19 khi nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng và trì tuệ.

chọn
Chuyển động mới tại dự án đầu tay của Din Capital
Năm 2022, doanh nghiệp chuyên sản xuất bê tông Din Capital đã lên kế hoạch lấn sân sang bất động sản, và Danang Landmark là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn đó. Theo tính toán của Din Capital, toà tháp đôi ven sông Hàn có thể đạt ngưỡng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.