Ứng dụng YouTube Kids giúp ngăn trẻ xem video độc hại

YouTube Kids được kiểm soát nội dung chặt chẽ, cho phép phụ huynh khóa ứng dụng hoặc cài đặt thời gian xem video dành cho con mình.

Những ngày gần đây, trên diễn đàn và các mạng xã hội đang nóng về câu chuyện liên quan đến những kênh video dành cho trẻ em trên YouTube nhưng chứa các nội dung người lớn, phản cảm. Những kênh này thu hút trẻ em bằng cách sử dụng các nhân vật nổi tiếng như Spiderman (Người Nhện), Elsa (phim hoạt hình Frozen) hay các anh hùng, siêu nhân mà các em luôn yêu thích.

ung dung youtube kids giup ngan tre xem video doc hai
YouTube Kids dành riêng cho trẻ em.

Trong khi nội dung của các video thường vô nghĩa, lố lăng, thì phần hình ảnh lại không phù hợp với trẻ nhỏ khi nhân vật thường xuyên ăn mặc hở hang và làm những động tác phản cảm. Tuy nhiên, những kênh này đã có hàng trăm triệu lượt xem, một số video còn có tới hơn 30 triệu lượt xem. Điều này đã trực tiếp mang lại lợi nhuận cho những kẻ sản xuất ra các video này.

Với các bậc phụ huynh thường xuyên cho con sử dụng thiết bị của mình hoặc TV để xem YouTube, cách quản lý hữu hiệu nhất là cài đặt ứng dụng YouTube Kids được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ để ngăn các con truy cập vào những video có nội dung không phù hợp. Các video trên YouTube Kids được những biên tập viên của hãng chọn thủ công, sắp xếp khoa học. Giao diện chương trình cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi và không có những quảng cáo

Chính vì vậy, từ lâu YouTube đã ra mắt phiên bản ứng dụng dành cho trẻ em với tên YouTube Kids. Đây là phiên bản với nội dung được đánh dấu là phù hợp với mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em, bởi những clip trong YouTube Kids được chính biên tập viên của YouTube tuyển lựa bằng tay và sắp xếp một cách khoa học, đồng thời giao diện chương trình được thiết kế phù hợp với lứa tuổi của bé, đặc biệt là không có quảng cáo không phù hợp với bé.

ung dung youtube kids giup ngan tre xem video doc hai
Các nội dung được tuyển chọn, biên tập thủ công để phù hợp với lứa tuổi nhỏ.

Ứng dụng gồm 4 phân mục chính là Shows (Chương trình truyền hình), Music (Âm nhạc), Learning (Học tập) và Explore (Khám phá). Khi đưa cho con trẻ theo dõi chương trình, YouTube Kids cũng đồng thời ghi nhận lại những nội dung mà trẻ quan tâm, từ đó giúp phụ huynh có thể tuỳ biến nội dung video phù hợp. Cha mẹ cũng có thể khóa ứng dụng, hoặc giới hạn thời gian xem video dành cho con ngay trên phần mềm. YouTube Kids hiện khả dụng cho cả Android, iOS hoặc xem trên trình duyệt.

ung dung youtube kids giup ngan tre xem video doc hai Phim cho trẻ em trên Youtube khiến người lớn cũng phải 'đỏ mặt'

Từ khóa "Elsa Spiderman" đang là từ khóa hot nhất được tìm kiếm trên YouTube bởi nó được hàng trăm triệu đứa trẻ theo dõi ...

ung dung youtube kids giup ngan tre xem video doc hai 10 video bị ghét nhất trên Youtube

Dù ra đời từ 6 năm trước nhưng ca khúc "Baby" của Justin Bieber vẫn đứng đầu danh sách này.

ung dung youtube kids giup ngan tre xem video doc hai 10 video nào được xem nhiều nhất trên Youtube Việt Nam?

YouTube vừa công bố danh sách YouTube Rewind 2016 với những video nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.