Ước mơ thành ca sĩ của cặp song sinh bạch tạng

Bỏ mặc những lời dị nghị, dò xét từ nhiều người, hai anh em song sinh bị bạch tạng tại Hà Tĩnh vẫn không ngừng ước mơ trở thành một ca sĩ, một người chơi đàn giỏi để có thể đem tiếng hát, tiếng đàn của mình hòa nhập vào cuộc sống.

Nghị lực vươn lên

Từ khi sinh ra hai anh em song sinh Châu Xuân Huy và Châu Xuân Hùng (SN 2002), Trú tại xóm 6 xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), đã không may mắc phải chứng bệnh bạch tạng hiếm gặp. Có cơ thể lành lặn, nhưng lại mang trên mình vẻ ngoài khác lạ so với người bình thường, với nước da màu hồng, tóc trắng, cặp mắt mắt hồng pha lẫn xanh dương. Cũng bởi vì có vẻ ngoài khác lạ này, nên từ lúc sinh ra, hai cậu bé đã bị nhiều người dị nghị, xa lánh.

uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang

Hai anh em Châu Xuân Huy và Châu Xuân Hùng bị mắc phải chứng bệnh bạch tạng bẩm sinh (ảnh Hoài Nam)

Đến năm 2002, nhận được tin vợ sinh hạ được thêm hai người con trai, gia đình vui mừng khôn xiết. Tuy nhiên khi chứng kiến hình ảnh hai người con mới sinh có vẻ ngoài khác lạ, đã khiến gia đình lo lắng.Kể về cuộc sống gia đình, anh Châu Xuân Thắng (SN 1967, bố hai em) cho biết, vào năm 1990, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thanh rồi lần lượt sinh hạ 3 người con, hai người con trai, một người con gái.

Khi được bác sĩ cho biết, hai người con của mình mắc chứng bệnh bạch tạng hiếm gặp, không thể chữa trị, đã khiến người thân, gia đình suy sụp, lo lắng cho số phận và tương lai mai sau của các con.

Từ khi sinh ra, không chỉ chịu bất hạnh về cơ thể không được bình thường, nhiều lúc hai em Huy, Hùng còn sống cảnh tủi nhục vì bị các bạn cùng trang lứa, thậm chí cả người lớn lảng tránh, thị phi. Từng ngày tháng ròng rã nuôi con khôn lớn, đã không biết bao lần anh Thắng chị Thanh thầm rơi nước mắt vì thương con không có bạn.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng để cho con được bằng bạn bằng bè, để con có được cái chữ, anh Thắng vẫn quyết tâm dẫn dắt hai người con theo học đến hết lớp 7.

uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang

Với ước mơ trở thành một người chơi đàn giỏi, hát hay. (ảnh Hoài Nam)

Sau khi ngừng học vì mắt kém, thấy Huy thích đánh đàn, thích hát nên gia đình đã cho Huy đi học hai khóa nhạc đánh đàn Piano. Nhờ có biệt tài lẻ, có đam mê và có trí nhớ tốt nên sau 1 năm học, Huy đã thành thạo đánh đàn Piano.

Biết cậu em trai của mình có cũng sở thích, Huy đã truyền dạy, chỉ dẫn cách đánh đàn cho cậu em trai của mình. Được sự chỉ dẫn tận tình, sau nhiều ngày học hỏi, Hùng đã thành thạo trong việc chơi đàn, giờ đây hai anh em đã có thể tự kiếm tiền, phụ giúp gia đình.

uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang

Huy đang chỉ dẫn cậu em trai chơi đàn. (ảnh Hoài Nam)

Chứng kiến từng ngày hai người con lớn lên khỏe mạnh, với ước mong trở thành một ca sĩ, một người chơi đàn giỏi, anh Thắng tự hào nói: “Ngày trước lo cho hai con, nhưng giờ thấy hai cháu lớn lên khỏe mạnh, dù học ít, nhưng hai cháu nhớ rất giỏi. Đi đâu cũng được nhiều người khen, nên tôi thấy hạnh phúc và đặt niềm tin ở hai đứa rất nhiều”.

“Muốn hát, đàn để được xem là người thường!”

Có vẻ ngoài khác thường, không giống như bao người khác, bố mẹ nghèo khó sống cảnh làm thuê. Nhưng bù lại ở cặp đôi song sinh đặc biệt này lại có một sức sống mãnh liệt, một ý chí vươn lên khiến người ngoài nhìn vào phải khâm phục.

Tưởng chừng có vẻ ngoài khác lạ, hai em sẽ tự ti với bản thân, nhưng khi tiếp xúc, chúng tôi mới hiểu được trong người hai cậu bé có một sức hút lạ thường. Rất tự tin với khả năng của bản thân, hai em không ngại ngùng khi tiếp chúng tôi bằng nhiều ca khúc do các em tự thể hiện.

Chơi đàn hay, hát giỏi và rất tự tin nên hai anh em đã được nhiều người biết đến và thuê hai anh em đi đánh đàn tại đám cưới. Mỗi lần đi đánh thuê, họ trả từ 500 nghìn đến 1 triệu/buổi, bình quân mỗi tháng chi ít hai anh em cũng kiếm được vài ba triệu phụ giúp cho bố mẹ.

uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang
Trong căn nhà nhỏ, dù sống trong cảnh làm thuê, làm mướn, không có tiền nhiều, nhưng để cho con được sống trong đam mê, vợ chồng anh Thắng, chị Thanh không ngần ngại sắm cho con một chiếc đàn có trị giá 25 triệu.(ảnh Hoài Nam)

Vì mắc phải chứng bệnh bẩm sinh này, nên mắt của Huy và Hùng không thể nhìn các vật từ xa được vào ban ngày, nhưng ban đêm, dù không có đèn các em cũng có thể nhìn rất rõ. “Em sợ ban ngày, vì nhìn các vật rất khó, và ngại tiếp xúc với mặt trời, nhưng ban đêm nhìn mọi vật rất dễ, dù không có đèn em vẫn đi được”, Huy nói.

Tự tin vào khả năng của mình Huy và Hùng cùng mơ ước sau này sẽ trở thành những ca sĩ. “Mong muốn lớn nhất của chúng em là trở thành ca sĩ. Đó không chỉ là niềm vui, mà chúng em cũng có cơ hội để giúp đỡ bố mẹ, đưa nhũng lời nhạc, tiếng hát của mình đến với mọi người, để mọi người cũng có thể xem chúng em như một người bình thường”.

uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang
uoc mo ca si cua cap song sinh bach tang

Bố mẹ, anh chị đi làm, mọi công việc trong nhà hai anh em Huy và Hùng đều tự thay nhau. (ảnh Hoài Nam)

Dù mới chỉ ở cái tuổi 16, nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ khiến người đối diện ngưỡng mộ, cảm phục về khát vọng sống, khát vọng được yêu thương của cặp song sinh bị bệnh bạch tạng bẩm sinh.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.