Vẫn còn 2.000 hộ dân TP HCM bị cắt điện do bão số 9

Thông báo của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) phát đi sáng 26/11 cho biết vẫn còn hơn 2.000 khách hàng chưa được đóng điện để sử dụng trở lại sau bão số 9.
 

EVNHCMC cho biết trong ngày bão số 9 đổ bộ (25/11), đơn vị này đã chủ động cắt điện một số tuyến đường trên địa bàn TP HCM, để tránh các rủi ro đến tính mạng con người. Một số khu vực bị ngập sâu như Chợ Bến Thành (Quận 1), Rạnh Bùng Binh - Kỳ Đồng (Quận 3), Huỳnh Tấn Phát (Quận 7), Quận 8, Quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè, Cần Giờ,… đã được Tổng công ty Điện lực TP. HCM chủ động cắt điện.

Ước khoảng 130.000 khách hàng tạm thời bị ảnh hưởng, do không đảm bảo điều kiện an toàn.

Công ty này cũng cho biết, sau bão số 9, hệ thống điện trên địa bàn TP HCM chưa có sự cố gì nghiêm trọng.

van con 2000 ho dan tp hcm bi cat dien do bao so 9
(Ảnh: EVN).

Mưa bão làm đổ một trụ điện trên đường Thái Văn Lung (Quận 1) và làm nghiêng ba trụ điện tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Đến 8h00 ngày 26/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, ngành điện đã dùng máy phát để cấp điện tạm thời cho khách hàng.

Hiện tại, còn khoảng hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân vẫn còn bị mất điện, do tình trạng nước ngập sâu đang được khắc phục.

Dự kiến, trong ngày 26/11, Tổng công ty sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục triệt để, nhằm sớm cung cấp điện trở lại bình thường cho tất cả khách hàng và người dân thành phố.

Theo EVN, hiện công ty này đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, đồng thời huy động tất cả nguồn lực, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để khắc phục hậu quả mưa bão, sớm cung cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân.

Trước đó, cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã gây ra mưa lớn trên địa bàn TP HCM khiến các khu vực trên bị ngập sâu, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão (ngập lụt, cây xanh ngã đổ...).

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chủ động cắt điện một số tuyến đường, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khoảng 130.000 khách hàng.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu (mưa, gió lớn) nên theo quy định không cho phép thực hiện công tác sửa chữa điện, dẫn đến một vài khu vực trên địa bàn thành phố bị ngập nước sâu có thời gian tái lập điện kéo dài.

van con 2000 ho dan tp hcm bi cat dien do bao so 9 Người Sài Gòn xếp hàng ở siêu thị mua rau xanh, thịt cá sau bão số 9

Sau một ngày mưa to, giông lớn và đường sá ngập sâu, sáng nay, nhiều người dân TP HCM đã ùn ùn đến các siêu ...

van con 2000 ho dan tp hcm bi cat dien do bao so 9 Lo tài xế không chạy, Grab thưởng 10.000 đồng cho mỗi chuyến đi

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Usagi), rất nhiều tuyến đường ở TP HCM bị ngập nặng, khiến việc gọi xe của khách ...

van con 2000 ho dan tp hcm bi cat dien do bao so 9 Giá điện bán lẻ năm 2018 có lợi cho người thuê nhà

Bắt đầu từ ngày 26/10, Thông tư 25 của Bộ Công Thương về thực hiện giá bán điện có hiệu lực, theo đó hàng triệu ...

van con 2000 ho dan tp hcm bi cat dien do bao so 9 Tin bão mới nhất ở Sài Gòn: Ô tô chết máy bị bỏ lại giữa đường, cột điện đổ đè trúng xe Mercedes

Bão số 9 gây mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường, phố tại TP HCM ngập nặng. Người dân phải liên tục tát ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.