Vận động viên Olympic bán huy chương cứu em bé ung thư

Một vận động viên ném đĩa của Ba Lan đã bán đấu giá chiếc huy chương bạc anh giành được tại Olympic Rio 2016 để giúp đỡ một cậu bé ba tuổi bị ung thư. 
van dong vien olympic ban huy chuong cuu em be ung thu
Vận động viên Piotr Malachowski bán đấu giá huy chương để cứu mạng sống bé trai ba tuổi. Ảnh: Sky News

Vận động viên Piotr Malachowski, 33 tuổi, viết trên Facebook rằng anh sẽ bán chiếc huy chương sau khi nhận được bức thư của mẹ cậu bé Olek.

Theo Sky News, cậu bé đang chống chọi với một dạng ung thư mắt hiếm gặp trong hai năm qua và cần đến New York để được điều trị đặc biệt bởi phương pháp đó hiện chưa có ở Ba Lan.

"Tôi đã chiến đấu để giành huy chương vàng ở Rio. Hôm nay, tôi kêu gọi mọi người cùng chiến đấu cho một điều thậm chí còn quý giá hơn thế. Nếu các bạn giúp tôi, tấm huy chương bạc này sẽ còn quý hơn cả huy chương vàng", anh viết.

Trong một bài phỏng vấn, vận động viên Olympic còn cho biết anh đã luôn cố gắng để chứng minh bản thân và hài lòng với kết quả đạt được. Anh đã mang lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và giờ là cơ hội để mang lại niềm vui cho một người khác.

"Tấm huy chương sẽ có giá trị hơn nếu nó được bán tại buổi bán đấu giá để cứu mạng sống và thị lực cho Olek", anh nhấn mạnh.

Malachowski sau đó xác nhận trên Facebook rằng huy chương đã được bán cho hai người đàn ông. Anh viết: "Chúng ta chứng minh rằng chúng ta có thể cùng nhau tạo ra phép màu".

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.