Vàng 'đặc biệt' cháy hàng sát ngày vía Thần tài

Mặc dù ngày mai (10/1 âm lịch) mới là ngày vía Thần tài, nhưng ngay từ hôm nay, người dân đã đổ xô đi mua vàng, nhiều sản phẩm độc đáo không còn hàng để bán.

Ngày 5/2 (tức 9/1 Âm lịch), dạo một vòng quanh một số cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy, Xã Đàn... chúng tôi nhận rất đông khách hàng đang lựa chọn, mua vàng.

Một số nhân viên tại chi nhánh của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công Ty TNHH vàng bạc đá quý Phú Quý trên phố Cầu Giấy cho biết, ngày hôm nay, lượng khách hàng tới xem và mua vàng tại các chi nhánh này tăng khoảng 5 lần so với ngày thường.

Anh Nguyễn Văn Nam (47 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hàng năm, cứ vào dịp vía Thần tài là anh lại đi mua vài chỉ vàng để lấy may.

"Dù mai mới là chính lễ vía Thần tài, nhưng hôm nay mùng 9/1 vào chủ nhật, cũng là ngày may mắn nên tôi đi mua luôn 3 chỉ vàng lấy may. Mua hôm nay vừa nhiều sản phẩm để lựa chọn, lại không phải xếp hàng chờ đợi để mua," anh Nam chia sẻ.

vang dac biet chay hang sat ngay via than tai
Khách hàng đang chọn mua vàng tại một cửa hàng trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Nguyễn An

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, hiện công ty này có 81 cửa hàng bày bán sản phẩm tại Hà Nội. Theo thống kê sơ bộ, lượng khách hàng tới giao dịch tại các cửa hàng của công ty này trong ngày 5/2 đã tăng trung bình gấp ít nhất 3 lần ngày thường.

Vị đại diện truyền thông này cũng cho hay, để chuẩn bị cho dịp vía Thần tài năm nay, Bảo Tín Minh Châu có chế tác một số sản phẩm vàng độc đáo, chủ yếu là sản phẩm vàng hình con gà. Tuy nhiên, tới chiều nay, các sản phẩm này đã "cháy hàng".

"Chúng tôi có nhiều hàng đặc biệt như mặt dây chuyền hình con gà, nhẫn kim tiền... Nhưng các sản phẩm này vừa mang xuống quầy là bán hết luôn. Tới chiều nay thì cháy hàng và không kịp sản xuất loại mặt hàng đặc biệt này cho ngày mai", đại diện truyền thông của Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Vị cán bộ này cho biết thêm, dự kiến ngày mai, lượng khách hàng tới mua vàng sẽ tăng đột biến. Chính vì thế, các cửa hàng vàng bạc sẽ mở cửa từ 6h30 sáng, sớm hơn thường lệ 2 giờ để phục vụ khách hàng.

"Hàng năm, cứ vào ngày 10/1 (âm lịch) là lượng khách hàng tăng đột biến, đến mức mà không có hàng để cung cấp kịp. Có người xếp hàng chờ 3 - 4 tiếng để mua, nhưng khi đến lượt thì lại hết hàng và họ phải chờ tiếp. Điều này cũng giống như đứng đợi đèn đỏ khi tham gia giao thông, một ngã tư có quá đông người thì mình phải chờ mấy nhịp đèn đỏ mới vượt qua được", đại diện truyền thông Bảo Tín Minh Châu nói về nhu cầu mua vàng lấy may của người dân vào ngày vía Thần tài.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.