Dành cả đời săn tìm, người đàn ông vớ kho báu tỉ USD 300 năm tuổi dưới đáy biển

Một kho báu lớn gồm các thanh bạc nguyên chất 300 năm tuổi, mỗi thanh nặng hơn 36kg trị giá gần 80.000 USD vừa được một nhóm thợ săn kho báu tìm thấy dưới đáy biển.
danh ca doi san tim nguoi dan ong vo kho bau ti usd 300 nam tuoi duoi day bien
Những thanh bạc nặng hơn 36 kg 300 năm tuổi vừa được tìm thấy ngoài khơi Florida, Mỹ.

Săn kho báu ngoài khơi bờ biển phía đông Florida, Mỹ có thể biến bất kỳ ai thành triệu phú chỉ với một phát hiện.

Tờ News 6 gần đây đã đưa tin về việc thợ săn kho báu John Brandon từ công ty săn tìm kho báu 1715 Fleet Queens Jewels LLC.

Theo đó, Brandon bắt đầu săn kho báu cùng với Mel Fisher từ khi còn là một thiếu niên.

Qua nhiều năm săn tìm kho báu, Brandon cho biết ông đã tìm thấy số cổ vật với tổng trị giá từ 30 - 40 triệu USD.

Tuy nhiên, ông không được giữ tất cả.

Theo đó, bang Florida giữ 20% giá trị tất cả các cổ vật mới, độc đáo. Bên cạnh đó, tiền thuê thuyền và thợ lặn mà Brandon bỏ ra cũng rất đắt. Các nhà sử học và khảo cổ học cũng cần phải thuê trong hầu hết những lần săn kho báu quan trọng, Brandon nói.

Đôi khi, sẽ mất nhiều thập kỷ để tìm tất cả các chiến lợi phẩm từ một con tàu đắm cụ thể.

Trong trường hợp này, Fisher và Brandon đã mất 17 năm mới tìm được chiến lợi phẩm của con tàu đắm Nuestra Senora De Atocha huyền thoại ở Florida Keys. Nhưng cuộc săn lùng này đã được đền đáp xứng đáng.

Nhóm thợ săn kho báu này đã tìm thấy kho báu vượt ra ngoài những giấc mơ hoang đường nhất của họ, bao gồm một đống lớn các thanh bạc 300 năm tuổi. Mỗi thanh đều là bạc nguyên chất nặng hơn 36kg. Brandon nói rằng ngày nay, mỗi thanh có giá trị gần 80.000 USD (gần 1,9 tỷ đồng).

Theo nhiều nguồn tin, bờ biển Florida ngoài khơi Đại Tây Dương là một tuyến giao thương bận rộn từ châu Mỹ về Tây Ban Nha. Những đoàn tàu chuyên chở hàng hóa khổng lồ của Tây Ban Nha đã từng vận chuyển một lượng lớn các món đồ quý giá qua tuyến đường này. Và những cơn bão lớn đã đánh chìm rất nhiều con tàu tại đây.

Ngoài ra, Brandon cho biết, hàng tỷ USD chiến lợi phẩm của con tàu đắm này vẫn đang được tìm thấy dần.

danh ca doi san tim nguoi dan ong vo kho bau ti usd 300 nam tuoi duoi day bien Sông cạn nước, dần lộ ra kho báu hơn 2.000 đồng xu vàng

Vô số đồng tiền vàng và vũ khí cũ đã được tìm thấy ở một dòng sông vì mực nước của dòng sông này đang ...

danh ca doi san tim nguoi dan ong vo kho bau ti usd 300 nam tuoi duoi day bien Cặp vợ chồng già đào được kho báu từ thế kỉ 14 trong vườn nhà

Một cặp vợ chồng về hưu vừa đào được một kho báu từ khoảng thế kỉ 14 – 15 trong khu vườn riêng của họ.

danh ca doi san tim nguoi dan ong vo kho bau ti usd 300 nam tuoi duoi day bien 'Bán chui' kho báu đầy vương miện, vòng vàng từ thế kỷ 4 trước Công nguyên

Một kho báu gồm những chiếc vương miện, vòng tay và đồng xu bằng vàng ròng vừa được đào và bán chui tại Bulgaria.

danh ca doi san tim nguoi dan ong vo kho bau ti usd 300 nam tuoi duoi day bien Đào được miếng vàng bé tí, kiểm tra mới biết là báu vật 3.000 năm tuổi

Graham Ingledow đã tìm thấy các đồ tạo tác quý hiếm gần một pháo đài La Mã cổ đại ở Wigton, Cumbria, Anh. Và anh ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.