Vào thang máy bạn chọn đứng vị trí nào? Nó tiết lộ khả năng làm việc của bạn

Đôi khi những thói quen đơn giản trong cuộc sống lại tiết lộ khá rõ về khả năng, tính cách của bản thân trong công việc cũng như cuộc sống.

Khi một mình đứng trong thang máy bạn sẽ có thói quen đứng ở một vị trí quen thuộc. Nó có thể là gần vị trí nút bấm, ở góc thang máy, ở giữa... Một điều thú vị là việc đứng ở đâu sẽ tiết lộ khả năng của bạn trong công việc cũng như cuộc sống.

Có 4 vị trí quen thuộc như sau:

A: Đứng ở góc trong cùng

B: Vị trí gần nút thang máy

C: Không có một thói quen cố định

D: Đứng không phải vị trí A, B

Bạn đã chọn được thói quen đứng trong thang máy của mình chưa? Hãy xem đáp án nhé!

A: Đứng ở góc trong cùng

vao thang may ban chon dung vi tri nao no tiet lo kha nang lam viec cua ban

Thói quen đứng trong thang máy tiết lộ khả năng làm việc của bạn

Cho dù thang máy đang trống mà bạn là người đầu tiên bước vào, vị trí ưa thích của bạn là góc trong cùng của thang máy thì điều đó chứng tỏ rằng bạn là một người rất ngang bướng.

Nhưng có một điều thú vị ở đây là nếu bạn đứng ở đó thì ai sẽ là người bấm thang máy. Việc này chứng tỏ rằng trong công việc bạn rất cứng nhắc, khó gần và đó chính là rào cản lớn nhất khiến bạn không thể phát triển.

B: Vị trí gần nút thang máy

vao thang may ban chon dung vi tri nao no tiet lo kha nang lam viec cua ban

Nếu chọn vị trí gần nút thang máy khi không có ai ở trong đó, thì bạn là một người rất tâm lý, nhiệt tình sẵn lòng giúp đỡ người khác trong công việc. Bạn luôn chủ động trong mọi tình huống, kiểm soát được tình hình trong công việc. Nhưng có một nhược điểm là bạn rất thiếu kiên nhẫn, vì rất ít khi bạn chờ cánh cửa thang máy đóng lại từ từ.

Ngoài ra, chính vì sự nhiệt tình sẵn lòng giúp đỡ người khác khiến bạn đôi khi không có định hướng phát triển ở tương lai, thiếu khát vọng vươn lên trong công việc. Một lời khuyên cho bạn rằng hãy cố gắng, cầu thị và tất nhiên rất cần tham vọng. Nó sẽ khiến tài năng của bạn không bị lãng phí một cách vô ích.

C: Không có một thói quen cố định

Nếu không có một vị trí cố định trong thang máy, thì bạn là một người rất chủ động, hành động đầu tiên nhưng đôi khi điều đó lại khiến bạn cảm thấy hụt hẫng và nghĩ ra rằng đáng ra mình không nên làm điều đó.

Nhược điểm của bạn là thiếu quyết đoán, sự kiên định. Chính điều đó sẽ khiến nhiều lúc bạn rất hối hận vì hành động của mình. Vì vậy trước khi làm một việc gì đó hãy suy nghĩ thật kĩ để biết rõ định hướng cho bản thân, những bước đi vững chắc và không phải hối hận về những quyết định của mình.

D: Đứng không phải ở vị trí A, B

vao thang may ban chon dung vi tri nao no tiet lo kha nang lam viec cua ban

Bạn rất tham vọng và luôn cố gắng phát triển nhưng lại không biết bản thân mình đang ở đâu, vị trí nào. Bạn chấp nhận rủi ro, chấp nhận sự mơ hồ trong định hướng phát triển để đạt được mục tiêu, đấu tranh cho quyền lợi của mình.

Bạn rất linh hoạt và năng động trong công việc cũng như hoạt động nhóm. Bạn có khả năng thuyết phục, hòa giải và thu hút người nghe.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.