Video tiết lộ người đồng tính ở Nhật Bản đã sống như thế nào?

Video đã phỏng vấn những người trong cộng đồng LGBT Nhật Bản để làm rõ tâm tư của họ ở xứ sở anh đào, nơi quyền LGBT vẫn còn nhiều hạn chế.
video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao Kênh truyền hình Nga đề nghị mua vé cho người đồng tính rời khỏi đất nước
video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao Trung Quốc cấm nội dung đồng tính trên internet

Các quyền lợi đối với những người đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới đã có những cải thiện nhất định ở Nhật Bản trong thời gian gần đây bằng việc các cặp vợ chồng đồng tính được công nhận ở Sapporo và một vài phường ở Tokyo. Sự công nhận này cho phép các cặp đôi được đối xử công bằng như những cặp vợ chồng kết hôn hợp pháp.

Tuy nhiên, việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy quyền LGBT ở Nhật vẫn còn cần một quá trình nỗ lực lâu dài. Mới đây, Đài phát thanh truyền hình Tokai đã sản xuất một chương trình nhằm tìm hiểu về những người trong cộng đồng LGBT.

Video

Mở đầu đoạn phim là cặp đồng tính nam giấu tên. Mối quan hệ của họ đã kéo dài trong 8 năm và họ không ngại liệt kê những phẩm chất tốt của nhau trước ống kính. Khi được hỏi họ nghĩ gì về hôn nhân, câu trả lời rất đơn giản: Nếu luật pháp về hôn nhân phù hợp, họ sẽ kết hôn.

video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao
Cặp đồng tính nam giấu tên đã bên nhau 8 năm. Ảnh cắt từ video

Sau đó, nhân vật được phỏng vấn là Fumino Sugiyama vốn sinh ra là một cô gái. Fumino Sugiyama là một nhà hoạt động trong lĩnh vực chuyển giới. Anh nhớ lại mình đã khóc nức nở khi bố mẹ anh bắt anh mặc váy trong buổi lễ tốt nghiệp mẫu giáo. Cha anh luôn đã rất lo lắng về những lựa chọn của con nhưng cuối cùng ông cũng nhận ra rằng con đường của mọi người đều khác nhau và rằng Fumino nên sống cuộc đời của anh ấy.

video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao
Fumino Sugiyama là một nhà hoạt động trong lĩnh vực chuyển giới. Ảnh cắt từ video

Tiếp theo là Satsuki Nishihara, một người mẫu chuyển giới. Satsuki Nishihara từng nghĩ đến việc tự tử nếu cô phải tiếp tục sống trong hình dáng người đàn ông. Cô hiểu được sự đau khổ và sự phân biệt mà người chuyển giới phải vượt qua. Là thí sinh của cuộc thi Miss International Queen 2015, Satsuki hy vọng sẽ có một ngày những người LGBT nhận được sự ủng hộ và đặc quyền như mọi người khác.

video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao
Satsuki Nishihara là một người mẫu chuyển giới.Ảnh cắt từ video

Sau đó ông chủ quán bar đồng tính Mitsuaki Kishida xuất hiện trong video. Ông hiện là chủ sở hữu của một quán bar đồng tính ở Shinjuku. Mitsuaki Kishida bình luận rằng thế giới cđã có những phản ứng khó hiểu khi nhiều đồng tính nữ và đồng tính nam xuất hiện. "Tình yêu bình thường là gì?", Mitsuaki băn khoăn và tự hỏi sẽ như thế nào nếu những người không đồng tình là thiểu số trên thế giới này.

video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao
Chủ quán bar đồng tính Mitsuaki Kishida. Ảnh cắt từ video

Người cuối cùng xuất hiện trong video là Ema. Cô đã bật khóc khi mẹ cô chấp nhận giới tính thực của mình. Ema từng phải vật lộn trong một khoảng thời gian dài nhưng cuối cùng cô cũng đã lấy hết can đảm để nói với mẹ. Việc thừa nhận mình thích các cô gái khác đã khiến Ema hoảng sợ. May mắn thay, mẹ cô đã vui mừng vì Ema thú nhận giới tính của mình. Miễn là con gái bà hạnh phúc, mẹ Ema cũng sẽ hạnh phúc.

video tiet lo nguoi dong tinh o nhat ban da song nhu the nao
Ema đã bật khóc khi mẹ cô chấp nhận giới tính thực của mình. Ảnh cắt từ video

Nhật Bản hiện vẫn chưa bắt kịp với nhiều nước khác trong việc công nhận quyền LGBT. Nhưng tình hình này đang được cải thiện. Các cá nhân LGBT ở Nhật vẫn có những cơ hội giống như bất cứ ai khác.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.