Vay tiền đi làm ngực vì bị chồng chê: Hội chị em phụ nữ lên tiếng

Nhiều chị em "đánh liều" vay tiền để "nâng cấp" vòng 1 do bị chồng chê, điều này nên hay không nên.

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, vòng một cũng bị thay đổi do nhiều yếu tố như di truyền, sự lão hóa, mang thai, cho con bú, tăng, giảm cân và thay đổi của hormone. Những yếu tố này khiến núi đôi của phụ nữ chảy xệ, nhăn nheo, nhỏ đi.

Có nhiều cách để cải thiện vòng 1 như tập luyện, thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống, bổ sung thuốc bổ và can thiệp thẩm mỹ. Trong những cách đó, không ít chị em lựa chọn cách can thiệp thẩm mỹ đi nâng ngực để có vòng 1 khỏe khoắn, quyến rũ hơn.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Nâng ngực vì bị chồng chê - nên hay không?

Nếu như trước khi việc nâng ngực không được phổ biến thì ngày nay càng có nhiều chị em biết đến phương pháp làm đẹp vòng 1 này. Nâng ngực được cho là “cuộc chơi” khá tốn kém nhưng bù lại lại cho kết quả thẩm mỹ đẹp. Chi phí cho một lần phẫu thuật nâng ngực dao động khoảng từ 60-90 triệu đồng, nâng ngực không phẫu thuật khoảng từ 100-150 triệu đồng. Rõ ràng đây là con số không hề nhỏ. Nhưng làm đẹp là mong muốn chung của chị em phụ nữ, nhất là khi bị chồng chê thì mong muốn này càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và kết quả là không ít chị em “đánh liều” vay tiền để đi làm đẹp vòng 1.

"Mình đẹp là để cho mình, đừng vì chồng chê mà đi làm ngực"

Chị Lê Thùy Linh (TP HCM) làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thời trang chia sẻ quan điểm: “Phụ nữ luôn mong muốn được xinh đẹp, đó là một mong muốn hoàn toàn hợp lý. Da đen muốn trắng ra một tí, tóc khô xơ muốn thẳng mượt, mũi thấp muốn cao lên, ngực quá nhỏ muốn to hơn, ngực quá to muốn nhỏ lại, cũng hoàn toàn hợp lý.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Chị Lê Thùy Linh (TP HCM) làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Việc nâng ngực vì muốn cải thiện ngoại hình của mình là đúng, nhưng nên thực hiện nó trong khả năng của mình, phải vay tiền để đẹp thì sau này bạn sẽ phải trả giá vì cái đẹp đó. Nâng ngực vì chồng chê càng không nên, mình đẹp là cho mình trước”.

Trong khi đó chị Dương Quỳnh Tâm (Hà Nội) ủng hộ quan điểm nên đi nâng ngực nếu ngực thực sự xấu, quá lép hoặc mất thẩm mỹ. Tuy nhiên chỉ nên trong trường hợp có điều kiện kinh tế, sức khỏe cũng phải đảm bảo. Nếu không dư dả thì không nên vay mượn tiền để nâng ngực.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Chị Quỳnh Tâm có vòng 1 không quá lớn nhưng chưa từng có ý định đi nâng ngực.

Chị Tâm cho biết thêm dù vòng 1 không quá lớn nhưng chị chưa từng có ý định đi nâng ngực. Lý do vì sợ những biến chứng sau này. Chị nói: “Mình hài lòng với khuôn ngực tự nhiên hiện tại vì tuy không quá lớn nhưng với mình là vừa vặn, gu thời trang của mình không phải là sexy và mình ít mặc đồ khoe ngực nên không cần thiết phải nâng ngực quá to làm gì. Hơn nữa ông xã mình nói: ‘anh không thích đồ giả, không thích ngực công nghiệp’ nên mình cũng tự tin hơn. Nhiều lúc ngắm các cô gái trên mạng có bộ ngực to thì nhìn cũng mướt mắt thật. Nhưng mình tự ý thức là nâng ngực nghĩa là đưa vật thể lạ vào trong cơ thể nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng về sau, nên mình cũng e ngại.

Chị Jenny Lê Quế Phương, Chuyên gia lối sống và phong cách, Founder của Eudoxia phản đối việc vay tiền để đi nâng ngực. Chị nói: “Mình nghĩ không nên nâng ngực khi không có điều kiện kinh tế. Vì khi đó mang một món nợ thì sức khỏe và tài chính đều đi vào ngõ cụt”.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Chị Jenny Lê Quế Phương, Chuyên gia lối sống và phong cách, Founder của Eudoxia.

"Đừng bao giờ nghĩ sửa ngực để chồng xài"

Chị Trần Mỹ Xuyên (TP HCM) nói: “Chồng chê là một việc, mình có thích sửa ngực để mình đẹp hơn trong mắt nhiều người là việc của mình. Sự thật đa số phụ nữ đi sửa ngực vì chồng chỉ chiếm một phần nhỏ thôi. Sâu thẳm bên trong họ muốn làm đẹp cho vừa lòng bản thân, và để kiêu hãnh với chị em phụ nữ đấy chứ.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Chị Trần Mỹ Xuyên (TP HCM)

Phụ nữ làm đẹp là để tự tin hơn chứ không phải vì chồng. Vì có lắm chị ngực to vẫn bị chồng chán, chồng chê, thậm chí chồng ngoại tình, chồng bỏ. Vì chồng là người đàn ông duy nhất ‘được cấp phép’ ngắm mình. Nên đa phần đều nghĩ theo kiểu mặc định là sửa ngực để chồng xài. Nhưng chị em phụ nữ có dám trả lời thật là có thích thú,tự tin hơn khi được nhiều đấng mày râu (không kể chồng) ngắm nhìn ngưỡng mộ mình không?”

Chăm sóc vòng 1 thế nào?

Nếu không nâng ngực, thì làm thế nào để chăm sóc vòng 1 lúc nào cũng khỏe khoắn và hấp dẫn. Nên mặc áo ngực đúng lúc và đôi lúc cũng nên cho nó "thở" là kinh nghiệm cá nhân của chị Thùy Linh. “Không phải lúc nào cũng kè kè theo cái áo ngực, cũng không phải lúc nào cũng ‘thả rông’. Chọn áo ngực đúng cỡ, không quá rộng hay quá chật, cũng không nên mặc những loại áo có mút nâng quá cao, sẽ làm hỏng form ngực’, chị Linh nói.

vay tien di lam nguc vi bi chong che hoi chi em phu nu len tieng
Đôi lúc cũng nên cho ngực được "thở" là bí quyết chăm sóc vòng 1 của chị Thùy Linh.

Mát xa ngực thường xuyên cũng là bí quyết giữ form ngực của nhiều chị em phụ nữ, trong đó có chị Quỳnh Tâm. Chị chia sẻ khi tắm thường xuyên mát xa ngực theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để máu lưu thông và các mô ngực phát triển tự nhiên.

Với những chị em phụ nữ đang cho con bú, điều lo lắng nhất là cho con bú sẽ bị hỏng ngực. Tuy nhiên nếu biết cho con bú đúng cách và chăm sóc hợp lý, việc cho con bú còn làm ngực của người mẹ đẹp hơn. Chị Jenny Lê Quế Phương là mẹ của hai bé và đều cho hai bé bú sữa mẹ hoàn toàn.

Theo kinh nghiệm của chị, muốn vòng 1 đẹp lên thì nên sinh hoạt điều độ, giữ cân nặng vừa phải, tăng cường uống sữa đậu nành và tập các bài tập nâng ngực, mát xa ngực bằng tia nước thường xuyên, cho con bú đúng cách. Không nên thiếu cân hay dư cân quá mức. Lười vận động, ăn kiêng quá mức, thiếu ngủ, cho con bú sai cách, mặc áo ngực không đúng kích cỡ đều sẽ làm vòng 1 xấu đi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.