Vẻ đẹp của phụ nữ LGBT dưới ống kính nhiếp ảnh gia Mihaela Noroc

Những người phụ nữ LGBT xuất hiện vừa dịu dàng lại vừa mạnh mẽ, tự tin trong các bức ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Mihaela Noroc.
ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc Cặp đôi đồng tính công khai tình yêu nơi công cộng: 'Hai người con gái yêu nhau thì có làm sao?'
ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc 9X đồng tính nữ kể lại hành trình thoát khỏi định kiến 'bị bỏ bùa' của gia đình

Mới đây nhất, nhiếp ảnh gia Mihaela Noroc đã trình làng cuốn photobook mang tên “The Atlas of Beauty” (tạm dịch: Bản đồ sắc đẹp) gồm 500 bức ảnh chân dung phụ nữ tuyệt đẹp. Để có được 500 bức ảnh này, Noroc tiết lộ rằng đã dành bốn năm trời chu du vòng quanh thế giới.

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Bìa cuốn photobook "The Atlas of Beauty" (Ảnh: Advocate).

Thông qua cuốn sách, Noroc muốn tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ khắp năm châu bốn bể, bất kể màu da, tôn giáo, sắc tộc, địa vị, giới tính... Vị nhiếp ảnh gia tâm huyết mong rằng cuốn photobook của mình có thể góp phần giúp mọi người hiểu ra rằng sự khác biệt cũng là một nét đẹp, chứ không phải là thứ để xa lánh, kì thị hay ghét bỏ. “Chúng ta có thể rất khác nhau, nhưng chúng ta đều là một phần của một đại gia đình” – Mihaela Noroc nói.

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Nhiếp ảnh gia Mihaela Noroc (Ảnh: Advocate).

Với tư tưởng ấy, lẽ dĩ nhiên trong 500 bức ảnh của Mihaela Noroc sẽ có cả ảnh chụp những người LGBT nữ – vốn là nạn nhân thường xuyên của kì thị, phân biệt. Dù là người LGBT, họ vẫn là phái đẹp và vẫn xứng đáng được tôn vinh. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của họ!

1. Salvador de Bahia, Brazil

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Rafaela và Obax (Ảnh: Advocate).

Trong ảnh là hai người phụ nữ người Brazil tên Rafaela và Obax. Chia sẻ với Noroc, họ nói rằng việc vừa là đồng tính nữ lại vừa là dân da màu thật sự rất khó khăn đối với họ. Nhưng thật tuyệt khi tình cảm giữa hai cô gái mạnh mẽ hơn bất cứ định kiến xã hội nào mà họ đang phải đối mặt.

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Một cuộc diễu hành tự hào tại Istanbul (Ảnh: Advocate).

Người phụ nữ này đang tham gia một cuộc diễu hành tự hào của người LGBT trên đường phố Istanbul. Ở một đất nước vốn rất bảo thủ và không cởi mở như Thổ Nhĩ Kỳ, cộng đồng người LGBT đang phải đối mặt với rất nhiều thử thách, tuy vậy họ vẫn luôn sẵn sàng đấu tranh cho quyền lợi của bản thân với tất cả lòng dũng cảm, gan dạ.

3. Paris, Pháp

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Lucie và Amélie (Ảnh: Advocate).

Người ta mệnh danh Paris là thành phố tình yêu quả không sai: vẻ đẹp dịu dàng rất Pháp của hai người phụ nữ trong ảnh càng trở nên thơ mộng hơn giữa tấm phông nền Paris. Nhiếp ảnh gia Noroc đã gặp cặp đôi Lucie và Amélie trong một cuộc biểu tình của người LGBT tại thành phố này.

Tuy vậy, cả hai đều cảm thấy thái độ không chấp nhận đối với số ít người đồng tính ở Paris đang ngày một lớn lên năm này qua năm khác.

4. Salvador, Brazil

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Cô gái chuyển giới Dandara (Ảnh: Advocate).

Trở về với thành phố Salvador của Brazil, gười phụ nữ trong ảnh tên là Dandara, một người chuyển giới. Ở tuổi thiếu niên, Dandara bắt đầu nhận thấy sự khác biệt của mình so với các cậu bé cùng trang lứa, bao gồm cả hai cậu em sinh đôi của cô. Cô nói với Noroc rằng mặc dù mang ngoại hình của nam giới, bản chất thật sự bên trong cô lại là một người phụ nữ.

Sinh ra và lớn lên trong một môi trường khá truyền thống, Dandara thường xuyên bị vây bủa bởi những quan niệm sai lầm. Nhưng niềm đam mê to lớn với nhảy múa và thời trang đã giúp cô vượt qua mọi trở ngại, để bây giờ trở thành một người phụ nữ tự tin, hạnh phúc.

5. Milan, Italy

ve dep cua phu nu lgbt duoi ong kinh nhiep anh gia mihaela noroc
Cô nàng Gulia (Ảnh: Advocate).

Từ nhỏ cô nàng Giulia người Ý đã cảm thấy bản thân vừa là nam lại vừa là nữ. Hiện tại, cô xăm trên ngực mình một thuật ngữ bằng tiếng Hy Lạp, mà nghĩa của nó dịch ra tiếng Anh là “androgynous” – xu hướng lưỡng tính.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.