Venezuela để quốc tang ba ngày tưởng nhớ Fidel Castro

Chính phủ Venezuela thông báo quốc tang ba ngày để tưởng nhớ và tôn vinh di sản vĩnh cửu của cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro.
venezuela de quoc tang ba ngay tuong nho fidel castro Cuộc đời của huyền thoại cách mạng Fidel Castro qua ảnh
venezuela de quoc tang ba ngay tuong nho fidel castro Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời
venezuela de quoc tang ba ngay tuong nho fidel castro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Nicolas Maduro bày tỏ nỗi đau đớn của Venezuela trước sự ra đi của cựu chủ tịch Fidel Castro.

Theo Fox News, ông Maduro nói rằng người dân đất nước Nam Mỹ bày tỏ niềm tiếc thương và sự ủng hộ đến Chủ tịch Cuba Raul Castro và các thành viên trong gia đình Castro.

"Đối với Venezuela, Fidel Castro là người bạn vĩ đại nhất, luôn ủng hộ hết mình và giàu tình cảm nhất, một người thầy và người dẫn đường - cùng với Tổng tư lệnh Hugo Chavez, đã kiến tạo kiến trúc mới của hội nhập khu vực, trên tinh thần đoàn kết, tương trợ, công bằng và một tầm nhìn nhân đạo", ông Maduro nhấn mạnh.

Sinh thời, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez là người bạn đồng thời là đồng minh tin cậy của Fidel Castro. Ông Fidel và ông Chavez đã xây dựng Liên minh Bolivar cho các nước châu Mỹ (ALBA), Tổ chức hợp tác năng lượng vùng Caribe (Petrocaribe), "mở ra con đường tới tự do" cho người dân, ông Maduro nói.

"Những nhà cách mạng trên thế giới phải kế thừa di sản và lá cờ độc lập, chủ nghĩa xã hội của ông", Tổng thống Venezuela nhấn mạnh.

Cựu chủ tịch Fidel Castro qua đời lúc 22h29 25/11 theo giờ địa phương (tức 10h29 sáng 26/11 giờ Hà Nội). Thi hài của Fidel Castro sẽ được hỏa táng theo ý nguyện của ông. Cuba sẽ để tang cựu lãnh đạo trong 9 ngày, từ hôm nay đến 4/12.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.