Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ

Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nứt toác, dài hàng chục mét dù mới được đưa vào sử dụng một năm.

Vết nứt dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Sau đợt mưa lớn, đoạn đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, nứt toác hàng chục mét.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 2.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thông xe tháng 8/2017 trên đoạn tuyến vốn của JICA và tháng 1/2018 trên đoạn tuyến vốn của WB. Dù cao tốc được đưa vào hoạt động gần 2 năm, đến nay nhiều vấn đề tồn tại ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân vẫn chưa được giải quyết.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 3.

Ngày 5/11, người dân phản ánh đường dẫn cầu vượt tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa phận xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), xuất hiện vết lún, nứt toác.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 4.

Đoạn đường dẫn và cầu vượt cao tốc thuộc gói thầu A1 do liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) và Công ty TNHH thuật và xây dựng Lotte thi công.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 5.

Vị trí sạt lở ở taluy âm phía đường dẫn lên cầu (bên phải theo hướng Tam Kỳ - Phú Ninh) có chiều dài khoảng 30 m, rộng nửa mét. Thanh hộ lan bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 6.

Ông Trần Công Hiến (54 tuổi, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) cho hay việc sạt lở đường dẫn cầu vượt cao tốc xảy ra từ tháng 10 sau khi có đợt mưa lớn. "Đường mới sử dụng được một năm đã hư hỏng, nứt toác, rất nguy hiểm mỗi khi chạy xe vào ban đêm. Mỗi khi trời mưa, đất đá trên đoạn đường này đổ xuống ruộng của tôi", ông Hiến bức xúc.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 7.

Nhiều người dân sống xung quanh đã mang bao tải, đổ đất, cát chắn ngay tại mố, trụ cầu để ngăn việc đất đá tràn xuống ruộng.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 8.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban quản dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xác nhận việc đường dẫn cầu vượt cao tốc bị hư hỏng. Ông Hưng cho hay vị trí bị sạt lở trên nhà thầu chỉ mới đắp tạm để đảm bảo giao thông, cảnh quan.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 9.

Giám đốc Ban quản dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng giải việc chưa thể gia cố taluy khiến tuyến đường hư hỏng, sụt lún là do vướng giải phóng mặt bằng. "Việc tuyến đường dẫn cầu vượt bị sạt lở do vướng giải phóng mặt bằng, tại đây có một số hộ dân không đồng tình việc đền bù. Vì vậy đơn vị thi công chưa thể gia cố bên dưới", ông Hưng thông tin.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 10.

Vết nứt rộng hơn nửa mét và sâu khiến việc lưu thông qua đây rất nguy hiểm.

Vết toác dài trên đường dẫn cầu vượt cao tốc 34.500 tỉ - Ảnh 11.

Ông Hưng cho biết thêm thời gian sắp tới, ban quản sẽ phối hợp cùng đơn vị thi công và địa phương để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo thi công hoàn thiện tuyến đường, bờ taluy.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.