Vì sao cá hô có giá đắt hơn vàng vẫn được lòng đại gia Việt?

Dù có giá hàng triệu, thâm chí hàng chục triệu đồng/kg, nhưng các đại gia lắm tiền nhiều của ở Việt Nam vẫn không tiếc chi tiền mua về thưởng thức và “xả xui”.

Cá hô có danh pháp khoa học là Catlocarpio siamensis. Đây là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae). Chúng thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Cá hô non có thể sống ở các chi lưu nhỏ, hay ở các đầm.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 600 kg.

vi sao ca ho co gia dat hon vang van duoc long dai gia viet
Cá hô. Ảnh minh họa.

Cá hô là một mặt hàng cá hiếm lạ đang được nhiều đại gia hay những chuyên gia ẩm thực yêu thích và tìm mua. Hiện tại, mỗi kg giá cá hô dao động từ 5-10 triệu đồng/kg (tùy thuộc vào trọng lượng cá). Cá càng to bán giá càng cao. Với giá đắt đỏ như vậy nhưng tại sao vẫn được các đại gia yêu thích?

Nhân gian truyền rằng ăn thịt cá hô rất may mắn. Chính vì vậy, nhiều đại gia sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đồng để mua cá hô về “xả xui”.

Ngoài ra, thịt cá hô không dai như thịt heo, thịt bò mà nó dai và có nhiều lớp sụn mỏng, thịt vừa ngon vừa dai, không bở như các thứ cá khác vì vậy được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản như: Cá hô nướng muối ớt, cá hô chưng tương, cá hô nhúng mẻ…

vi sao ca ho co gia dat hon vang van duoc long dai gia viet Chi hàng chục triệu đồng mua cá hô để... 'ăn cầu may'!

Giới nhà giàu tại TPHCM sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để mua vài ký cá hô về ăn. Theo nhiều người, cá hô ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.