Vì sao Hiệu trưởng từ chối làm Phó phòng, làm đơn xin nghỉ việc?

Ông Nguyễn Đình Chung – Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt đã trả lại quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó phòng Giáo dục Trung học của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang. 
vi sao hieu truong tu choi lam pho phong lam don xin nghi viec Học viện Khoa học Xã hội lý giải sai phạm trong đào tạo tiến sĩ
vi sao hieu truong tu choi lam pho phong lam don xin nghi viec Yêu cầu Cần Thơ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng
vi sao hieu truong tu choi lam pho phong lam don xin nghi viec Hội đồng trường sẽ được quyền bổ nhiệm và cách chức hiệu trưởng

Bức xúc vì không được lắng nghe nguyện vọng

Ngày 17/8/2017, bà Nguyễn Thị Minh Giang – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Chung – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt giữ chức vụ Phó phòng Giáo dục Trung học.

Tuy nhiên, do cảm thấy quyết định điều động lên làm Phó phòng Giáo dục Trung học có uẩn khúc, khó hiểu, ông Chung đã trả lại quyết định cho Giám đốc Sở. Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Trao đổi với phóng viên, ông Chung nhấn mạnh, bản thân đã từng 2 lần thể hiện quan điểm mong muốn được tiếp tục công tác tại trường Võ Văn Kiệt do ông Chung chỉ mới làm Hiệu trưởng trường có 1 năm, chưa hết một nhiệm kỳ.

Đồng thời, ông Chung đã 56 tuổi, như vậy chỉ còn 4 năm nữa là nghỉ hưu nên không muốn bắt nhịp lại từ đầu nữa, muốn kết thúc sự nghiệp giáo dục của mình tại trường Võ Văn Kiệt.

vi sao hieu truong tu choi lam pho phong lam don xin nghi viec
Trường THPT Võ Văn Kiệt mới thành lập được 1 năm và ông Chung mong muốn được tiếp tục công tác tại đây (Ảnh Internet)

"Tôi đã nói, đã từ chối rồi mà lãnh đạo Sở không xem xét nguyện vọng của tôi. Thế nên tôi trả quyết định. Tôi đã quen với công tác quản lý ở trường phổ thông 33 năm (trong đó 29 năm làm quản lý). Tôi không muốn chuyển vì tuổi đã cao, không muốn bắt nhịp lại từ đầu, muốn kết thúc sự nghiệp của tôi ở trường phổ thông.

Nhưng mà khi tôi đề đạt nguyện vọng thì lãnh đạo Sở không quan tâm nguyện vọng của tôi gì cả. Trong nguyện vọng tôi nói là nếu vì một lý do nào đó mà không giải quyết, xem xét cho tôi công tác tại trường Võ Văn Kiệt thì cho tôi nghỉ hưu trước tuổi. Nói vậy rồi mà lãnh đạo Sở không nghe.

Lãnh đạo Sở ban hành quyết định trong một ngày rồi triển khai luôn. Tôi không đồng ý nên đã lên gửi lại quyết định cho Giám đốc Sở và làm đơn xin nghỉ việc. Khi gửi lại quyết định cho Giám đốc, tôi nói rõ luôn: "Cô chẳng bao giờ nghe nguyện vọng của cá nhân tôi trình bày. Cô không thấu hiểu nguyện vọng của tôi mà lại còn ra quyết định rất vội vã". Nói chung là tôi quá bức xúc vì không được xem xét nguyện vọng".

Theo đó, ông Chung đã xin trả lại quyết định điều động cho lãnh đạo Sở và có đơn xin nghỉ việc với lý do bản thân sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật nên không thể đảm đương được nhiệm vụ mới mà lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang giao phó.

Ngoài ông Chung, chưa ai đủ tầm để làm Phó phòng Giáo dục Trung học

Phóng viên đã rất nhiều lần liên hệ vào số di động của bà Nguyễn Thị Minh Giang nhưng không ai nhấc máy. Sau đó, phóng viên liên hệ và trao đổi với ông Ninh Thành Viên – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang.

Ông Viên cho biết: "Việc điều động, bổ nhiệm thì Giám đốc Sở đã có hai lần làm việc với ông Chung. Sở đang có một đồng chí Trưởng phòng gần về hưu, tính điều ông Chung về đó để thay thế. Việc điều động hết sức bình thường, có gì đâu.

Trước đó cũng có một người như ông Chung, điều về Sở cũng làm chưa tới 4 năm. Không có vấn đề gì cả, phụ cấp chức vụ Phó Trưởng phòng và Hiệu trưởng tương đương, giống như là điều động thôi.

Nguyện vọng thì mỗi người đều có nhưng mà trước hết phải vì cái chung. Tất cả cũng chỉ vì cái chung chứ không hề có điều gì uẩn khúc".

Ông Viên cũng thông tin thêm, vấn đề nhân sự thì cũng có quy hoạch nhưng những người đó chưa đủ tầm, công việc của giáo dục Trung học rất là nhiều và chuẩn bị cho chương trình sách giáo khoa mới nên muốn có một đồng chí nhiều kinh nghiệm về Sở để giúp Sở chỉ đạo chuyên môn.

"Hiện tại trường Võ Văn Kiệt đã có hiệu trưởng mới. Lãnh đạo Sở cũng đã báo cáo với các cơ quan lãnh đạo, sau khai giảng sẽ mời ông Chung làm việc lại cụ thể hơn. Ngoài ra, phía bên Ủy ban tỉnh, Đảng ủy khối cũng đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở báo cáo về vấn đề này. Khi nào có báo cáo chính thức sẽ công khai".

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.