Video bàn thắng, tổng thuật kết quả MU vs Real Madrid (ICC 2018): Vạn sự khởi đầu nan

Video bàn thắng, tổng thuật kết quả MU vs Real Madrid (ICC 2018): Trận đấu đầu tiên của Lopetegui trên cương vị HLV trưởng của Los Blancos đã kết thúc bằng một trận thua.

Video bàn thắng MU vs Real Madrid

MU vs Real Madrid là hai cái tên bảo chứng cho sức hút của ICC 2018, bới cả hai đều là những đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá châu Âu và sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Gặp nhau tại chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới, Quỷ đỏ và Real đều muốn có được những phép thử để hoàn thiện đội hình. Nhưng cả hai đều hướng tới chiến thắng trước khi bóng lăn. Với MU, một trận thắng, nhất là trước một đối thủ lớn như Real, là cần thiết vào thời điểm này để họ lấy lại niềm tin của NHM cũng như sự tự tin nơi các cầu thủ. Còn với Los Blancos, cuộc chạm trán này còn có ý nghĩa đặc biệt hơn, vì đây là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng Lopetegui.

Ngoài những mục tiêu và quyết tâm riêng, cả hai vốn không quá xa lạ gì với nhau, nên ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu được vang lên, hai CLB đều nhập cuộc mà không hề có sự dè dặt. Được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng mang sang đất Mỹ, nhưng chính Real lại là đội bóng gặp nhiều khó khăn hơn ở những phút đầu.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan

Vì đây là trận đấu đầu tiên sau thời gian dài (trận đấu gần nhất của Real là chung kết Champions League), nên những đường bóng tổ chức tấn công của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa có được độ kết dính cao.

Ngược lại, sau những trận hòa nhạt nhòa và nhất là thất bại đầy tủi hổ trước đội bóng không đội trời chung Liverpool, Man Utd đang dần lấy lại được phong độ ở những pha phối hợp khá ăn khớp. Nhập cuộc chủ động hơn, thi đấu cũng nhịp nhàng hơn nên MU cũng là đội sớm vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ chuyền xẻ nách đầy thông minh của Herrera bên cánh phải, Darmian thoát xuống tung đường chuyền thuận lợi cho Sanchez lập công, mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở phút 18'.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan
Sanchez mang về bàn mở tỉ số cho MU sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt

Mặc dù là đội bóng nhận bàn thua, nhưng Real không thể triển khai thế trận để gia tăng sức ép lên cầu môn của De Gea. Trong khi vẫn còn đang loay hoay tìm đường đến khung thành của MU, đội chủ sân Bernabeu đã phải nhận bàn thua thứ hai. Vẫn là những pha phối hợp bài bản, và vẫn xuất phát từ những cầu thủ chơi xông xáo trên hàng công của Quỷ đỏ từ đầu trận. Phút 27', Mata có pha chuyền bóng khá vừa tầm cho Alexis Sanchez ở trong vòng cấm, bóng sau đó được nhả lại cho Herrera ở tuyến hai, và tiền vệ người Tây Ban Nha đã tận dụng thành công cơ hội, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan
Cách chơi phòng ngự phản công hợp lý giúp MU có được bàn thắng thứ 2 một cách không quá khó khăn

Dẫn trước hai bàn, MU chủ động chơi chậm, nhưng điều đó cũng khiến cho Real có nhiều thời lượng kiểm soát bóng hơn. Những áp lực được Vinicius cũng như Benzema và Bale tạo ra, cùng với đó là những cơ hội xuất hiện ngày một nhiều hơn cho các học trò của Lopetegui. Và một trong số đó đã được Los Blancos tận dụng thành công. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Theo Hernandez có đường chuyền tầm trung mẫu mực để Bezema phía trong băng vào dũng mãnh đệm bóng tung lưới Man United, mang về bàn rút ngắn cho các cầu thủ Real Madrid.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan
Benzema mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt ở những phút bù giờ hiệp 1

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện vẫn không quá khác biệt so với những phút cuối của nửa hiệp đấu đầu tiên. MU vẫn chủ động chơi thấp, nhưng những tiền vệ của họ đã kiểm soát không gian tốt hơn, và hạn chế được khoảng trống mà đối phương có thể khai thác.

Bên kia chiến tuyến, HLV Lopetegui tung hàng loạt những cầu thủ trẻ vào sân, và chỉ giữ lại 2 hoặc 3 cầu thủ của đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, Real vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những cơ hội được tạo ra không quá thường xuyên và rõ ràng. Cơ hội đáng kể nhất được tạo ra được dành cho Odergaard ở phút 57', nhưng cầu thủ trẻ mới vào sân thay người không thể dứt điểm thành công.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan
Sự chủ động kéo thấp đội hình của MU khiến cho Real gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ

Mourinho cùng các học trò cố gắng tạo ra thế trận ru ngủ để hướng tới kết quả khả quan. Quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên của Mourinho trong mùa hè thể hiện khá rõ rệt, khi hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 trôi qua mà chiến lược gia người Bồ không có bất cứ sự thay đổi nào. Phải nói thêm rằng, những chân sút được trao cơ hội từ đầu đã chơi tốt, từ Sanchez, Herrera, Mata, cho tới De Gea, và đặc biệt điểm sáng lớn nhất là tân binh Fred.

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan
Fred có màn trình diễn rất ấn tượng ở trận đấu hôm nay

Phải đến phút 75 trở đi, MU mới có hàng loạt điều chỉnh nhân sự. Đó cũng là khoảng thời gian mà Real tung những cầu thủ trụ cột của mình vào sân như Kroos, Asensio, Isco and Nacho. Tuy nhiên, những siêu sao đến từ Madrid cũng không thể mang về bàn thắng gỡ hòa. Kết quả 2-1 được giữ nguyên cho tới hết trận đấu.

MU sau 4 trận chỉ biết đến hòa và thua cuối cùng cũng đã có được niềm vui khi hạ nhà đương kim vô địch châu Âu với cách biệt tối thiểu. Còn với Lopetegui, thất bại trong trận đấu mở màn, nhất là với tính chất giao hữu, không có gì là thảm họa, nhưng nó cũng cho chiến lược gia người Tây Ban Nha thấy được sức nóng từ sa bàn Real cũng như rất nhiều công việc mà ông cần hoàn thiện khi bắt tay vào nắm quyền tại sân Bernabeu.

CHUNG CUỘC: MU 2-1 Real Madrid

GHI BÀN: Sanchez (18'), Herrera (27'), Benzema (45'+3)

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan Căng thẳng Mourinho và sếp lớn MU đẩy lên đỉnh điểm

Mourinho rất bức xúc vì không được cấp thêm tiền chuyển nhượng. Mối bất đồng giữa ông và GĐĐH Ed Woodward đang là chủ đề ...

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan Sự phát triển logo của Manchester United qua các thời kỳ

Một đội bóng với bề dày lịch sử lên đến 140 năm và những chiếc logo chính là dấu mốc cho những biến đổi lớn ...

video ban thang tong thuat ket qua mu vs real madrid icc 2018 van su khoi dau nan Sau World Cup, Pogba có tạo ra sự khác biệt ở Man United?

Sau mùa hè tưng bừng trên đất Nga, Paul Pogba sẽ trở về CLB Manchester United với một vị thế mới. Bởi anh đã trở ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.