Video tường thuật phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 quốc hội khoá XIV sáng 4/6: Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

Hôm nay Quốc hội họp phiên toàn thể để thưc hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà.
tuong thuat truc tiep phien chat van quoc hoi sang 46
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể

Đối với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ là giải pháp hoàn thiệt kết cấu hạ tầng giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các thành phố lớn; Giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông, đầu tư theo hình thức BOT.

tuong thuat truc tiep phien chat van quoc hoi sang 46
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Còn đối với Bộ trưởng Trần Hồng Hà sẽ là công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo; Tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các hoanh nghiệp; Các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại các vùng, địa phương, đặc biệt là đồng bằng Sông Cửu Long.

tuong thuat truc tiep phien chat van quoc hoi sang 46 Chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV: nội dung chất vấn là những vấn đề "sát sườn" với người dân

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng của kỳ họp Quốc hội, thu hút ...

tuong thuat truc tiep phien chat van quoc hoi sang 46 Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể 'mở hàng' chất vấn, 'nóng' BOT

Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể là vị "tư lệnh" ngành đầu tiên trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp thứ 5 này; ...

11:31 08:39
11:31

Kết thúc phiên làm việc buổi sáng.

08:39

Sáng 4/6, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri của Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đăng đàn trả lời chất vấn trực tiếp.

Được biết, Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT nhóm vấn đề về giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cả nước, nhất là tại các thành phố lớn; giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Tổng Thanh tra Chính phủ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan (nếu có).

Theo Bộ GTVT, Bộ này đã huy động được 70 dự án đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 209.347 tỷ đồng, trong đó lĩnh vực đường bộ 68 dự án với tổng mức đầu tư 207.987 tỷ đồng, lĩnh vực đường thủy nội địa 01 dự án với tổng mức đầu tư 1.303 tỷ đồng, lĩnh vực đào tạo 01 dự án với tổng mức đầu tư 57 tỷ đồng.

Đã hoàn thành đưa vào vận hành khai thác 58 dự án với tổng mức đầu tư là 166.154 tỷ đồng. Các dự án cơ bản đảm bảo chất lượng, khai thác an toàn; doanh thu tài chính cơ bản phù hợp với số liệu tính toán trong phương án tài chính của hợp đồng dự án.

Đang triển khai đầu tư 12 dự án với tổng mức đầu tư là 43.193 tỷ đồng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.