Viên kim cương lớn nhất thế giới được bán với giá kỷ lục

Viêm kim cương lớn nhất thế giới trong vòng hơn 100 năm qua, nặng tới 1.109 carat - vừa được bán với giá 53 triệu USD - mức giá kỷ lục dành cho một viên kim cương. 

Viêm kim cương lớn nhất thế giới trong vòng hơn 100 năm qua, nặng tới 1.109 carat - vừa được bán với giá 53 triệu USD - mức giá kỷ lục dành cho một viên kim cương.

Tên của viên kim cương "khủng" này là Lesedi La Rona (tạm dịch ánh sáng của chúng ta) được tìm thấy ở khuc vực quặng Botswana vào tháng 11/2015. Đây là viên kim cương lớn thứ ba từng được tìm thấy trong lịch sử và lớn nhất kể từ năm 1905 đến giờ.

vien kim cuong lon nhat the gioi duoc ban voi gia ky luc
Viên kim cương lớn nhất thế giới từ năm 1905 đến giờ.

Kích thước của viên kim cương này chỉ thua viên Cullinan Diamond được phát hiện vào năm 1905 ở Nam Phi. Viên Cullinan nặng hơn 3.000 carat đã được cắt thành nhiều viên kim cương nhỏ hơn.

Màu sắc và độ trong suốt của Lesedi La Rona mang tính đặc trưng của những viên kim cương thuộc loại Type IIa quý hiếm.

Công ty khai quật Lucara thông báo về viên kim cương này và đã bán lại cho hãng kim cương Graff với giá 53 triệu USD - tương đường 47,777 USD/ carat.

"Việc tìm thấy Lesedi La Rona là một sự kiện nổi bật cho một công ty như Lucarra. Những viên kim cương dạng này cực kỳ hiếm và rất khó để tìm thấy" - CEO của Lucara, Wiliam Lamb cho biết.

vien kim cuong lon nhat the gioi duoc ban voi gia ky luc
Và giá của nó là 53 triệu USD.

"Giá bán của viên kim cương này cũng cao hơn mức giá kỷ lục mà nhà giao dịch Sotheby's bán đấu giá từ tháng 6/2016".

Công ty Lucara từng thử bán đấu giá viên kim cương khổng lồ này vào năm ngoái nhưng không một ai có thể làm chủ nó. Nhà đấu giá Sotheby’s cho biết, các chuyên gia độc lập đánh giá rằng Lesedi la Rona có khả năng trở thành viên kim cương lớn nhất với chất lượng tốt nhất từ trước đến nay sau khi được cắt và đánh bóng.

Laurence Graff - nhà sáng lập hãng cung cấp kim cương Graff cho biết công ty của ông rất "vui mừng" và "vinh dự" khi mua được nó.

"Viên kim cương này thật tuyệt vời. Chúng tôi sẽ dành cho nó sự tôn trọng và đảm bảo chất lượng bởi những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới" - ông cho biết.

"Tôi rất vinh dự, thay mặt cho cả Graff Diamonds khi chúng tôi đã có thể chính thức sở hữu Lesedi La Rona".

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.