Việt Nam hợp tác giáo dục cùng Nhật Bản

Hội thảo “Hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản 2016” đã diễn ra với sự quan tâm tham dự của đại diện 40 trường đến từ Nhật Bản, 60 trường của Việt Nam.
viet nam hop tac giao duc cung nhat ban
Hội thảo mở ra cơ hội du học Nhật cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của Ông Nguyễn Viết Dũng – Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD–ĐT tại TP.HCM và ông Nguyễn Xuân Thành - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng đại diện 40 trường Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) từ Nhật Bản, 60 trường ĐH, CĐ và THPT Việt Nam.

Nhật Bản là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam bởi nền giáo dục, khoa học công nghệ nằm trong nhóm những quốc gia hàng đầu thế giới.

Nội dung của hội thảo lần này cung cấp cho học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh những thông tin tổng quan về giáo dục Việt Nam và Nhật Bản; Điều kiện, chính sách du học sinh tại Nhật mà cụ thể về chương trình hỗ trợ, học phí, công việc, điều kiện học tập ở Nhật Bản của du học sinh Việt Nam.

viet nam hop tac giao duc cung nhat ban
Nhật là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Song song đó, các trường ĐH, CĐ ở Việt Nam cũng trao đổi những thông tin liên quan đến du học Nhật Bản, hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên, cán bộ giảng dạy… với các trường ĐH, CĐ của Nhật Bản. Ngược lại, đại diện các trường ĐH của Nhật Bản cũng sẽ thông tin cho khách mời về các ngành học hấp dẫn nhất hiện nay, điều kiện tuyển sinh cũng như các chính sách tài chính, học bổng, hỗ trợ du học sinh, học phí, cuộc sống và điều kiện học tập của du học sinh tại Nhật…cho các trường và du học sinh Việt Nam.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.