Việt Nam là điểm đến du lịch ngắn ngày trong năm 2020 của người Trung Quốc

Năm 2020, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch ngắn ngày của người Trung Quốc.

Theo Travel Weekly Asia đưa tin, cơ quan Quản lí xuất nhập cảnh quốc gia của Trung Quốc dự đoán tổng số khách du lịch nước ngoài trong dịp Tết cổ truyền 2020 dự kiến sẽ đạt 6,31 triệu, chiếm mức tăng trưởng 12,48% mỗi năm.

Từ báo cáo Outlook du lịch Trung Quốc năm 2020 của nhóm Trip.com cho thấy:

- Số lượng khách du lịch nước ngoài của Trung Quốc đa phần là từ các thành phố lớn hàng đầu như: Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến. Phần còn lại chủ yếu là phân bổ các thành phố như Nam Kinh, Hàng Châu, Thành Đô, Thiên Tân, Vũ Hán, Trùng Khánh, Tây An, Hạ Môn, Phúc Châu, Vô Tích, Hợp Phì, Côn Minh, Ninh Ba, Trường Sa, Tô Châu và Thẩm Dương.

- Theo dữ liệu của Trip.com, kể từ ngày 10 tháng 12, khách du lịch từ hơn 298 thành phố trên toàn cầu đã sử dụng các nền tảng khác nhau của tập đoàn Trip.com để đặt các sản phẩm bao gồm tour du lịch theo nhóm, tour du lịch độc lập, tour du lịch tùy chỉnh và các hoạt động tại hơn 419 điểm đến nước ngoài ở 100 quốc gia.

Việt Nam là điểm đến du lịch ngắn ngày trong năm 2020 của người Trung Quốc  - Ảnh 2.

Hình minh họa (Ảnh: Kinh tế đô thị).

- Đặt chỗ được thực hiện qua các trang web du lịch và thiết bị di động vẫn là các kênh chính được sử dụng để người Trung Quốc du lịch nước ngoài, với 62% đơn hàng được đặt trực tuyến và 38% được đặt qua các cửa hàng ngoại tuyến của tập đoàn Trip.com.

- Những chuyến du lịch dài ngày: Du khách Trung Quốc đa phần chọn tới Úc bởi khí hậu trong lành. Các điểm đến phổ biến khác là Mỹ, Italia, New Zealand, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Nga, Pháp, UAE và Đức.

-  Đối với các chuyến đi nước ngoài ngắn ngày: Nhật Bản vẫn là lựa chọn phổ biến nhất cho du khách Trung Quốc vì họ muốn có kì nghỉ gần nhà hơn. Nhiều người Trung Quốc chọn đến thăm Nhật Bản để thưởng thức phong cảnh tuyết và suối nước nóng. Hơn nữa, quá trình thị thực Nhật Bản đã được đơn giản hóa. 

Tiếp theo là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia, Sri Lanka và Ấn Độ. 

Trip.com cho biết họ dự kiến sẽ tăng số lượng đặt phòng đến các điểm đến Đông Nam Á và đảo nhiệt đới trong tháng tới do việc hạn chế thị thực và các quy trình đơn giản hóa cho các công dân Trung Quốc đến thăm các quốc gia như Thái Lan và Lào.

- Tour du lịch theo nhóm vẫn là sản phẩm du lịch phổ biến nhất trên nền tảng của Trip.com dành cho hành khách Trung Quốc muốn du lịch nước ngoài. Với các tour du lịch theo nhóm chiếm 65% đơn hàng, và các sản phẩm du lịch độc lập và du lịch tùy chỉnh chiếm phần còn lại. Du lịch tùy chỉnh phổ biến với các tour du lịch gia đình tư nhân - nâng cấp các tour du lịch theo nhóm chứng kiến sự tăng trưởng hơn 100%.

- Hơn 90% người dùng đã chọn các sản phẩm có xếp hạng cao (4 hoặc 5 sao), theo dữ liệu đặt hàng du lịch theo nhóm và cá nhân trên nền tảng của Trip.com.

- Lượng khách du lịch sinh trong thập niên 80 chiếm phần lớn số lượng tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, bao gồm 33% tổng số đơn đặt hàng trên Trip.com. Tỉ lệ đặt phòng được thực hiện bởi nhóm khách hàng trẻ tuổi sinh trong thập niên 90 và sau 2000 cũng tăng đáng kể, đạt tổng cộng 33%.

- Nhiều du khách Trung Quốc mạnh dạn chi tiền đi du lịch nước ngoài cùng gia đình. Năm nay, 49% du khách đi du lịch cùng con cái và 11% đi du lịch cùng bố mẹ trong dịp nghỉ. 

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.