Các doanh nghiệp được Forbes tôn vinh năm nay có tổng giá trị thương hiệu hơn 8 tỷ USD (tương đương gần 187.000 tỷ đồng), tăng hơn 50% so với danh sách công bố năm 2017.
Forbes tổ chức vinh danh 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018. |
Mức tăng này một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE (lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu) trung bình của phần lớn các ngành đều tăng. Một số gương mặt mới xuất hiện là HDBank, Vinhomes, VNPT, Trung Nguyên...
Giá trị các thương hiệu được đo lường theo phương pháp toàn cầu của Forbes, dựa trên sự minh bạch, công khai các số liệu tài chính. Những thương hiệu giá trị nhất đều đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Ông Jay L. Lingeswara - Phó giám đốc thương mại Vietjet nhận giải thưởng của Forbes. |
Thương hiệu Việt trẻ tuổi nhất trong danh sách này là Vietjet. Kể từ khi cất cánh năm 2011, Vietjet đã mang đến sự thay đổi tích cực cho thị trường vận tải hàng không, đạt tăng trưởng về cả doanh thu, lợi nhuận và lượng khách.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Vietjet dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa và là hãng hàng không có tổng số chuyến bay khai thác tăng trưởng tốt nhất với 59.944 chuyến bay, tăng gần 22%.
Vietjet tiếp nhận thêm 3 tàu bay mới trong tháng 8
Dòng máy bay thế hệ mới của Airbus trang bị động cơ cải tiến, hiện đại với khoang hành khách thông thoáng, ghế da êm ... |
Vietjet sắp chi 1.083 tỷ đồng tạm ứng cổ tức
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ đông công ty tiếp tục nhận tạm ứng 20% cổ tức bằng tiền, ngay sau khi được ... |
Tránh bão số 4, Vietjet Air ra thông báo ngừng khai thác một số chuyến bay
Liên quan đến ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Bebinca), Vietjet Air vừa có thông tin về việc ngừng khai thác một số chuyến ... |
Cục hàng không từ chối đề xuất tăng giá vé của ba 'ông lớn' hàng không
Sau khi hãng hàng không Jetstar Pacific đề xuất tăng giá vé lên 25%, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị trong năm 2018, ... |