Dữ liệu từ trang flightrada24 cho thấy trong quá trình bay vào Tân Sơn Nhất, chuyến bay VN 279 phải bay vòng 2 lần trên vùng trời Phan Thiết.
Trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng chuyến bay VN31 đã phải lùi giờ khởi hành hơn nửa tiếng để đợi vị khách là lãnh đạo một tập đoàn trong nước.
Việc này thực hiện theo yêu cầu của một phó tổng giám đốc Vietnam Airline để chờ vị khách trên đang từ Hà Nội vào Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN279 của Vietnam Airline.
Thông cáo phát ra tối 30/5 của Vietnam Airlines giải thích: Chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03. Thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội.
Trong khi đó, chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội - TP HCM hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28/5/2019 do máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không.
Sau khi tiếp nhận hành khách, chuyến bay VN31 cất cánh lúc 23h03 và đã hạ cánh tại Frankfurt lúc 7h02 ngày 29/5/2019 (giờ địa phương). So với lịch hạ cánh lúc 6h50, chuyến bay nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế.
Theo Vietnam Airlines trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, hãng sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo.
Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.
"Việc lùi thời gian chuyến bay VN31 ngày 28/5/2019 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch", thông cáo của Vietnam Airlines viết.