VinFast chính thức ra mắt xe máy điện Klara có khả năng lội nước

Ngày 03/11/2018, tại Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara. Mẫu xe này có khả năng chống nước trong môi trường khắc nghiệt.
 

Cụ thể, VinFast được ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tổng vốn đầu tư cho Tổ hợp dự án sản xuất ô tô, xe máy điện lên mức 70.337 tỉ đồng.

Phát biểu trong lễ khánh thành, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết. “Việc khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh VinFast, ra mắt mẫu xe Klara và hệ sinh thái toàn diện khẳng định cam kết đầu tư nghiêm túc của Vingroup.

Với tiêu chí bền bỉ - thông minh – sinh thái, xe máy điện VinFast đang đi đúng xu hướng thân thiện với môi trường của ngành công nghiệp xe 2 bánh thế giới, góp phần giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và khí thải cho cộng đồng”.

Xe máy điện có chức năng kháng nước, sau khi ngâm nước với độ sâu 0,5m những chiếc xe máy điện của VinFast hoạt động bình thường

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc
Xe máy điện còn có chức năng kháng nước, sau khi ngâm nước với độ sâu 0,5m những chiếc xe máy điện của VinFast hoạt động bình thường. (Ảnh: Mạnh Cường).
vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc
Cận cảnh xưởng sản xuất xe máy điện thông minh VinFast. (Ảnh: Mạnh Cường).

Nhà máy điện VinFast có tổng diện tích 6,4 hécta, công suất thiết kế giai đoạn một là 250.000 xe/năm, giai đoạn hai là 500.000 xe/năm và có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm, nhằm mục tiêu trở thành cơ sở sản xuất xe máy điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Quy trình chế tạo tại nhà máy được tự động hóa tối đa ở mọi khâu, đảm bảo mỗi sản phẩm đưa ra thị trường sẽ đều đạt và vượt qua những tiêu chuẩn về chất lượng.

Đáng chú ý, toàn bộ công đoạn hàn và sơn sẽ được tự động hoá 95-100% bởi các rô bốt được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu Châu Âu.

Quá trình lắp ráp, hoàn thiện xe được thực hiện trên dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, kiểm soát chặt chẽ từng chi tiết nhỏ nhờ công nghệ 4.0 và điện toán đám mây. Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm cũng được nhập khẩu từ châu Âu, kết nối dữ liệu sản xuất để quản lí chất lượng sản phẩm.

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc
Những chiếc xe máy điện Vinfast đang dần được hoàn thiện trên dây truyền. (Ảnh: Mạnh Cường).

Ngoài ra tại sự kiện, VinFast đã công bố hệ sinh thái toàn diện cho xe điện thông minh lần đầu tiên xuất hiện với độ phủ rộng khắp Việt Nam.

Các hệ sinh thái bao gồm hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lí uỷ quyền.

Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, Công ty có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020,

Hiện diện tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học..., hệ thống trạm sạc, cho thuê pin VinFast đảm bảo đáp ứng nguồn năng lượng nhanh chóng và thuận tiện nhất cho khách hàng.

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc
Chiếc xe máy điện hoàn chỉnh được giới thiệu trong lễ khánh thành nhà máy. (Ảnh: Mạnh Cường).

Kết nối người dùng với xe, trạm sạc, trạm thuê pin và máy chủ dịch vụ của VinFast eScooter là Hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sự kiện này mở ra nấc thang mới cho VinFast trong giai đoạn sắp tới, với tiềm lực tài chính được củng cố vững chắc, hướng tới trở thành một trong những tổ hợp sản xuất quy mô lớn và hiện đại hàng đầu khu vực, cho ra mắt những dòng sản phẩm thiết kế sang trọng, chất lượng cao, và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Như vậy, chỉ sau hơn 1 năm kể từ ngày khởi công, nhà máy VinFast đã cho xuất xưởng sản phẩm xe máy điện đầu tiên, là tiền đề để hướng tới một sự thay đổi thị trường xe hai bánh tại Việt Nam trong tương lai.

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc Video cận cảnh xe máy điện VinFast Klara 'bơi' trong nước

Sáng nay, Vinfast chính thức cho ra mắt mắt dòng sản phẩm đầu tiên mang tến VinFast Klara, điều đáng chú ý là dòng xe ...

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc Vingroup: Lợi nhuận sau thuế đạt 3.925 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất giai đoạn 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, ...

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc Trước ngày ra mắt xe máy điện, VinFast hợp tác với PV Oil triển khai trạm sạc và cho thuê pin

Hôm nay (25/10), Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã ...

vinfast chinh thuc ra mat xe may dien klara co kha nang loi nuoc Đúng một tuần sau khi ra mắt, VinFast tuyển đại lý ủy quyền bán ô tô trên toàn quốc

Đúng một tuần kể từ khi ra mắt hai mẫu xe tại Paris motor Show 2018, mới đây VinFast đã phát đi thông cáo tuyển ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.