Võ sĩ amateur 12 tuổi đánh bại đối thủ 24 tuổi

Nữ võ sĩ tự do (MMA) mới 12 tuổi của Nhật Bản đả bại đối thủ lớn gấp đôi tuổi mình chỉ trong hiệp đầu trận đấu.
vo si amateur 12 tuoi danh bai doi thu 24 tuoi Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông 'lẩn trốn' sau các phát ngôn gây bão
vo si amateur 12 tuoi danh bai doi thu 24 tuoi Thái cực quyền - MMA: Cuộc đấu không cân sức

Momo Shimizui, 12 tuổi, đọ sức với Momoko Yamasaki, 24 tuổi, trong trận đấu võ nghiệp dư MMA tại thủ đô Tokyo hôm 21/5. Đây là trận đấu mở màn sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của nữ võ sĩ mới 12 tuổi.

Theo Sydney Morning Herald, Momo đã đánh bại đối thủ hơn mình 12 tuổi chỉ trong những giây đầu tiên của hiệp một bằng đòn rear naked choke (siết cổ).

Momo bắt đầu tập võ karate từ năm ba tuổi. Hiện nay, nữ võ sĩ nhí tập luyện ít nhất 3,5 giờ mỗi ngày, 6 buổi mỗi tuần cùng huấn luyện viên Sadanori Yamaguchi.

Theo luật, các võ sĩ tự do không được phép tham gia giải đấu chuyên nghiệp khi chưa đủ 15 tuổi. Tháng trước, ban tổ chức công bố lịch thi đấu và ban hành các quy định mới cho giải đấu nghiệp dư, trong đó yêu cầu võ sĩ đội mũ bảo hộ và cấm dùng các đòn tấn công vào đầu đối thủ. Tuy nhiên, ngay từ khi công bố hồi tháng 4, ban tổ chức đã vấp phải làn sóng phản đối.

Cuộc đối đầu điên rồ này đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nhiều người lên án ban tổ chức đã dàn xếp để võ sĩ mới 12 tuổi chạm trán với người lớn gấp đôi tuổi. Họ cho rằng trận đấu không công bằng vì chênh lệch tuổi tác.

"Thế giới này thật điên rồ. Tôi không thể hình dung một người lớn lại chấp nhận thi đấu với một đứa trẻ", võ sĩ tự do Mike Chiaeppta bày tỏ bức xúc trên Twitter.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.