Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Cảnh côi cút của những đứa trẻ mất cha

Xóm nghèo ở xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) bao trùm khăn trắng tiễn đưa 4 nạn nhân tử vong vì bị điện giật khi đang thi công cột điện. Mẹ bỏ đi, bố vừa qua đời để lại những đứa trẻ côi cút giữa dòng đời cuộc sống.

Con đường ngoằn nghèo dẫn vào, xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bao trùm khăn tang. Không khí nơi đây u ám ngột ngạt đến khó thở.

Ngày 27/6, người dân nơi đây chia nhau đến thăm hỏi động viên các gia đình có người chết trong vụ điện giật khiến 7 người thương vong khi đang thi công cột điện ngào chiều ngày 26/6.

Đau lòng hơn khi các nạn nhân trong vụ tang thương này là anh em họ hàng với nhau.

Trong căn nhà cấp 4 đang xây dở nằm ở đầu xóm giờ đây là nơi thờ cúng của anh Trương Văn Quân (SN 1986). Hỏi đến cuộc sống của anh, người dân nơi đây chỉ biết lắc đầu rồi tỏ ra đau xót.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha
Người nhà nạn nhân Quân đau buồn trước sự việc xảy ra quá bất ngờ. (Ảnh: Hoài Nam)

Anh Quân đã ly dị vợ hơn 5 năm nay. Từ ngày ấy, anh đã một mình trong cảnh “gà trống nuôi con”, đầu sấp mặt tối khi nuôi hai con nhỏ cùng mẹ già thường xuyên đau ốm.

Mọi gánh vác trong gia đình từ việc lớn nhỏ đều trên vai người đàn ông mới ngoài 30 tuổi.

Cuộc sống vùng cao không có công việc ổn định, hễ ai thuê mướn công việc gì anh đều làm miễn sao có tiền về lo cho gia đình.

Bên di ảnh người bố mới qua đời, hai đứa con nhỏ tuổi vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra tại ngồi nhà. Chỉ nhìn thấy bà nội khóc hai đứa bé ấy cũng òa theo.

“Sao lại thế, ông trời sao bất công vậy. Con đi rồi giờ gia đình này thế nào, ai nuôi hai đứa con nhỏ nữa đây.

Một mình mẹ sao sống nổi Quân ơi!”, bà Trương Thị Toán (SN 1957, mẹ nạn nhân) khóc than bên quan tài con trai.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha
Người dân xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra (Ảnh: Hoài Nam)

Xót thương cho số phận cháu trai, ông Trương Văn Khuyến (SN 1964, chú ruột nạn nhân) chia sẻ, Quân là đứa chăm chỉ làm ăn.

Mới đây anh Quân đã tích góp được ít tiền về sửa lại căn nhà dột nát che nắng che mưa, chưa xong thì xảy ra chuyện.

“Số nó khổ lắm. Cháu làm việc mưu sinh cũng chỉ lo cho mẹ già và con nhỏ. Nay cháu nó mất, không biết tương lai, cuộc sống của ba bà cháu sẽ như thế nào.

Anh em, họ hàng ai cũng nghèo cả, nên không biết phải nâng đỡ cưu mang như thế nào”, ông Khuyến nói trong đau khổ.

Còn hoàn cảnh của anh Bùi Văn Tý (SN 1977) cũng chẳng khá hơn. Vợ bỏ đi từ lâu nên bấy lâu nay anh phải một mình nuôi các con ăn học đến trưởng thành.

Anh Tý có hai người con, đứa con trai đầu (SN 2000), vừa tình nguyện nhập ngũ vào bộ đội. Còn cô con gái thứ 2 do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cháu đã nghỉ học ở nhà phụ giúp bố làm việc nhà.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha
Người thân nạn nhân Bùi Văn Tý đau xót bên cỗ quan tài.

“Nghe tin mọi người trong gia đình đều sốc và cầu mong đó không phải là sự thật. Lúc xảy ra sự việc, tôi chạy ra thì thấy chú ấy đã nằm ở bãi mía rồi.

Giờ chuyện đã vậy, tôi cũng chỉ cầu mong sao có sự giúp đỡ để hai đứa con chú Tý có thể vượt qua nỗi đau này”, anh Bùi Văn Thắng (SN 1987, cháu ruột nạn nhân Tý) chia sẻ.

Cách đó không xa, là tiếng khóc ai oán phát ra từ nhà nạn nhân Trương Văn Toàn (SN 1981). Từ ngoài ngõ vào nhà, cơ trắng đã phủ trắng lối đi. Những tiếng gọi chồng, gọi cha khiến người chứng kiến không khỏi xót xa.

Bên cỗ quan tài của chồng, người vợ liên tục chắp tay cầu nguyện rồi gọi tên chồng trong tuyệt vong. Chứng kiến hình ảnh, người dân nơi đây không khỏi xót xa, tiếc thương cho những số phận hẩm hiu.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha
Đoạn đường nơi xảy ra vụ điện giật.

Trước đó, khoảng 17h (ngày 26/6), 7 người dân tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang làm thuê cho bộ phận dựng cột viễn thông.

Trong quá trình làm việc thì không may bị lưới điện 35kV phóng xuống khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương. Thông tin được báo lên chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ là do trong lúc thi công dựng cột, nhóm người trên đã bị điện 35kV phóng do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha Vụ 4 công nhân thi công đường điện bị điện giật tử vong: Do vi phạm an toàn lưới điện

Liên quan đến vụ điện giật 4 người công nhân tử vong, nguyên nhân được xác định là do trong lúc thi công dựng cột, ...

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong cam canh coi cut cua nhung dua tre mat cha Nguyên nhân điện giật khiến 4 người tử vong khi đang thi công cột điện không liên quan đến Masan

Khi đang dựng cột cáp viễn thông dưới đường điện 35kV thì dây điện bị đứt khiến 4 người bị điện giật chết tại chỗ. Tại hiện ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.