Vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu: 'Em sợ rượu rồi'

Ngày 14/3, còn 4 người trong vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện để theo dõi.
vu 9 sinh vien ngo doc ruou em so ruou roi Công an Hà Nội khởi tố vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu
vu 9 sinh vien ngo doc ruou em so ruou roi BV Bạch Mai tiếp nhận thêm 4 ca ngộ độc methanol, có 1 người nước ngoài
vu 9 sinh vien ngo doc ruou em so ruou roi 7 bệnh nhân ngộc độc rượu chứa methanol nhập Bệnh viện Bạch Mai
vu 9 sinh vien ngo doc ruou em so ruou roi
Ngày 14/3, còn 4 người trong vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện để theo dõi.

Liên quan đến vụ các sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) nhập viện vì ngộ độc rượu methanol trong buổi liên hoan ngày 8/3, đến ngày 14/3, còn 4 sinh viên ở lại để theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PV ngày 14/3, Ksor Nam (ở thị xã Ayunpa, tỉnh Gia Lai) cho biết: “Em sợ rồi, từ nay không dám uống rượu nữa". Theo Ksor Nam, mùng 8/3 nhóm có đi mua 5 chai rượu dạng nửa lít ở cửa hàng tạp hóa về phòng uống.

Nhóm của Kso Nam vừa ngồi uống rượu vừa đánh đàn, hát cho nhau nghe, riêng Kso Nam ngồi từ 2h chiều đến 9h tối thì đứng dậy đi nghỉ. Đến rạng sáng trong người mệt mỏi, nôn nao nên được các bạn đưa vào bệnh viện.

Theo Ksor Lam (SN 1996, xã E Heo, huyện Phú Thiện, Gia Lai), khi em này đưa các bến từ Bệnh viện 198 đến Bệnh viện Bạch Mai thì em này chỉ đau đầu, chưa có biểu hiện gì và nghĩ mình say rượu.

“Sau khi đưa các bạn nhập viện, em có hỏi bác sĩ về chuyện uống rượu như các bạn có sao không. Bác sĩ nói em đi xét nghiệm và cho biết em có nguy cơ bị mù nên em rất sợ! Hiện em vẫn hơi mệt và mắt cũng cảm giác kém hơn", Ksor Lam cho biết.

vu 9 sinh vien ngo doc ruou em so ruou roi
Ksor Nam được điều trị tại bệnh viện.

Có mặt tại bệnh viện, ông Nay Thứ (SN 1970, bố của Ksor Lam) cho biết em này là con cả trong gia đình. Biết tin con ngộ độc rượu nhập viện, gia đình (thuộc hộ nghèo, rất khó khăn) phải vay mượn để xuống chăm em.

"Giờ tôi chỉ mong cháu khỏe mạnh, mắt trở lại bình thường và cũng mong cơ quan chức năng sớm xử lý hộ sản xuất rượu độc hại”, ông Nay Thứ cho biết.

Anh Trần Xuân Trường (Huấn luyện viên CLB võ Nhất Nam) cho biết trong 9 em sinh viên bị ngộ độc rượu thì có 5 em theo học tại CLB này. Từ khi các em nhập viện, anh Trường thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc, lo thủ tục.

Cũng theo anh Trường, từ khi các em nhập viện đến giờ chưa thấy cơ sở bán rượu đến thăm hỏi cũng như chính quyền thành phố đến động viên. “Tôi nghĩ cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt hơn, nếu buông lỏng quản lý sẽ còn có nhiều bệnh nhân chết vì uống rượu độc”, anh Trường nói.

Hiện, 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai có dấu hiệu giảm thị lực, đau chân, đau bụng. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên (Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai) sức khỏe các bệnh nhân có tiến triển tốt.

Liên quan đến vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại điều 244 Bộ luật Hình sự

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.