Vụ bé 18 tháng bị bỏng chân: Chuyển hồ sơ sang Công an huyện Hóc Môn

Toàn bộ thông tin vụ việc bảo mẫu làm trẻ 18 tháng tuổi tại nhóm Mẫu giáo Anh Nguyên đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Đồng thời, cơ sở này cũng đang bị tạm đình chỉ hoạt động.

Ngày 8/11, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP HCM) Huỳnh Văn Hiếu cho biết: Nhóm Mẫu giáo Anh Nguyên bị tạm đình chỉ vì để xảy ra vụ việc bé 18 tháng bị bỏng do bảo mẫu sơ suất và không đảm bảo số giáo viên theo đúng quy định.

vu be 18 thang bi bong chan chuyen ho so sang cong an huyen hoc mon
Ảnh: VGP/Gia Mỹ.

Nhóm trẻ này hiện có 2 lớp (42 trẻ) nhưng chỉ có 2 giáo viên và 2 bảo mẫu. Như vậy là thiếu 2 giáo viên so với quy định của ngành. Cơ sở này cũng bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng do tổ chức giữ trẻ dưới 36 tháng mà không xin phép. Bảo mẫu liên quan đến vụ việc đã nghỉ việc ngay sau đó.

Về việc bố trí chỗ học cho trẻ đang gửi tại nhóm Mẫu giáo Anh Nguyên, ngay trong sáng 7/11, xã Đông Thạnh đã phối hợp với phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn tạm chuyển toàn bộ trẻ sang học nhờ tại Trường Mầm non Sơn Ca gần đó.

Được biết, hiện vết thương ở chân bé N.A. đang tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn chưa thể xuất viện.

Và hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang Công an huyện Hóc Môn để tiếp tục làm rõ.

Chiều 29/10, anh Bùi Văn Tăng đến trường mầm non A.N. để đón con gái là Bùi N.A. (18 tháng tuổi) thì phát hiện chân bé gái bị bỏng, phồng rộp. Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 kết luận, bé A. bị bỏng nước sôi.

"Quá trình làm việc với nhà trường, cô giáo D. cho biết bé N.A. tự gạt cần nước sôi gây bỏng. Tuy nhiên, tôi kiểm tra và thấy cần nước cao hơn bé N.A. thì làm sao bé với tay tới”, anh Tăng nói.

Đại diện trường mầm non Anh Nguyên cho rằng đó chỉ là tai nạn. "Gia đình bé N.A. hiểu lầm, chứ ai nhúng chân bé vào nước sôi. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã làm việc với cô giáo và đại diện gia đình, cơ quan chức năng, nhưng đại diện gia đình không hợp tác”, vị đại diện trường cho hay.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo trường mầm non đã đến thăm hỏi bé N.A., hỗ trợ các khoảng chi phí chữa trị.

vu be 18 thang bi bong chan chuyen ho so sang cong an huyen hoc mon Bé 18 tháng tuổi sưng rộp, lở loét cánh tay vì nụ hôn của mẹ

Sau khi Niu Niu bị sốt và cánh tay phải có những vết rộp, lở loét ngày càng nghiêm trọng, cả gia đình mới tá ...

vu be 18 thang bi bong chan chuyen ho so sang cong an huyen hoc mon Bé 18 tháng tuổi suýt mất mạng vì nuốt kim băng vào bụng

Một bé 18 tháng tuổi ở Quảng Nam vô tình nuốt kim băng được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu kịp ...

vu be 18 thang bi bong chan chuyen ho so sang cong an huyen hoc mon Bé 18 tháng tuổi tử vong trong ngày đầu đến trường: Ai chịu trách nhiệm?

Trách nhiệm trực tiếp nhất thuộc về giáo viên trực tiếp chăm sóc tại lớp mà cháu Nhân đang học. Ngoài ra, hiệu trưởng cũng ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.