Vụ bé 3 ngày tuổi tử vong: Mẹ vẫn chưa biết con đã mất

Tròn 10 ngày sinh con gái đầu lòng nhưng chị H. (Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn chưa biết con gái đã tử vong cách đây 1 tuần.

Mới đây, gia đình bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, mẹ chồng chị H., ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã tố cáo các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tắc trách khiến bé gái 3 ngày tuổi tử vong.

Trưa 27/12, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Đào cho biết, khoảng 5h sáng ngày 17/12, con dâu bà là chị H. đến kỳ sinh nở nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Vân Đình để sinh. Do thai lớn nên phải chờ đến 9h sáng cùng ngày con dâu bà mới được đưa vào phòng mổ và sau đó hạ sinh được bé gái nặng 4,9kg.

Do mẹ sinh mổ nên bà Đào cho cháu uống sữa ngoài. Tuy nhiên, đến 1h30 chiều cùng ngày, bà thấy tiếng cháu thở khò khè, tiếng khóc như người bị khản cổ và không như đứa trẻ bình thường khác nên bà bế cháu nội sang phòng các bác sĩ trực báo sự việc.

“Một bác sĩ liền bảo với tôi là cô cứ về mua nước muối nhỏ cho cháu 2, 3 ngày là khỏi. Trong đêm cùng ngày (17/12) cháu vẫn ăn uống bình thường. Đến 8h sáng ngày hôm sau (18/12) tôi cho cháu ăn sữa nhưng cháu không ăn, tôi vội rút bình sữa thì cơ thể cháu tôi tím tái đột ngột. Thấy vậy, tôi đã bế cháu sang phòng bác sĩ trực thì được các bác sĩ cho ống xông vào mũi cháu và hút ra toàn chất bẩn. Sau đó, bác sĩ bảo tôi lấy nước muối và yêu cầu tôi ra ngoài để các bác sĩ làm việc”, bà Đào kể lại.

vu be 3 ngay tuoi tu vong me van chua biet con da mat
Người nhà bà Đào bày tỏ nỗi bức xúc khi cháu gái bị tử vong (Ảnh Công Phương)

Một lúc sau, bác sĩ gọi bà Đào vào đón cháu và đưa về phòng. Tuy nhiên, khi đưa cháu về phòng, cháu tiếp tục nôn một số cặn bẩn từ trong mồm ra, bà dùng khăn lau cho cháu. Đến 14h chiều 18/12, cháu không bú sữa mà đờ người ra nên bà tiếp tục bế cháu sang phòng bác sĩ rồi nói: “Bác sĩ ơi, cháu từ sáng đến giờ chưa ăn gì. Thấy vậy, bác sĩ đã yêu cầu tôi đặt cháu xuống giường rồi lấy tay búng vào chân cháu khiến cháu bật khóc. Sau đó, các bác sĩ đã cho cháu thở ô xy, đưa tai nghe đặt khám cho cháu. Sau khi thăm khám, bác sĩ bảo gia đình cho cháu chuyển đến bệnh viện Xanh Pôn”, bà Đào cho hay.

Bà Đào cho biết thêm, sau khi chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn thì các bác sĩ Bệnh viện Vân Đình nhanh chóng rời đi. Sau khi thăm khám, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn nói cháu bà bị bệnh quá nặng và được chuyển lên quá muộn. Cháu bà điều trị ở đây được 2 ngày, đến 6h30 sáng ngày 20/12 cháu qua đời.

“Giá như các bác sĩ ở Bệnh viện Vân Đình thăm khám cho cháu tôi sớm hoặc chuyển cháu tôi lên tuyến trên từ ngày hôm trước (17/12) thì tôi không có ý kiến gì. Đằng này chuyển lên quá muộn mặc dù trước đó cháu có vấn đề gì tôi liền bế sang bác sĩ nhưng các bác sĩ không thăm khám cho cháu”, bà Đào nghẹn ngào nói.

vu be 3 ngay tuoi tu vong me van chua biet con da mat
Bà Đào đau buồn kể lại sự việc khiến cháu bà tử vong (Ảnh Công Phương)

Bà Đào cho biết thêm, đến thời điểm này, cháu bé đã mất được 1 tuần nhưng gia đình vẫn chưa thông báo cho con dâu (chị H.) biết vì lo sợ chị H. bị sốc.

“Con dâu tôi liên tục hỏi cháu thế nào rồi, sao không cho con gặp cháu nhưng tôi bảo cháu vẫn đang nằm viện. Gia đình cũng thu điện thoại của con dâu vì sợ rằng con tôi biết chuyện sẽ bị sốc nặng. Chúng tôi đau đớn vô cùng”, bà Đào nói.

Bà Đào cho biết, ngày 26/12, bệnh viện hẹn gia đình lên trả lời nguyên nhân về cái chết của cháu bà. Theo đó, biên bản nêu rõ: “Theo chuyên môn, trẻ bị rối loạn chuyển hóa nên tình trạng nặng. Đã được chuyển bệnh viện tuyến trên. Sau đó, trẻ tử vong là do tình trạng bệnh của trẻ. Bệnh viện tiếp thu ý kiến của gia đình những vấn đề gia đình phản ánh (nếu có) để rút kinh nghiệm”.

“Gia đình tôi không hài lòng trước câu trả lời trên của lãnh đạo bệnh viện đa khoa Vân Đình nên không ký vào biên bản làm việc”, bà Đào nói.

Hiện, gia đình bà Đào đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng và đề nghị Bệnh viện đa khoa Vân Đình làm rõ.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.