Bé trai 14 tháng tuổi tử vong ở BV Nhi Gia Lai : 'Không tiên lượng hết được bệnh của cháu bé'

Hội đồng kiểm thảo tử vong xác định nguyên nhân tử vong của cháu P. là do bị sốc tim, suy tim cấp, nghi bệnh lý cơ tim.

Chiều 18/10, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có báo cáo về trường hợp tử vong của cháu bé P.Đ.P (14 tháng tuổi) tại Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Cụ thể, theo báo cáo Hội đồng kiểm thảo xác định nguyên nhân tử vong của cháu P. là do bị sốc tim, suy tim cấp, nghi bệnh lý cơ tim.

Theo hội đồng kiểm thảo tử vong, các bác sĩ, điều dưỡng đã không tiên lượng hết được bệnh của cháu bé do bệnh khó, biểu hiện bệnh không rõ ràng. Bên cạnh đó, các bác sĩ, điều dưỡng chưa tiên lượng được bệnh nặng, chưa tiến hành hội chẩn khoa.

Qua đó, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Nhi tổ chức họp kiểm điểm cá nhân, khoa, phòng đã để xảy ra sai phạm về quy trình chuyên môn trong khám, theo dõi và tiên lượng bệnh, quy chế hội chẩn.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 27/9, cháu P. nhập viện và được các bác sĩ chuẩn đoán bị đầy hơi, chướng bụng. Nhận thấy sức khỏe của con ngày một yếu, ăn không được nên gia đình rất lo lắng và yêu cầu bệnh viện cho chuyển viện nhưng bất thành.

Đến tối 1/10 sau 4 lần lấy máu, cháu P. ngất lịm nên được các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên, rạng sáng 2/10, cháu P. đã tử vong. Gia đình chị L. cho rằng bệnh viện tắc trách nên khiến con trai 14 tháng tuổi chết oan uổng.

be trai 14 thang tuoi tu vong o bv nhi gia lai khong tien luong het duoc benh cua chau be Người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến bé 14 tháng tuổi tử vong: Giám đốc bệnh viện thừa nhận thiếu sót trong cách ứng xử

Giám đốc bệnh viện nhi Gia Lai thừa nhận bệnh viện có sự thiếu sót trong cách ứng xử nên sẽ điều chỉnh lại đội ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City