Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch: 'Trước khi đi khám cháu còn cười đùa vẫy tay chào mọi người'

“Thằng bé kháu khỉnh lắm, chẳng mấy khi ốm đau, giờ mới bập bẹ tập nói. Chiều hôm đi thăm khám cháu vẫy tay chào mọi người, ai ngờ đâu xảy ra cơ sự như vậy…”.
 

Liên quan đến sự việc bé trai 22 tháng tuổi (ở Long Biên, Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư hôm 16/10, chiều ngày 17/10 gia đình cháu B. vẫn đang tập trung rất đông ở nhà tang lễ BV Đa khoa Đức Giang, để làm thủ tục khám nghiệm tử thi.

Ngồi lặng thinh bên góc hành lang của nhà tang lễ, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) chia sẻ, sự việc đến với gia đình bất ngờ, cho đến giờ anh vẫn không thể tin con mình ra đi đột ngột như vậy.

“Trước khi sự việc xảy ra, con trai tôi bị ho, tôi có đưa ra phòng khám của bác sĩ Cúc để khám, tại đây bác sĩ Cúc cho thuốc để con tôi về nhà uống.

Khoảng 18h30 ngày 15/10, sau khi uống thuốc xong con tôi vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 22h đêm cùng ngày cháu bắt đầu có biểu hiện đi ngoài, cả đêm hôm đó hai vợ chồng phải thay nhau lo cho cháu và tiếp tục theo dõi.

vu be trai 22 thang tuoi tu vong khi truyen dich truoc khi di kham chau con cuoi dua vay tay chao moi nguoi
Anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) kể lại sự việc (Ảnh: Hoàng Sơn).

Đến chiều ngày 16/10 con tôi không đỡ, do đó hai vợ chồng tôi lại đưa con ra phòng khám của bác sĩ Cúc để thăm khám, bác sĩ nói hiện đang có dịch, nên chỉ cần truyền dịch là khỏi”, anh Dân chia sẻ.

Cũng theo lời kể của anh Dân, quá trình truyền dịch, bác sĩ Cúc có lấy ven ở tay trái, nhưng không lấy được. Sau đó bác sĩ Cúc tiếp tục chuyển lấy ven ở tay phải.

Nhưng sau khi truyền khoảng hơn 4 phút, thì ven ở tay phải bị phồng, ngay lập tức gia đình gọi bác sĩ đến hỗ trợ.

“Khi rút ven ở tay phải ra, bác sĩ Cúc bảo đợi một lúc rồi truyền tiếp, sau khi đi tiêm cho một số cháu khác xong, bác sĩ Cúc quay lại lấy ven ở chân phải và tiếp tục truyền dịch cho con tôi. Truyền được khoảng gần 10 phút thì con tôi tím tái, tôi gọi cho bác sĩ Cúc, nhưng bác sĩ không có ở tầng 1. Sau khi chạy từ tầng 2 xuống, bác sĩ Cúc hô hấp nhân tạo cho con tôi rồi gọi xe taxi đưa vào viện, nhưng tới BV Đa khoa Đức Giang bác sĩ nói đã tử vong ngoại viện”.

Theo lời người bố, từ trước đến nay con anh không mắc bệnh gì, mỗi khi thay đổi thời tiết anh vẫn thường đưa con ra phòng khám của bác sĩ Cúc thăm khám.

“Con tôi bị đi ngoài nhưng cháu vẫn tỉnh táo, ăn uống được và trước khi đi khám cháu còn cười đùa vẫy tay chào mọi người ở cùng xóm. Vậy mà…

Từ khi xảy ra sự việc vợ chồng tôi không nhân được lời hỏi thăm chia sẻ nào của bác sĩ Cúc, cũng như gia đình vị bác sĩ này”, anh Dân nhẹn ngào.

Có mặt tại đây, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1981, bác họ của cháu B.) cho biết, vợ chồng anh Dân lấy nhau vào khoảng những năm 2008, một năm sau khi kết hôn anh chị chào đón đứa con gái đầu lòng.

“Đau lòng lắm, con cả của cô chú ấy năm nay lên lớp 4, sau khi sinh cháu đầu lòng cô chú ấy tiếp tục có với nhau một cháu trai. Nhưng năm 2015, đứa con thứ 2 của vợ chồng cô chú ấy đã mất sau khi điều trị tiêu chảy”.

Cũng theo chị Thủy, trước khi đi thăm khám cháu B. vẫn rất tươi tỉnh, đùa nghịch. Cháu B. rất khỏe mạnh, ít khi bị ốm vặt.

“Thằng bé kháu khỉnh lắm, chẳng mấy khi ôm đau, giờ mới bập bẹ tập nói. Chiều hôm đi thăm khám cháu vẫy tay chào mọi người ai ngờ đâu xảy ra cơ sự như vậy”.

Theo chị Thủy, vợ chồng anh Dân được mọi người trong xóm rất quí mến bởi tính tình anh chị hiền lành, chất phát, hoàn cảnh khá khó khăn. Hàng ngày anh Dân đi chở hàng hóa thuê, còn vợ ở nhà chăm con nhỏ.

vu be trai 22 thang tuoi tu vong khi truyen dich truoc khi di kham chau con cuoi dua vay tay chao moi nguoi Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch: 3 năm trước cháu thứ 2 cũng mất sau khi điều trị ở phòng khám tư

Cha mẹ bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch rất nghèo, không dư dả kinh tế. Năm 2015, đứa con thứ ...

vu be trai 22 thang tuoi tu vong khi truyen dich truoc khi di kham chau con cuoi dua vay tay chao moi nguoi Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch ở phòng khám tư: 'Cháu tôi bình thường rất khỏe mạnh’

"Cháu tôi bình thường rất khỏe mạnh, mới 22 tháng đã nặng 17 kg, chỉ là do thời tiết thay đổi mấy hôm nay nên ...

vu be trai 22 thang tuoi tu vong khi truyen dich truoc khi di kham chau con cuoi dua vay tay chao moi nguoi Bé trai 2 tuổi tử vong bất thường khi đang truyền dịch ở phòng khám tư

Thấy con trai 2 tuổi bị sốt, tiêu chảy... gia đình đã đưa đến 1 phòng khám tư để điều trị. Tại đây, khi đang ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.