Vụ bị phê ‘lý lịch xấu’ vì đề nghị xã, thôn trừ nợ: UBND xã tự nhận hình thức ‘xin rút kinh nghiệm sâu sắc’

Sau khi tổ chức kiểm điểm về việc phê "lý lịch xấu" cho công dân, tập thể UBND xã Yên Thịnh đã tự nhận hình thức “xin rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Chiều ngày 24/8, thông tin từ UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho hay, huyện nhận được báo cáo của UBND xã Yên Thịnh liên quan đến vụ việc phê “lý lịch xấu” cho học sinh.

vu bi phe ly lich xau vi de nghi xa thon tru no ubnd xa tu nhan hinh thuc xin rut kinh nghiem sau sac

Ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh (Yên Định, Thanh Hóa) bút phê vào sơ yếu lý lịch của anh Đỗ Văn Hà (Ảnh GĐCC).

Theo như nội dung báo cáo, gia đình ông Đỗ Văn Quảng nhiều năm không đóng góp các loại quỹ, các khoản thu theo quy chế dân chủ tại địa phương, đặc biệt là thuế phi nông nghiệp. Do vậy, Cán bộ văn phòng Nguyễn Thị Hường phê vào sơ yếu lý lịch của con ông Quảng là em Đỗ Văn Hà, rồi trình lên Chủ tịch xã ký.

Trong báo cáo nêu, cán bộ văn phòng năng lực còn hạn chế, không nắm được quy định khi phê vào lý lịch công dân, nên dẫn đến phê không chuẩn xác. UBND xã đã tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân và làm rõ trách nhiệm, tập thể UBND xã tự nhận hình thức “xin rút kinh nghiệm sâu sắc” làm bài học cho công tác quản lý thời gian tới.

Về cá nhân, sẽ xác định trách nhiệm cụ thể đối với cán bộ văn phòng, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, người trực tiếp ký, xác nhận lý lịch của em Đỗ Văn Hà.

Trước đó vào ngày 2/8, em Đỗ Văn Hà ở thôn 7, xã Yên Thịnh, lên xin xác nhận của UBND xã Yên Thịnh vào sơ yếu lý lịch để nhập học thì bị cán bộ xã phê là “Bản thân và gia đình thực hiện chưa tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Cho rằng, việc chính quyền xã xác nhận vào sơ yếu lý lịch như vậy đã gây ra nhiều khó khăn cho em Hà, gia đình Hà đã có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng về sự việc này.

Tỉnh Thanh Hóa sau đó yêu cầu Sở Tư pháp, UBND huyện Yên Định báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

vu bi phe ly lich xau vi de nghi xa thon tru no ubnd xa tu nhan hinh thuc xin rut kinh nghiem sau sac Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xác minh vụ bị phê 'lý lịch xấu' vì đề nghị xã, thôn trừ nợ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh về việc bút phê ...

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.