Vụ cháy chùa Tĩnh Lâu: Phong toả hiện trường, công an vào cuộc

Đến trưa ngày 5/11, lực lương chức năng của thành phố Hà Nội đang phong toả hiện trường tại chùa Tĩnh Lâu để tiến hành kiểm tra, thu thập thông tin...

Từ sáng ngày 5/11/2016, lực lượng điều tra đã có mặt tại chùa Tĩnh Lâu (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Công an quận Tây Hồ cho biết, sau khi lực lượng Cảnh sát PCCC chữa cháy tiến hành dập lửa, các lực lượng điều tra đã nhanh chóng phong thoả hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ.

vu chay chua tinh lau phong toa hien truong cong an vao cuoc
Cơ quan chức năng đang phong toả hiện trường để khám nghiệm

Theo các nhân chứng xung quanh chùa Tĩnh Lâu cho biết, vụ hoả hoạn bùng phát khoảng 23g45 ngày 4/11. Khu vực xảy ra hỏa hoạn là điện thờ có rất nhiều gỗ khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi toàn bộ gian nhà với diện tích khoảng hơn 100m2. Thời điểm xảy ra cháy trong chùa có một sự thầy, hai em nhỏ và một bà cụ, rất may tất cả đã kịp thời thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo lực lượng PCCC đã huy động 4 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Đến 1g ngày 5-11 lực lượng PCCC vẫn đang tiếp cận hiện trường để dập lửa. Xe tiếp nước đã được huy động thêm tới hiện trường.

vu chay chua tinh lau phong toa hien truong cong an vao cuoc
Nhiều vật dụng được di chuyển ra bên ngoài để phục vụ công tác điều tra

Cho đến thời điểm hiện tại (1 giờ chiều 5/11) vẫn chưa có thống kê sơ bộ về thiệt hại của vụ hoả hoạn này. Bà Chu Thị Minh Tân – Trưởng phòng VH&TT quận Tây Hồ cho biết: “Rất may nhà thờ Tổ là nơi thờ các đời sư trụ trì nên không có nhiều hiện vật cổ. Theo báo cáo ban đầu vụ hỏa hoạn gây thiệt hại 1 di vật tượng Tổ có từ đầu thế kỷ XX và hoành phi, câu đối, đồ thờ mới. Hiện chưa có báo cáo xác định thiệt hại cụ thể”.

vu chay chua tinh lau phong toa hien truong cong an vao cuoc
Hình ảnh vụ hoả hoạn vào đêm ngày hôm trước

Ghi nhận của PV tại hiện trường, nhiều bàn ghế, vật dụng trong khu điện thờ đã được di chuyển ra ngoài phục vụ cho công tác dập lửa hoàn toàn và khám nghiệm hiện trường. Nhiều người dân xung quanh cũng đã đến chùa để chia sẻ với các sư thầy tu hành tại chùa.

Được biết, ngôi chùa cổ này có phong cảnh đẹp, sư trụ trì là sư nữ, thầy Thích Đàm Trung.

Việt Nam Mới sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

chọn