Vụ cháy khiến 4 người tử vong: ‘Nghe tiếng kêu cứu mà tôi nấc nghẹn lòng’

Nghe tiếng la hét, kêu cứu thất thanh của các nạn nhân sống trong căn nhà, nhiều người cố gắng phá cửa xông vào nhưng không thành.
vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long
Đến hơn 9h sáng 12/3, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong. Ảnh: Nguyễn Yên.

Đến hơn 9h sáng 12/3, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy tại số nhà 1686 Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long TP HCM: Rạng sáng trại hòm phát hỏa, 4 người tử vong

Một vụ cháy thương tâm xảy ra vào rạng sáng ngày 12/3 tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân đã làm 4 người trong một ...

Theo thông tin ban đầu, khoảng 00h30 ngày 12/3, nhiều người nghe tiếng la hét, kêu cứu trong ngôi nhà phía sau trại hòm tại địa chỉ trên nên tham gia ứng cứu.

“Nghe tiếng kêu cứu tôi cùng mọi người chạy ra ứng cứu, nhưng bên trong nhà là ván ép nên ngọn lửa lan rất nhanh, phút chốc đã bao trùm ngôi nhà. Noài ra ngôi nhà bị khóa cửa bên trong nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn”, một người đàn ông tham gia ứng cứu kể lại.

vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long
Công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sau đó, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, kịp thời dập tắt đám cháy, tuy nhiên, 4 người trong một gia đình đã tử vong.

Các nạn nhân tử vong gồm: chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi, quê Bình Thuận), chị Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em gái chọ Trang, quê Bình Thuận), Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (5 tuổi, con của chị Trang, cùng quê Quảng Ngãi). Riêng anh Hiến (chồng chị Trang, quê Quảng Ngãi) lúc xảy ra hỏa hoạn không có ở nhà nên thoát nạn.

vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long
Anh Hiến - chồng chị Trang ngã khụy khi thấy 4 người thân tử vong trong hỏa hoạn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 12/3, chúng tôi có mặt tại hiện trường, công an vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Nghe tiếng hô hoán, tôi chạy ra thì ngọn lửa đã bùng cháy mạnh, chúng tôi phá cửa xông vào, nhưng nhà bị khóa trái cửa, các nạn nhân trong nhà la hét, kêu cứu. Tiếng kêu cứu càng lúc lịm dần, lịm dần rồi tắt hẳn..”, chị T. (người dân tại khu vực) kể lại.

Theo chị T. cho biết, vợ chồng chị Trang vào đây sinh sống hơn 5 năm. Lúc xảy ra vụ việc, anh Hiến đang đi ra ngoài đánh bida nên thoát nạn.

vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long
Ba xe máy bị cháy trơ khung trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nghe được tin, anh Hiến chạy về nhà gào khóc thảm thiết khi chứng kiến gia đình nhỏ của mình bị lửa thiêu rụi, cùng 4 người trong gia đình của mình.

Theo chị T., chị Trí (em chị Trang) ở quê Bình Thuận vừa vào Sài Gòn sống cùng gia đình anh Hiến hai ngày qua để đi làm công nhân cho công ty trên địa bàn quận Bình Tân.

Ngôi nhà bị cháy được anh Hiến thuê lại để sinh sống, bên cạnh là xưởng ván ép, thường ngày hai vợ chồng làm ván ép rồi đi giao cho khách hàng. Phía trước ngôi nhà là trại hòm của một người khác, cũng bị cháy.

vu chay khien 4 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu ma toi nac nghen long
Hơn 200 tấm ván ép bị cháy rụi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nghiệp (họ hàng với các nạn nhân) cho biết: “Tôi ở Tân Phú mới lên đây sinh sống thôi, hai vợ chồng cháu Trang sống rất hòa thuận với hàng xóm, láng giềng tại đây. Thương cho hai đứa cháu nhỏ, mới 5 tuổi, đang tuổi ăn học…”.

Trao đổi với PV, Đại tá Huỳnh Văn Quyến - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Bình Tân cho biết: “Đơn vị nhận tin báo cháy lúc 0h40 ngày 12/3 tại địa chỉ số 1686 Tỉnh lộ 10, chúng tôi xuất 9 xe nước, một xe chuyên dụng và một xe chỉ huy cùng 72 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

Qua kiểm tra, thì 4 nạn nhân đã tử vong trên gác lửng nằm cạnh nhau, lúc xảy ra cháy các cánh cửa bên trong đều khóa chặt bên trong. Theo đó, diện tích bị cháy khoảng 40m2, phía trại hòm cũng bị cháy, bên cạnh đó, ba xe máy cùng hơn 200 tấm ván ép. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí”.

Liên quan đến vụ việc trên, quận Bình Tân đã hỗ trợ cho 4 nạn nhân tổng số tiền là 50 triệu đồng, về phía lãnh đạo phường Tân Tạo đã kêu gọi được 14 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân.

Bên cạnh đó, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm, sau đó, gia đình sẽ đưa về quê tỉnh Bình Thuận để an táng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.