Vụ cô giáo mầm non quỳ gối: Bộ Giáo dục Đào tạo yêu cầu báo cáo

Ngày 18/6, tin từ Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đã yêu cầu cơ quan quản lý giáo dục Nghệ An báo cáo về vụ việc nhiều giáo viên mầm non quỳ gối, khóc xin dạy.
vu co giao mam non quy goi bo giao duc dao tao yeu cau bao cao

Cô giáo chăm sóc bé tại cơ cở mầm non Tuổi Thơ. Ảnh: DH

Ngày 18.6, tin từ Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đã yêu cầu cơ quan quản lý giáo dục Nghệ An báo cáo về vụ việc nhiều giáo viên mầm non quỳ gối, khóc xin dạy.

“Về nguyên nhân đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non Tuổi Thơ, họ cho rằng chưa đầy đủ các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chúng tôi đang yêu cầu nêu rõ đó là các thủ tục gì”, nguồn tin cho hay.

PV trao đổi lý do dẫn đến việc đình chỉ cơ sở Tuổi Thơ là chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai, vị cán bộ Bộ GD-ĐT giải thích: “Nếu thành lập trường thì cần điều kiện về đất đai; còn nhóm trẻ mầm non thì không yêu cầu. Ngoài ra cần làm rõ trước đó hồ sơ kiểm tra, xử lý như thế nào”.

Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho hay, việc đình chỉ hoạt động của cơ sở Tuổi Thơ là chấp hành ý kiến kết luận của cấp trên, do cơ sở chưa được giao đất. PV trao đổi quy định về đất đai không thuộc các điều kiện để cho phép/đình chỉ hoạt động nhóm trẻ, ông Vinh cho biết, việc đình chỉ để chủ cơ sở hoàn thiện các thủ tục.

Ông Vinh thừa nhận chủ đầu tư đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, các điều kiện đảm bảo giáo dục được phụ huynh ghi nhận, đánh giá cao. Nghe tin trường bị đình chỉ, hàng trăm phụ huynh ký đơn đề nghị được tạo điều kiện cho trường hoạt động.

Vị lãnh đạo này mong muốn các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện để chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục. “Bây giờ vướng nhất là về đất, thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, còn huyện, xã đều tạo điều kiện. Nếu hoàn thiện được thì chúng tôi mong muốn thành lập trường Mầm non như đề án chứ không phải là nhóm trẻ, để cho con em trên địa bàn có nơi học tập bảo đảm chất lượng”, ông Nguyễn Văn Vinh bày tỏ.

Một nguồn tin khác cho hay, công an đã vào cuộc làm rõ có hay không việc dàn dựng quay clip các cô giáo quỳ khóc để tung lên mạng xã hội.

TS Đặng Minh Chưởng - chủ đầu tư cơ sở Minh Sang - cho biết, sáng 18.6 đã chấp hành tạm dừng hoạt động của cơ sở Tuổi Thơ để giải quyết thủ tục. “Toàn bộ GV được đảm bảo lương, chế độ theo quy định, được đào tạo tiếng Anh, nghiệp vụ, làm đồ chơi trong thời gian chờ đợi”, TS Chưởng nói.
vu co giao mam non quy goi bo giao duc dao tao yeu cau bao cao Chủ tịch thị trấn yêu cầu đóng trường mầm non, hơn 10 cô giáo quỳ xuống cầu xin

Khi bị UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non Tuổi Thơ, toàn bộ giáo viên, bảo ...

vu co giao mam non quy goi bo giao duc dao tao yeu cau bao cao Vụ cô giáo quỳ gối ở Long An: Hiệu trưởng bị điều xuống đứng lớp

Liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh, sáng 11-4, quyết định cách chức ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.