Chủ tịch thị trấn yêu cầu đóng trường mầm non, hơn 10 cô giáo quỳ xuống cầu xin

  Khi bị UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non Tuổi Thơ, toàn bộ giáo viên, bảo vệ tại trường này đã quỳ xuống đất khóc lóc cầu xin cơ quan này thay đổi quyết định.

Mới đây, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ đoạn clip dài hơn 20s quay lại cảnh hơn 10 cô giáo mầm non mặc đồng phục áo xanh quỳ xuống khóc lóc, van xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định dừng hoạt động trường.

Được biết, đoạn video trên được quay tại trước cổng cơ sở mầm non Tuổi thơ thuộc thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Theo tìm hiểu, vào sáng 12/6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch thị trấn Thanh Chương cùng đoàn công tác đã đến làm việc với cơ sở mầm non Tuổi Thơ Thanh Chương.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì cơ sở mầm non này chưa hoàn tất hồ sơ thủ tục pháp lý.

Ngoài ra, UBND thị trấn Thanh Chương cũng đề nghị người dân không cho trẻ đến cơ sở này để chăm sóc vì chưa được cấp phép hoạt động.

Sau buổi làm việc, khi ông Nguyễn Văn Vinh cùng đoàn làm việc ra về, nhiều giáo viên, bảo vệ đã cùng nhau quỳ xuống khóc, xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

chu tich thi tran yeu cau dong truong mam non hon 10 co giao quy xuong cau xin
Hình ảnh cắt từ clip

Theo tìm hiểu, trước đó, sau khi được UBND thị trấn Thanh Chương cho phép Công ty CP Đầu tư và Giáo dục Minh Sang thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục.

Cuối năm 2017, Công ty CP Đầu tư và Giáo dục Minh Sang đã tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng việc nuôi dạy và chăm sóc trẻ trên địa bàn thị trấn.

Khi đang hoạt động có hiệu quả thì đến ngày 5/6/2018, UBND thị trấn ban hành Quyết định số 89/QĐ-UBND yêu cầu cơ sở mầm non Tuổi Thơ dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Lý do cơ sở này bị dừng hoạt động là do chưa được UBND tỉnh Nghệ An cấp quyền sử dụng đất trên. Trong quá trình hoạt động đến nay, UBND thị trấn Thanh Chương đã 3 lần tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Đến ngày 12/6, khi đoàn công tác của UBND Thị trấn đến yêu cầu dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ thì xảy ra sự việc trên.

Theo các giáo viên nơi đây, nếu đóng cửa nhiều cháu bé có nguy cơ không được đến trường, gần 30 cán bộ giáo viên thuộc cơ sở này phải mất việc, chính vì vậy nên họ đã quỳ xuống cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

chu tich thi tran yeu cau dong truong mam non hon 10 co giao quy xuong cau xin Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục: Cho hơn 500 giáo viên nghỉ việc ở Đắk Lắk là 'cạn tàu ráo máng'

Theo các chuyên gia, việc UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) thông báo sắp cho hơn 500 giáo viên dôi dư do 'tuyển thừa' bị ...

chu tich thi tran yeu cau dong truong mam non hon 10 co giao quy xuong cau xin Giáo viên dạy 37 năm, lương hưu 1,3 triệu đồng: 'Chúng tôi cũng chỉ thực hiện theo quy định'

"Về chế độ mức lương 1,3 triệu đồng/tháng của cô Lan thì chúng tôi đã làm đúng theo quy định của nhà nước, là có ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.