Vụ cưỡng chế mương Phan Kế Bính 'khi nào xong thì thôi': Tòa đã tiếp nhận đơn kiện Chủ tịch quận Ba Đình

Từ 28-30/6, quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm ở mương Phan Kế Bính trong đó có trụ sở của Công ty Đa Quốc Gia - đơn vị vừa khởi kiện Chủ tịch quận này.
 
vu cuong che muong phan ke binh khi nao xong thi thoi doanh nghiep kien chu tich quan ba dinh
Sáng 28/6, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm ở mương Phan Kế Bính. (Ảnh: Di Linh)

Liên quan đến việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, các vi phạm của Công ty CP Đa Quốc Gia diễn ra trong thời gian qua đã được TP tổ chức thanh tra và chỉ đạo thực hiện sau thanh tra.

Tuy nhiên, phía quận Ba Đình cho biết Công ty Đa Quốc Gia không hợp tác và tiếp tục có vi phạm trật tự xây dựng.

Được biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội và Chủ tịch quận Ba Đình, UBND quận này đã xây dựng kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 12/6/2018 về việc tổ chức triển khai cưỡng chế, phá dỡ các công trình vi phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.

Trước mắt, từ 28-30/6, lực lượng chức năng tập trung tổ chức tháo dỡ các công trình xây dựng không phép nằm trong ô số 3 của dự án.

Cụ thể là khu vực nhà khung thép, mái tôn, tiếp giáp phố Nguyễn Văn Ngọc; Khu vực kinh doanh siêu thị Circle K; Khu vực kinh doanh dịch vụ Spa (Công ty TNHH Genkiland; Văn phòng, ga ra Công ty Đa Quốc Gia và quần bán đá thiên nhiên Bảo Anh.

vu cuong che muong phan ke binh khi nao xong thi thoi doanh nghiep kien chu tich quan ba dinh
Nhiều công trình vi phạm bị phá dỡ (Ảnh: Di Linh)

Quận Ba Đình cho biết đây là "nhiệm vụ phức tạp" và đã chỉ đạo rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ vi phạm nhằm đảm bảo tính pháp lý để chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Theo ông Nghiêm Đức Hùng, Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Ba Đình, quan điểm của quận này về việc xử lý các công trình vi phạm tại mương Phan Kế Bính là "khi nào xong thì thôi".

"Việc cưỡng chế, phá dỡ bắt đầu từ khu nhà thép mái tôn tiếp giáp với đường Nguyễn Văn Ngọc. Lực lượng chức năng thực hiện từ khu vực đó trở lại trong đợt xử lý lần này.

Khu nhà thép mái tôn và khu vực kinh doanh siêu thị Circle K đã dọn dẹp trước đó. Trước ngày cưỡng chế, quần bán đá thiên nhiên cũng đã di dời một số trang thiết bị nhưng chưa triệt để", ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, Công ty Đa Quốc Gia và khu vực kinh doanh dịch vụ Spa chưa có động thái gì trước ngày cưỡng chế.

"Trước khi cưỡng chế sẽ kê biên, niêm phong đóng gói tài sản theo quy định. Quan điểm của quận là sẽ xử lý dứt điểm các vi phạm.

Lực lượng cưỡng chế trong đợt này tương đối đông. Quận cũng huy động thêm lực lượng ở phường giáp ranh thuộc quận khác để hỗ trợ, bảo đảm an toàn khi xử lý.

Trước khi cưỡng chế, quận đã có vận động tuyên truyền, đối thoi với các đơn vị", ông Hùng thông tin.

vu cuong che muong phan ke binh khi nao xong thi thoi doanh nghiep kien chu tich quan ba dinh
Xe ba gác "ngăn" lối vào trụ sở Công ty Đa Quốc Gia sáng 28/6.

Vị này cũng cho biết, quận đã nắm được thông tin Công ty CP Đa Quốc Gia khởi kiện và giao cho Thanh tra xử lý các đơn thư của quận để có tham mưu.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Tòa Hành chính (TAND TP Hà Nội) đã tiếp nhận đơn khởi kiện của Công ty CP Đa Quốc Gia kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

vu cuong che muong phan ke binh khi nao xong thi thoi doanh nghiep kien chu tich quan ba dinh Cận cảnh phá dỡ công trình vi phạm ở mương Phan Kế Bính

Sáng 28/6, lực lượng chức năng Hà Nội đã chính thức phá dỡ một số công trình vi phạm tại dự án công hóa mương ...

vu cuong che muong phan ke binh khi nao xong thi thoi doanh nghiep kien chu tich quan ba dinh Cưỡng chế mương Phan Kế Bính: Xe ba gác vây kín trụ sở Công ty Đa Quốc Gia

Ngày 28/6, trước giờ cưỡng chế, nhiều xe ba gác đã vây kín trụ sở công ty Đa Quốc Gia trên đường Phan Kế Bính.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.